Home > รีวิวซีรีย์ > Resident Evil : Extinction ผีชีวะ 3

Resident Evil : Extinction ผีชีวะ 3

โพสเมื่อ วันที่ 31 March 2016 | เปิดอ่าน 994 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : Resident Evil : Extinction ผีชีวะ 3

Resident Evil : Extinction ผีชีวะ 3

 

|| เนื้อเรื่องย่อ Resident Evil : Extinction … ผีชีวะ 3 ||

กลับมาอีกครั้งกับหนังที่สร้างจากเกมส์คอนโซลที่ฮิตไปทั่วโลก  ภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil 3 : Extinction  เรสซิเดนท์ อีวิล ภาค 3 เอ็กซ์ติงชั่น พร้อมลงโรงฉายแบบรับประกันความมันด้วยทีมนักแสดงที่ตบเท้าเข้าร่วมแสดงจากภาค 2 อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น  มิลลา โจโววิช  ผู้รับบท อลิซ  สาวนักสู้ผู้รอดชีวิตจากการทดลองของ อัมเบลลา คอร์ป ทั้ง 2 ภาค และกลายเป็นนักฆ่าผู้ตามล่าล้างซอมบี้ผีดิบนักล่าอย่างมันสุดขั้วทั้ง 2 ภาค  และตัวละครสำคัญอย่าง จิล วาเลนไทน์ ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะกลับมาเล่นในภาค 3  อย่างแน่นอน

โดยเนื้อเรื่องใน เรสซิเดนท์ อีวิล ภาค 3 เอ็กซ์ติงชั่น  เปิดเรื่องที่อลิซ ที่รับบทโดย มิลลา โจโววิช ได้พบกลุ่มผู้รอดชีวิตจากภาคที่แล้ว ที่นำโดยคาร์ลอส (โอเด็ด เฟอร์)  แอลเจ (ไมค์ เอปป์) พร้อมตัวละครใหม่จากเกมนั่นก็คือแคลร์ (แอลี ลาร์เตอร์) และนางพยาบาล  เบ็ตตี้ ( ที่รับบทโดยนักร้องดัง อชานติ  ) ทั้งหมดเดินทางฝ่าทะเลทรายหนีการตามล่าของซอมบี้ แต่ก็ถูกติดตามโดยพวกของ อัมเบลลา คอร์ป ที่ฝังบางอย่างไว้ในร่างของ อลิซ และใช้เทคโนโลยีวิศวพันธุกรรมที่เปลี่ยนอลิซ เป็นผู้มีพลังเหนือมนุษย์  พลังเดียวที่จะช่วยมนุษย์ให้อยู่รอดได้โดยกลุ่มผู้รอดชีวิตทั้งหมดจะต้องเดินทางยาวไกลจากยาวไกลผ่านทะเลทรายเนวาด้าไปสู่อลาสก้า ที่นอกจากฝูงซอมบี้ที่ตามล้างตามล่าพวกเขาแล้ว ยังมีกลุ่มตัวประหลาดจากเกม biohazard ร่วมเกมไล่ล่าพวกเขาแบบวินาทีต่อวินาทีแบบไม่ต้องหยุดหายใจ

“ ผมต้องการสร้าง Resident Evil 3 : Extinction  เรสซิเดนท์ อีวิล ภาค 3 เอ็กซ์ติงชั่น ให้มันสะใจสำหรับแฟนหนังและเกม เพราะภาค 3 นี้ ออกฉายห่างจากภาค 2 ถึง 3 ปี และเราต้องการที่จะให้ภาค 3 นี้เป็นภาคจบของ Resident Evil ทุกคนจึงตั้งใจที่จะทำมันให้ออกมาดีที่สุด  โดยเฉพาะ มิลลา เธอได้ออกแบบชุดของ อลิซ  ทุกชุดในหนังเรื่องนี้ด้วยตัวเธอเอง ”  พอล เวสต์ แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว Resident Evil 3 : Extinction กำกับการแสดงโดยรัสเซลล์ มัลคาไฮ นำแสดงโดย มิลล่า โจโววิช, อาลี คาร์เตอร์, โอเด็ด เฟอร์,เอียน เกล็น เตรียมพบความมันปิดท้ายไตรภาคได้ ปลายปีนี้ทุกโรงภาพยนตร์
|| เนื้อเรื่องย่อ The Resident Evil ภาคที่ 1 (เรสซิเดนท์ อิวิว ผีชีวะ) ||

บางอย่างที่เลวร้าย กำลังรอคอยอยู่ใน ‘ไฮฟ์’ (the hive) อันเป็นศูนย์วิจัยทางพันธุกรรม ซึ่งดำเนินการโดย อัมเบรลล่า คอปปอเรชั่น องค์กรลึกลับทางด้านวิศวพันธุกรรม หลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสมรณะเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า อลิซ (มิลล่า โจโววิช) และ เรน (มิแชล ร้อดดริเกวซ) ได้รับมอบหมาย ให้นำทีมคอมมานโด เข้าสกัดกั้นการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสภายในศูนย์วิจัย ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่วิจัยหลายคนกลายเป็นปิศาจร้ายซอมบี้พวกเขาหารู้ไม่ว่า แม้เพียงแค่รอยกัดเพียงรอยเดียวก็สามารถทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกมันได้ อลิซและกองกำลังของเธอมีเวลาในการสกัดกั้นไวรัสร้ายภายในไฮฟ์เพียงแค่สามชั่วโมงเท่านั้นก่อนที่กองทัพผีดิบจะยึดครองโลก

ระหว่างที่ทำการสกัดกั้นนี้เอง พวกเขาได้พบสาเหตุของการแพร่กระจายของไวรัสมรณะ โดยฆาตกรตัวจริงที่สังหารเหล่าทีมงานวิจัยก็คือ เร้ดควีน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ควบคุมทุกอย่างที่อยู่ภายในไฮฟ์ ในการเข้าถึงเร้ดควีน อลิซและลูกทีมของเธอ ต้องผจญกับอุปสรรคที่น่ากลัวมากมายอาทิ เลเซอร์มรณะ,หมากลายพันธุ์ และ ห้องทดลองขนาดใหญ่ ซึ่งอลิซได้เห็นผลการทดลองที่ชั่วร้ายของบริษัทอัมเบรลล่าไม่ช้าอลิซก็พบว่า เหล่าผีร้ายเป็นผลจากการทดลองที่ผิดพลาด ของโปรเจ็กต์ล่าสุดของบริษัทอัมเบรหล่าที่มีชื่อว่า ที – ไวรัส ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นยาชะลอความแก่และเพื่อรักษาเชื้อโรคที่เกิดขึ้นในระบบประสาทไวรัสทีมีศักยภาพ ในการฟื้นคืนชีพเซลล์ที่ตายแล้ว แต่ก่อนที่จะถูกนำไปใช้ในทางบวก ไวรัสตัวนี้กลับถูกแพร่กระจายสู่อากาศเสียก่อนเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส เร้ดควีนได้ทำการปิดทุกส่วนของไฮฟ์ไว้ ขณะที่เผชิญหน้ากับคอมพิวเตอร์ยักษ์ เรนได้ขอให้เธอพาพวกของเธอออกไปก่อน ซึ่งเดอะเร้ดควีนตอบตกลงแต่ก็ย้ำว่ามันจะปล่อยเฉพาะพวกที่ไม่ติดเชื้อเท่านั้นแน่อนว่าไม่มีพวกเขาคนใดจะหนีไปจนกว่าจะค้นหาแอนตี้ไวรัส ที่สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสมรณะเจอเสียก่อนระหว่างนี้ พวกเขาต้องต้องเผชิญกับเดอะลิคเกอร์สัตว์ประหลาดที่เกิดจากการกลายพันธุ์อีกตัวหนึ่งพละกำลังของมันยากที่ใครจะต้านทานได้

ทีมของอลิซจะสามารถหยุดเร้ดควีนและค้นหาแอนตี้ไวรัสได้ทันเวลาหรือไม่ หรือว่าพวกเขาจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพปิศาจและถ้ามีคนรอดใครจะเป็นผู้ที่หนีออกจากไฮฟ์อย่างปลอดภัยติดตามคำตอบได้ใน Resident Evil
  

 

|| เนื้อเรื่องย่อ The Resident Evil ภาคที่ 2 (เรสซิเดนท์ อิวิว ผีชีวะ 2)

เมื่อฝันร้ายยังไม่จบลง นายพลเคนสั่งให้มีการเปิดตัว The Hive ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งซึ่งส่งผลทำให้เมืองแร็คคูนซิตี้ เมืองแห่งคนตาย ต้องแปดเปื้อนอีกครั้งและอลิซ (มิล่า โจโววิช) ก็ยังคงติดอยู่ในซากของเมืองแห่งนี้ที่ซึ่งเชื้อโรคร้ายกำลังเปลี่ยนให้ผู้คนที่ได้รับกลายเป็นซอมบี้กระหายเลือด ซึ่งบรรดาผู้ที่รอดชีวิตอยู่ จิล วาเลนไทน์, คาร์ลอส โอลิเวียร่าและผู้กองของเขา และนิโคไลก็ต้องพยายามเอาตัวรอดจากไวรัสร้ายนี้ แต่ทว่ามันก็มีสิ่งใหม่ที่ต้องทำให้พวกเขาต้องผวามากยิ่งขึ้นเมื่อ แมท แอดดิสันกลายร่างเป็นปิศาจร้ายที่มีชื่อว่านีเมสิส ที่ยากแก่การหยุดยั้ง ซึ่งหนทางเดียวที่จะหยุดมันได้ก็คือ เมื่อมันจัดการกับทุกคนเรียบร้อยแล้ว…
|| เกี่ยวกับภาพยนตร์ Resident Evil : Extinction … ผีชีวะ 3 ||

 

นักแสดง  :  Milla Jovovich มิลลา โจโววิช, Oded Fehr โอเด็ด เฟอร์, Mike Epps ไมค์ เอปป์, Iain Glen เอียน เกล็น, Ali Larter อาลี ลาร์เตอร์

ผู้กำกับ  :  Russell Mulcahy

โปรดิวเซอร์  :  Bernd Eichinger, Samuel Hadida, Paul W.S. Anderson

แนวหนัง  :   Action / Adventure, Suspense/ Horror, Adaptation and Sequel

สตูดิโอ  :  Constantin Film, Screen Gems, Sony Pictures

จัดจำหน่าย  :  Mongkol Major

Web  :   US WEB , International Web , DE WEB

 

 

 

|| ภาพประกอบภาพยนตร์เพิ่มเติม ||
 

 

ดูหนังตัวอย่าง Resident Evil : Extinction ผีชีวะ 3

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง