Home > รีวิวซีรีย์ > รวมหนังโหดไตรภาคของผู้กำกับ old boy ปาร์ค ชุน วุก

รวมหนังโหดไตรภาคของผู้กำกับ old boy ปาร์ค ชุน วุก

โพสเมื่อ วันที่ 1 April 2016 | เปิดอ่าน 1,640 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : รวมหนังโหดไตรภาคของผู้กำกับ old boy ปาร์ค ชุน วุก

รวมหนังโหดไตรภาคของผู้กำกับ old boy ปาร์ค ชุน วุก

 

ชื่อเสียงของผู้กำกับ ปาร์ค ชุน วุก ดังในเมืองไทยมาจากเรื่อง Old Boy หนัง โหด แสดงความรุนแรงกันอย่างถึงแก่น โดยมีสไตล์เฉพาะตัว ภาพโทนดำ ที่มักแสดงความขัดแย้งของตัวละคร ทั้งในแง่ความประพฤติ กับสิ่งที่ตัวละครตัดสินใจ ครบสูตรในด้านความ โหด เลือดนองจอ และ ฉาก Sex ที่มักออกมาในตอนที่คาดไม่ถึง เรียกได้ว่า Old boy สร้างชื่อให้ผู้กำกับคนนี้อย่างมากจน แทบจะไม่เชื่อว่าเป็นคนเดียวกันกับที่กำกับหนัง รักโรแมนติก ของ เรน ที่เข้าฉายในไทย อย่างเรื่อง   I’m a Cyborg, But That’s OK  – OK! ถึงจะบ้า ก็บ้า “ร้าก” หนังรักโรแมนติกที่ออกแนวตัดกับแนวที่เคยสร้างมาอย่างสุดกู่  ในหนังโหดของผู้กำกับท่านนี้ ทำออกมาเราเรียกเป็น หนัง

 

” หนังไตรภาคแห่งการ ล้างแค้น “

 

การดำเนินเรื่องจับใจอารมณ์คนดู ที่ชอบหนังแนวนี้ โดยมันจะเริ่มต้นจาก คนธรรมดา กลับกลายเป็นที่สุดของความโหด ได้ อย่างไม่น่าเชื่อ  ทั้ง 3 เรื่องได้แก่  Sympathy For MR. Vengeance เขาฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด(2002) , Oldboy เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด (2003) และสุดท้าย Sympathy For Lady Vengence เธอฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด (2005) ในทุกเรื่องเต็มไปด้วยเรื่องนึกไม่ถึง ความพลิกผัน และไม่ Happy Ending ผู้ชมจะได้รับแรงกดดันจากตัวละครในเรื่อง ทำให้เราลุ้นที่จะรู้ตอนจบ  และคำว่า “ให้อภัย” คงไม่มีในพจนานุกรมของหนังไตรภาคชุดนี้ ลองมาดูตัวอย่างกัน

 

Sympathy For MR. Vengeance เขาฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด (2002)

Sympathy For MR. Vengeance เขาฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด (2002)

 

เรื่องย่อ

 

ริว ชายผู้อยู่ในวังวงแห่งความเศร้าหม่นและขมขื่น หลังจากที่ไม่อาจช่วยเหลือพี่สาวที่ป่วยเป็นโรคไต ริวรู้สึกว่าที่ตนมีลมหายใจอยู่นั้นไม่ใช่ชีวิตแต่เป็นซากชีวิต และแล้วซากชีวิตของริวก็ดำดิ่งสู่ก้นบึ้งที่ลึกที่สุดของความชั่วร้าย เขาจับตัวลูกเศรษฐีไปเรียกค่าไถ่เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเปลี่ยนไตของพี่สาว โดยการชักจูงจากแฟนสาวของตน ทว่าเหตุการณ์กลับเลวร้ายเกินคาดคิดเด็กคนนั้นตายโดยที่ริวไม่ตั้งใจ เด็กเคราะห์ร้ายเป็นลูกสาวของดองจินเจ้าของบริษัทที่ริวทำงานให้ ชายผู้ซึ่งครอบครัวแตกแยก เขามีชีวิตอยู่ได้โดยมีลูกสาวเป็นลมหายใจ เมื่อลูกสาวต้องตายไปเพราะน้ำมือของคนร้าย ดองจินไม่เหลือวิญญาณของมนุษย์อีกแล้วเขากลายเป็นอมนุษย์ผู้กระหายแค้น…แค้นมนุษย์ผู้ที่มันพรากหัวใจเขาไปจากร่าง  นำไปสู่เรื่องระห่ำ ระหว่างผู้สูญเสีย กับ คนร้ายจำเป็น แต่เรื่องกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อทุกสิ่งที่กระทำนำผลที่รุนแรงกว่าตามมา  Sympathy For MR. Vengeance เขาฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด หนังที่แสดงอย่างโจ่งแจ้ง ในเรื่อง ความรุนแรง ความแค้น และ sex ที่แสนอล่างฉ่าง
ระดับความโหด  เอาไปเลย 8/10 ภาคนี้โดดเด่น เรื่องเลือดนองจริง ๆ

 

 

 

ตัวอย่างหนัง Sympathy For MR. Vengeance เขาฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด
 

 

Old Boy เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด (2003)

 

Oldboy เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด (2003)

เรื่องย่อ

 

ชีวิตอันร้อนรุ่มที่สุมไปด้วยเพลิงแค้นของ โอแดซู ผู้ชายธรรมดาขี้เมา ซึ่งครอบครัวถูกสังหารโหด และเขายังถูกขังในคุกลับอย่างไร้เหตุผลจนถึง 15 ปี จึงได้ถูกปล่อยตัวพร้อมด้วยกระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีชายแปลกหน้าโทรแจ้งกับซูว่า ภารกิจชีวิตของเขานับแต่นี้คือ การจองล้างทวงแค้นคืนจากชายผู้กักขัง ทำลายทั้งครอบครัวและชีวิตของเขา หญิงสาวผู้ชื่อ มิโด ปรากฎตัวขึ้นและสัญญาว่าจะช่วยเขาแก้แค้น ด้วยความช่วยเหลือของมิโด ในที่สุดซูก็ค้นพบเทปคาสเซ็ตในห้องคุมขังแห่งหนึ่งพร้อมด้วยประโยคที่ว่า… โธ่ แดซู พูดมากเกินไป ลำดับเรื่องราวเริ่มปะติดปะต่อกันอย่างเข้มข้น อดีตที่ถูกลืมไขความลับระหว่างชาย 2 คน และชายผู้นี้เป็นใคร ทำไมมันถึงเกลียดซูนัก เบื้องหลังนั้นความจริงคือ…เรื่องสะเทือนอารมณ์ที่สังคมรับรู้แล้ว ต้องตื่นตระหนก Oldboy เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด  นำเสนอเงื่อนปมความสงสัย และการไม่แสดงเหตุผล จนกว่าจะถึงตอนจบ ความ รุนแรง โหด และ Sex ยังคงปรากฏอยู่อย่างเต็มรูปแบบ ถือเป็นงานระดับ มาสเตอร์พีช ของผู้กำกับคนนี้ ถ้าใครชอบความแปลกใหม่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง สำหรับหนังเรื่องนี้
ระดับความโหด  เอาไปเลย 9/10 ความแปลกของเนื้อเรื่อง เพิ่มระดับความโหดของหนัง

 

 

ตัวอย่างหนัง Oldboy เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด

 

Sympathy For Lady Vengence เธอฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด (2005)

 
Sympathy For Lady Vengence เธอฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด (2005)

 

เรื่องย่อ

 

กึมจา หญิงสาวผู้ซึ่งเปรียบเป็นดอกไม้งามประดับโลก ชีวิตที่เธอถวิลหานั้นคือความสุขสงบ แต่เธอกลายเป็นที่กล่าวขวัญและโจษจัณฑ์ถึงในสื่อมวลชนทั่วเกาหลีจากคดีลักพาตัวและฆาตกรรมเด็กชาย 13 ปีล่วงผ่าน กึมจา คือนักโทษหญิงชั้นดีที่บำเพ็ญประโยชน์ในคุก เธอได้รับสมญานามว่า “สวีต กึมจา” ลมหายใจในคุกตลอด 13 ปี ของ กึมจา นั้นมีแต่คำว่าแค้นต้องฆ่า อาจารย์ เบค คือเป้าหมายของเธอและแล้วขณะนี้กึมจาก็มีพันธมิตรมากพอที่จะช่วยเธอสะสางแค้นคลั่งอกตลอด 13 ปี เกิดอะไรขึ้นระหว่าง กึม-จา กับอาจารย์ เบค เมื่อ 13 ปีก่อน เหตุใดเธอจึงต้องการแก้แค้น? และแผนการแก้แค้นของเธอจะจบลงอย่างไร? เหล่านี้คือความลึกลับที่ต้องค้นหาในเรื่อง Sympathy For Lady Vengence เธอฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด ผลงานเรื่องสุดท้ายในหนังไตรภาค ล้างแค้น ที่ดำเนินเรื่อง โดยนักแสดงสุดสวย ที่คนไทยเราชื่นชอบ เธอ ลียองเอ จาก แดจังกึม เปลี่ยนมารับบทโหด ในแบบที่คุณต้องคาดไม่ถึง ลียองเอ แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม ในหนังเรื่องนี้ ไม่ออกมาในรูปแบบ โอเวอร์แอคติ้ง จนดูเกินจริง ในขณะที่การดำเนินเรื่องชวนติดตามมากกว่าทุก ๆ ภาค อารมณ์ของหนัง จะไม่ชี้ชัดให้เดาง่าย ๆ ว่าจะเกิดอะไรต่อไป ความลับและการกระทำของตัวละคร  ความรุนแรง ความแค้น และ Sex ยังคงมีในหนังภาคนี้ แต่ฉาก ในเรื่อง Sex จะแสดงออกมาในรูปแบบของเนื้อเรื่องมากกว่าภาพ  เป็นหนัง Drama แนวโหด ที่ไม่ควรพลาด
ระดับความโหด   ให้ 6/10 แต่การดำเนินเรื่อง กลับชวนติดตามมากที่สุด

 


ตัวอย่างหนัง Sympathy For Lady Vengence เธอฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด

 

รวมผลงานการกำกับของผู้กำกับ ปาร์ค ชุน วุก park chan wook
  • Moon Is the Sun’s Dream (1992)
  • Saminjo (1997)… aka Trio
  • Judgement (1999) (short film)
  • Joint Security Area – สงครามเกียรติยศมิตรภาพเหนือพรมแดน (2000)
  • Sympathy for Mr. Vengeance – เขาฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด (2002)
  • If You Were Me (2003) (segment “Never Ending Peace And Love”)
  • Oldboy – เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด (2003)
  • Three… Extremes – อารมณ์ อาถรรพณ์ อาฆาต (2004) (segment “Cut”)
  • Sympathy for Lady Vengeance – เธอฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด  (2005)
  • I’m a Cyborg, But That’s OK  – OK! ถึงจะบ้า ก็บ้า “ร้าก”(2006)
  • Evil Live (2007) (pre-production)