Home > รีวิวซีรีย์ > Bridge To Terabithia ทิราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์

Bridge To Terabithia ทิราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์

โพสเมื่อ วันที่ 5 April 2016 | เปิดอ่าน 1,549 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : Bridge To Terabithia ทิราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์

Bridge To Terabithia ทิราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์

เนื้อเรื่องย่อ

Bridge to Terabithia ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์ เรื่องราวความมหัศจรรย์เริ่มจาก “เจส” และ “เลสลี่” เด็กชายและหญิงที่จากไม่ชอบหน้ากลายมาเป็นเพื่อนรักกัน และทั้งคู่ได้ค้นพบดินแดนอันอัศจรรย์สุดคณานับ ดินแดนที่เรียกขานว่า “Terabithia”ที่ทีราบิเตีย…ต้นไม้จะเดินได้…แมลงจะรบได้…ยักษ์จะปกป้อง…อินทรีจะพิฆาต ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ แค่หลับตา แล้วเปิดใจให้กว้าง….. และในดินแดนทีราบิเตียนี้เอง ที่บังเกิดสิ่งไม่คาดคิดเกินกว่าที่ใครจะกล้าจินตนาการ –Bridge to Terabithia ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์

 

เบื้องหลังหนัง (Bridge to Terabithia ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์)

แดนกีวีเสน่ห์แรง กองถ่ายหนังทั่วโลกตบเท้าไปถ่ายทำเตรียมอวดโฉมในแฟนตาซีผจญภัยเรื่องเยี่ยม ‘Bridge to Terabithia ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์’ มนต์เสน่ห์แห่งนิวซีแลนด์ดึงดูดกองถ่ายหนังฟอร์มยักษ์มานักต่อนัก ล่าสุดเราจะได้เห็นนิวซีแลนด์เป็นฉากหลังของดินแดนมหัศจรรย์ทีราบิเตียในภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัย ประเทศนิวซีแลนด์ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของภูมิประเทศ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แต่ในวงการภาพยนตร์โลก เป็นที่รู้กันว่า นิวซีแลนด์คือโลเคชั่นที่กองถ่ายภาพยนตร์จากทั่วทุกมุมโลกนิยมยกกองไปถ่ายทำ โดยเฉพาะเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดอย่าง “โอ๊คแลนด์” ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “เมืองภาพยนตร์” ของนิวซีแลนด์ นับรวมตั้งแต่ยุค 80 มีกองถ่ายภาพยนตร์และละครโทรทัศน์จากทั่วโลกยกกองมาถ่ายทำที่โอ๊คแลนด์ทั้งหมดกว่า 157 เรื่อง รวมถึงมหากาพย์แฟนตาซีผจญภัยฟอร์มยักษ์อย่างThe Chronicles of Narnia และ The Lord of the Rings ด้วย

เหตุผลที่นักทำหนังติดใจยกกองถ่ายมาที่โอ๊คแลนด์บ่อยๆนอกจากความสวยงามของภูมิประเทศแล้ว ยังเป็นเพราะโอ๊คแลนด์มีทีมงานท้องถิ่น อุปกรณ์การถ่ายภาพยนตร์ครบครัน ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายไม่สูง ทิม คอดดิงตัน หนึ่งในคณะกรรมการบริษัท Film Auckland และผู้จัดการงานสร้าง The Chronicles of Narnia บอกว่า “ทีมสร้างภาพยนตร์พอใจข้อเสนอและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของเรา และค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงมาก เพราะเงินดอลล่าร์นิวซีแลนด์ถูกกว่าดอลล่าร์สหรัฐฯ” หนึ่งในสตูดิโอฮอลลีวู้ดที่ตัดสินใจเป็นลูกค้าขาประจำของเมืองโอ๊คแลนด์ก็คือWalden Media และ Walt Disney ที่เคยไปถ่ายทำ The Chronicles of Narnia ที่โอ๊คแลนด์ และกลับไปอีกในโปรเจ็คต์ใหม่ Bridge to Terabithia

Bridge to Terabithia เล่าเรื่องราวของเด็กหญิงและเด็กชายคู่หนึ่งที่ร่วมกันสร้างอาณาจักรมหัศจรรย์ชื่อ “ทีราบิเตีย” ขึ้นในป่า ที่ซึ่งพวกเขาเดินทางเข้าไปโดยโหนเถาวัลย์ข้ามลำน้ำใกล้บ้าน ที่นั่น ทั้งคู่ตั้งตนเป็นราชาและราชินีผู้ครองดินแดน และต่อสู้กับจอมวายร้ายลูกสมุนปีศาจสนธยา

การถ่ายทำเกิดขึ้นที่โอ๊คแลนด์ในหลายสถานที่ ได้แก่ โรงเรียนประถมริเวอร์เฮด ในเมืองริเวอร์เฮด ที่ใช้ ถ่ายทำเป็นโรงเรียนประถมลาร์คครีกช่วงปิดเทอมฤดูร้อน , ป่าวู้ดฮิลล์ที่ได้รับการแปลงโฉมให้เป็นฉากหลังของดินแดนทีราบิเธีย , ฟาร์มทางตะวันตกเฉียงเหนือใช้ถ่ายทำเป็นห้วยและสะพานข้ามสู่ทีราบิเธีย ส่วนฉากภายในถ่ายทำในสตูดิโอฮ็อบสันวิลล์ ทางตะวันตกของโอ๊คแลนด์ นอกจากนี้ทีมงานยังได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้เข้าไปถ่ายทำในนิทรรศการผลงานของ ลีโอนาร์โด ดา วินชี ที่พิพิธภัณฑ์ Auckland Memorial ด้วย

แล้วทิวทัศน์อันงดงามของโอ๊คแลนด์ก็ไม่ทำให้ทีมงานผิดหวัง ความร่มรื่นเป็นธรรมชาติของป่าวู้ดฮิลล์ทำหน้าที่เป็นฉากหลังของดินแดนทีราบิเตียได้อย่างสมบูรณ์แบบ บรรยากาศของต้นไม้หนาทึบและลำคลองใสเย็น ชวนให้รู้สึกว่าอาจจะมีดินแดนมหัศจรรย์ซ่อนอยู่จริงๆ การถ่ายทำก็เป็นไปอย่างราบรื่นจากการประสานงานที่มีประสิทธิภาพของทีมงานท้องถิ่น งานนี้ทั้งผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดงจึงแฮปปี้กันอย่างทั่วหน้า

นักแสดงนำ ภาพยนตร์ Bridge To Terabithia ทิราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์

Josh Hutcherson
Josh Hutcherson
AnnaSophia Robb
AnnaSophia Robb
Zooey Deschanel
Zooey Deschanel
Robert Patrick
Robert Patrick
Bailee Madison
Bailee Madison

 

ภาพประกอบภาพยนต์  ‘Bridge to Terabithia ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์’

 










 

ข้อมูลจาก :nangdee.com

 

 

 

ดูหนังตัวอย่าง Bridge To Terabithia ทิราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์