Freezer Burn

โพสเมื่อ วันที่ 11 April 2016 | เปิดอ่าน 1,366 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : Freezer Burn

Freezer Burn

Freezer Burn 1.jpg

เมื่อนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องเกิดตกหลุมรักเด็กอายุ 14 เรื่องยุ่งยากเลยบังเกิด

 

“เวอร์จิล”(Virgilรับบทโดย Robert Harriell) นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องกำลังอยู่ในช่วงรุ่งโรจน์ทางการงาน เมื่อผลการทดลองเทคโนโลยีแช่แข็งอวัยวะสำหรับการปลูกถ่ายกำลังก้าวหน้าขึ้นเรื่อย และสามารถพัฒนาไปสู่การแช่แข็งมนุษย์ต่อไปได้ แต่ตรงกันข้ามกับชีวิตครอบครัวที่กำลังดิ่งลงเหว เมื่ออาการบ้างานของเวอร์จิลทำให้เขามีปากเสียงกับ“เบลค” (Blake รับบทโดย C.C. Seymour) ภรรยาแทบทุกวัน ยิ่งกว่านั้นเวอร์จิลยังพบว่าตัวเองกำลังหลงรัก “เอมม่า” (Emma รับบทโดย Ella Rae Peck)ลูกศิษย์สาวของภรรยา แต่ที่น่าปวดหัวกว่านั้นคือ เอมม่ายังเพิ่งอายุแค่ 14 ปีเท่านั้น!!!

เรื่องยิ่งแย่ลงไปใหญ่เมื่อเบลคทนไม่ไหวกับอาการบ้างานของเวอร์จิลและพบว่าเขากำลังชอบเด็กอีก งานนี้เลยจบที่ใบหย่า แถมงานที่ทำตอนนี้ก็ดูจะไม่ค่อยเป็นที่ตอบรับจากนายทุนเท่าไหร่ เมื่อไม่มีอะไรจะเสียแล้วเวอร์จิลเสี่ยงครั้งใหญ่ด้วยการแช่แข็งตัวเอง แม้ยังไม่แน่ใจว่าสำเร็จหรือป่าว ด้วยความหวังว่า เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาในอีก 15 ปีข้างหน้า ช่องว่างระหว่างอายุของเขากับเอมม่าก็จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แถมยังเป็นการยืนยันความสำเร็จในเทคโนโลยีแช่แข็งมนุษย์ที่เขาคิดค้นขึ้น

 

ปัญหาคือ…เขาดันตื่นขึ้นมาก่อนกำหนดในปีที่ 11

 

อะไรๆ ก็ดูจะไม่เป็นอย่างหวัง “เร็กซ์” (Rex รับบทโดย Michael Consiglio) ผู้ช่วยที่เขาฝากฝังให้ดูแลร่างของเขากลายเป็นต้นเหตุให้เขาตื่นมาก่อนกำหนด แถมยังพบข่าวร้ายว่าเอมม่าเสียชีวิตไปแล้วเสียอีก เวอร์จิลสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างแล้วจริงๆ แถมยังต้องเผชิญกับโลกใหม่ที่ไม่คุ้นเคยอีก แล้วเขาจะทำยังไงต่อไปละ?

 

Freezer Burn 2.jpg

ภาพประกอบภาพยนตร์ Freezer Burn

 

Freezer Burn เป็นหนังตลกแนวไซไฟ ที่จับเอาวิทยาศาสตร์มาผสมกับความตลกและความรักได้อย่างน่าสนใจ แค่จินตนาการถึงเทคโนโลยีแช่แข็งตัวเองเพื่อรอวันตื่นขึ้นมาในอนาคตก็น่าสนใจและน่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบแนวไซไฟ หนังยังมีมุขตลกแทรกมาเป็นระยะๆ ช่วยให้เรื่องไม่เครียด และเหมาะเป็นหนังดูสบายๆ อีกเรื่องหนึ่ง

ชะตากรรมของเวอร์จิลจะเป็นอย่างไรต่อไปในโลกใหม่ที่ไม่คุ้นเคย เขาจะทวงทุกสิ่งที่เคยสูญเสียไปกลับคืนมาได้หรือไม่ ตอบตรงนี้ยังไม่ได้ แต่ต้องไปพิสูจน์กันด้วยตัวเองได้เลยใน Freezer Burn

 

ข้อมูลภาพยนตร์

ประเทศ:  สหรัฐอเมริกา
ภาษา:  อังกฤษ (มีบรรยายไทย)
ออกฉายครั้งแรก:  พ.ศ. 2550
ผู้สร้าง:   HCP Production
ประเภท:  ไซไฟ, คอมเมดี้
เรท:  ทั่วไป
ความยาว:  1 ชั่วโมง 34 นาที
ผู้กำกับการแสดง:   Charles Hood
ผู้เขียนบท:   Charles Hood
นักแสดง:

1.      Robert Harriell     รับบท    Virgil
2.      Michael Consiglio     รับบท    Rex
3.      C.C. Seymour    รับบท    Blake
4.      Ella Rase Peck    รับบท    Emma

 

Freezer Burn 3.jpg

ภาพประกอบภาพยนตร์ Freezer Burn

 

Freezer Burn 4.jpg

ภาพประกอบภาพยนตร์ Freezer Burn

Tags: