Home > รีวิวซีรีย์ > อีส้ม สมหวัง

อีส้ม สมหวัง

โพสเมื่อ วันที่ 29 March 2016 | เปิดอ่าน 1,445 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : อีส้ม สมหวัง

อีส้ม สมหวัง

ประเภทภาพยนตร์ comedy
สร้างโดย  บริษัท พระนครฟิลม์ จำกัด
อำนวยการสร้าง ธนพล-วิชัย ธนารุ่งโรจน์
กำกับภาพยนตร์โดย โน้ต เชิญยิ้ม
ควบคุมการสร้าง ธวัชชัย พันธุ์ภักดี, วรพจน์ โพธิเนตร
ดำเนินงานสร้าง รัชดา วงศ์อำไพ โฮล,สายชล ภิรมย์จันทร์
บทภาพยนตร์โดย โน้ต เชิญยิ้ม , วรวิทย์ ผ่องอินทรีย์
กำกับภาพ วิเชียร เรืองวิชญกุล
ออกแบบงานสร้าง สินพร คนซื่อ
กำกับศิลป์ สมเกียรติ บุญนิตย์
ออกแบบเครื่องแต่งกาย สิงหล คงไทย , ภิญญดา เอี่ยมใหญ่

 

>>> เรื่องย่อ อีส้ม สมหวัง >>>

เสียงประกาศจากรถแห่งวงลูกทุ่งชื่อดัง ยอดรัก สลักใจ ที่มาพร้อมกับเสียงเพลงฮิตติดหู ทำให้ชาวบ้านที่กำลังเร่งมือทำงานต้องหยุดนิ่งอยู่กับที่ ไม่เว้นแม้แต่ลูกเล็กเด็กแดงยังต้องหยุดร้องไห้ เพื่อฟังให้แน่ใจว่าคืนนี้ วงลูกทุ่งขวัญใจของพวกเขา จะไปเปิดวิกการแสดงที่ไหน เสียงรถแห่วิ่งผ่านไปแล้ว ภาพชาวบ้านที่หยุดนิ่งเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทุกคนเร่งมือทำงานเพื่อหวังจะไปดูการแสดงในคืนนี้ จะมีก็แต่ สมหวัง (ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์) เท่านั้นที่ยังยืนมองตามหลังรถแห่ของวงลูกทุ่งไปจนลับตา ในหัวของสมหวังไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกแล้วนอกจากทำนองเพลงลูกทุ่งและเสียงงี่ดังแว่วอยู่ในหู เอ็งต้องร้องเพลงลูกทุ่ง เอ็งจะยิ่งใหญ่ เอ็งจะกลายเป็นเทพบุตรลูกทุ่งคนต่อไป

 

หลังเวทีลูกทุ่งชายหนุ่มหลายคนเข้าคิวสมัครงานชะเง้อมองอย่างสนใจ โดยเฉพาะตอนหางเครื่องหญิงเปลี่ยนเสื้อผ้า โฆษกประจำเวทีเริ่มเอื้อนเอ่ยประโยคหวานก่อนเปิดตัวนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สมหวังเดินออกจากแถวสมัครมายืนเหม่อข้างเวที จนกระทั่งมีเสียงเรียกให้เขาขนของขึ้นรถ เหตุนี้ทำให้สมหวังได้งานในวงลูกทุ่ง และเป็นจุดเริ่มต้นแรกของชีวิตคนลูกทุ่งของสมหวัง และทำให้เขาได้พบกับ ส้ม (สุวนันท์ คงยิ่ง) หางเครื่องสาวสวยประจำคณะ เรื่องราวความสนุกสนานภายในวงดนตรีลูกทุ่งจึงเกิดขึ้น……..

      

      

>>> ภาพประกอบเพิ่มเติมภาพยนตร์ อีส้ม สมหวัง >>>

>>> นักแสดงจากภาพยนตร์ อีส้ม สมหวัง >>>

สุวนันท์ คงยิ่ง รับบท อีส้ม : คาแรกเตอร์ หางเครื่องดาวเด่นประจำวงยอดรัก มีความสามารถสูงเรื่องการเต้น เป็นลูกสาวของบำเรอ ตลกประจำวงไม่นิยมเล่นการพนันเหมือนคนอื่นในวง หนักไปทางช่วยพ่อตามเก็บหนี้มากกว่า เป็นเด็กสาวผู้ร่าเริงและมีเสน่ห์อยู่กับตัว เป็นที่รักของคนในวง รู้สึกถูกชะตากับสมหวังทันทีที่พบ

ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ รับบท สมหวัง : คาแรกเตอร์ ชายหนุ่มผู้มีความหวังและความฝัน ว่าสักวันหนึ่งจะได้จะเป็นคนดังเหมือนยอดรัก สลักใจ เป็นคนหนุ่มเสียงดี อารมณ์ดีและมีความสามารถ จึงพยายาม สมัครเข้าวงยอดรัก จนสำเร็จ เพราะความหล่อเตะตาครูสอนเต้น สมหวังแอบชอบส้ม หางเครื่องดาวเด่นประจำวง

ยอดรัก สลักใจ รับบท ยอดรัก : คาแรกเตอร์ นักร้องลูกทุ่งผู้มีชื่อเสียงแห่งยุค เป็นหัวหน้าวงดนตรีลูกทุ่งที่โด่งดังที่สุด มีนิสัย รักการเล่นไพ่เป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งยังมีรสนิยมในการรับประทานอาหารแปลกๆ และเรื่องมากเรื่องการกิน ปกครองลูกน้องด้วยความเฮฮาและสนุกสนาน รักลูกน้องและรักเพลงลูกทุ่งมาก

โน้ต เชิญยิ้ม รับบท บำเรอ : คาแรกเตอร์ พ่อของส้ม เป็นตลกประจำวงยอดรัก เป็นเจ้าหนี้และโรงรับจำนำประจำวง รับจำนำทุกอย่าง ขายของทุกอย่างที่ขวางหน้า ตั้งแต่แหนม มาม่าและอื่น ๆ หวงลูกสาวยิ่งกว่าจงอางหวงไข่ เพราะความเค็ม และเป็นเจ้าหนี้ของหลายคน ทั้งวงจึงเรียกเขาว่า “ คุณบำเรอ ”

ค่อม ชวนชื่น รับบท ผู้จัดการเหยิน : คาแรกเตอร์ ผู้จัดการวงดนตรีที่ยอดรักไว้ใจมากๆ เอกลักษณ์คือ ฟันเลี่ยมทอง และมือถือคู่ใจ ที่เอวจะเหน็บมือถือหลายเครื่องเพื่อติดต่องาน หน้าที่หลักคือจัดคิวงานของวง และหาของกินที่ยอดรักอยากกิน เป็นคนประหยัด ดูแลผลกำไรของวง

เจี๊ยบ เชิญยิ้ม รับบท ครูดอก : คาแรกเตอร์ เป็นกระเทยร่างสมบูรณ์ แต่มีความสามารถด้านการเต้นและการสอนที่สูงมากเป็นที่เคารพของบรรดาหางเครื่องส่วนตัวแล้วบ้าผู้ชาย เห็นหนุ่มหล่อไม่ได้เล็งเป้าหมายมาที่สมหวังซึ่งเข้ามาใหม่

ชมพู่ ก่อนบ่าย ( ชมพูนุช กลิ่นจำปา) รับบท ชมพู่ : คาแรกเตอร์ เพื่อนสนิทของส้ม เป็นหางเครื่องประจำวงมีสามีแล้วคือเต่า นักดนตรีประจำวง ทะเลาะกันเป็นประจำจนเป็นเรื่องปกติในวงทุกคนลงความเห็นกันว่าเหมาะสมกันเหมือนผีเน่ากับโลงผุ

ปลาคราฟ เชิญยิ้ม รับบท รุ่งอรุณ เบิกฟ้า : คาแรกเตอร์ นักร้องประจำวงยอดรัก เป็นนักร้องที่เสียงเพราะเหมือนนกการะเวก แต่หน้าตาไม่หล่อทำให้ไม่ค่อยได้มาลัยเท่าไหร่ เป็นขาประจำวงไพ่ของยอดรักและบำเรอ

วรวิทย์ ผ่องอินทรีย์ รับบท พงศ์ : คาแรกเตอร์ หางเครื่องหนุ่มประจำวงเป็นชายหนุ่มที่ดูธรรมดาคนหนึ่งแอบหลงรักส้มอยู่ และเพราะเต้นคู่กัน ทำให้เขาสนิทกับส้มเป็นคนไม่ค่อยยุ่งกับใครนักแต่พอบทร้ายก็ร้ายอย่างน่ากลัวทำอะไรโดยไม่ยั้งคิด

       

เต่า เชิญยิ้ม รับบท เต่า : คาแรกเตอร์ สามีของชมพู่ ติดเหล้าและการพนันงอมแงมขโมยเงินเมียไปเล่นเป็นประจำจนทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ ถือคติมีเหล้าและไพ่เพื่อความสะใจในชีวิต

แสนรัก เมืองโคราช รับบท โฆษกประจำวงดนตรี : คาแรกเตอร์ พิธีกรมาดนุ่มคารมหวานประจำวงยอดรักพูดหวานทุกสถานการณ์ เป็นคนเก่าแก่อีกคนที่ยอดรักให้ความเคารพนับถือมาก