Home > รีวิวซีรีย์ > สียามา ซีรี่ย์ พากษ์ไทย

สียามา ซีรี่ย์ พากษ์ไทย

โพสเมื่อ วันที่ 2 August 2018 | เปิดอ่าน 1,766 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : สียามา

สียามา

หนึ่งตำนานของผู้กล้า ที่ถูกซ่อนไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

วันที่เข้าฉาย : 31-01-2008
แนวภาพยนตร์ : War / History / Action / Adventure
ผู้กำกับ : ปรีชา สงสกุล
ออกแบบฉาก : วรรธกร กาวินคำ
ถ่ายภาพ : ไกรสร บูรณสิงห์
ตัดต่อ : ธวัช เสริมสุวิตายนต์
ผู้กำกับศิลป์ : ณรงค์ บุญมาก, สุรศักดิ์ มหัทธนานนท์,   เศรษฐบุตร เหลืองขุนวัด
ออกแบบเสื้อผ้า : อุมากร กาญจน์กิ่ง
นักแสดงภาพยนตร์ สียามา ธัญญ์ ธนากร,ฐิติมา มะลิวัลย์,ณัฐนันท์ จันทรเวช,บริบูรณ์ จันทร์เรือง,หรรษพลณ์ คงสิบ,มานพ อัศวเทพ,สมภพ เบญจาทิกุล,อมรพรรณ กองตระการ

<< เนื้อเรื่องย่อภาพยนตร์ สียามา >>

พ.ศ. 2307 ครานั้นดวงเมืองแห่งกรุงศรีอยุธยาตกอยู่ใต้อิทธิพลของดวงดาวแห่งสงครามผู้รุกรานเดินทัพมุ่งตัดกำลังอยุธยาจากทุกด้าน ทางหนึ่งมังมหานรธาเป็นแม่ทัพตีหัวเมืองทางทวาย กาญจนบุรี สุพรรณบุรี เข้าล้อมพระนครอีกทางหนึ่งเนเมียวสีหบดีเป็นแม่ทัพตีหัวเมืองทางเหนือแล้วรุดลงใต้เป็นทัพกระหนาบพิชิตอยุธยา

บ้านสียามาอันสงบสุขกำลังเข้าสู่ภาวะสงครามเช่นกันแม้ไม่อยู่ในเส้นทางเดินทัพของผู้รุกรานแต่ก็กลับกลายเป็นสมรภูมิระหว่างชาวบ้านผู้กล้าแห่งบ้านสียามากับกองทะลวงฟันของผู้รุกรานที่เดินทัพหลงออกนอกเส้นทางและต้องการเดินทัพตัดผ่านเพื่อไปสบทบกับทัพใหญ่ที่กำลังเข้าล้อมกรุงศรีอยุธยาให้เร็วที่สุด

ในระหว่างการต่อสู้จู่ๆ เกวียนประหลาดก็โผล่ขึ้นมา โดยมี อาณา,โบ๊ต และกิ๊ฟนั่งอยู่ ทั้งหมดประหลาดใจกับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นและขับเกวียนหนีเข้าไปทางหมู่บ้านสียามา โดยมี ปรายŽเป็นผู้นำทั้ง 3 ไปกราบหลวงปู่โทนพระอาจารย์ผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวสียามาผู้ให้คำตอบว่าเหตุใดคนทั้ง 3 จึงเข้ามาอยู่ที่นี่ พวกเขาคือกลุ่มผู้ที่มีความสามารถและจะเป็นกำลังสำคัญให้กับหมู่บ้านสียามา

การต่อสู้ ทั้งที่รู้ว่าจุดจบที่กำลังจะมาถึง คืออะไร ….
ทั้งหมดเผชิญกับการตัดสินใจด้วยความกล้าหาญ ….
เหตุการณ์นี้จึงทำให้เราต้องย้อนกลับมาถามตัวเองว่า ….
“เราทำอะไรเพื่อแผ่นดินอันเป็นที่รักแล้วหรือยัง?”

“มันผู้ใด หมายมุ่ง มารุกราน ข้ามศพข้า ทั้งหมู่บ้าน ค่อยผ่านไป”

<< แคแรกเตอร์นักแสดงภาพยนตร์ สียามา >>

ไอ้ปราย นำแสดงโดย ธันญ์ ธนากร
วิศวกรหนุ่มรูปหล่อ คม ฉลาด จริงจัง หลักแหลมตัดสินใจได้รวดเร็วแม่นยำเป็นคนเงียบๆ ชอบอยู่ตามลำพังใช้ความคิดตลอดเวลาไอ้ปรายเป็นคนจัดตั้งกลุ่มแมวดำ 9 ชีวิต เพื่อปฏิบัติงานพิเศษไอ้ปรายออกแบบงานสร้างกำแพงค่ายอาวุธและช่วยวางแผนการรบร่วมกับครูจอมและกลุ่มแมวดำไอ้ปรายเลือกฝึกใช้หอกและดาบเป็นอาวุธเพราะมีพื้นฐานเดิมอยู่แล้วหอกของไอ้ปรายมีเชือกที่ยืดหยุ่นได้ผูกที่ปลายด้ามและปลายเชือกส่วนอีกด้านผูกไว้กับข้อมือสามารถเด้งถอยกลับได้เมื่อพุ่งออกไปสุดการยืดหยุ่น

อาณา นำแสดงโดย ฐิติมา มะลิวัลย์ (แนน)
เป็นนักศึกษาแพทย์ที่จบใหม่มีนิสัยแบบหมอครูหรือทนายความคือฟังใครไม่เป็นไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งเชื่อมั่นตัวเองสูงจนบางทีสูงเกินจนลืมเหตุผลแท้จริงอาณาเกิดในครอบครัวที่ดีลึกๆ มีจิตใจดี โอบอ้อมอารี อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอสติปัญญาดีอาณามีความสามารถในการยิงธนูและเป็นนักกีฬาทีมชาติยิงได้ไกลและแม่นมากแต่การแพทย์สอนมาให้ช่วยรักษาชีวิตมิใช่ทำลายจึงเกิดศึกขึ้นมาในใจ เมื่อเหตุการณ์พาไปให้ต้องทำลายชีวิตท้ายที่สุดแล้วเธอจะเลือกสิ่งใดระหว่างสำนึกในแผ่นดินกับจรรยาบรรณแพทย์

กิ๊ฟ นำแสดงโดย ณัฐนันท์ จันทรเวช (ม็อค)
เป็นเพื่อนกับอาณาและโบ๊ตมานานจบโบราณคดียังอยู่ในช่วงหางานทำกิ๊ฟชอบเคี้ยวหมากฝรั่งเป็นผู้หญิงห้าวใจร้อนชอบทำอะไรที่โลดโผนชอบปีนเขาจนมีอุปกรณ์ปีนเขาเป็นของตัวเองฝึกการต่อสู้มาทุกอย่างมือเท้าเร็วกว่าใจกิ๊ฟเลือกฝึกดาบขว้างมีดสั้นได้รวดเร็วไกลแม่นยำกิ๊ฟชอบที่จะอยู่พูดคุยกับเด็กๆ และเฒ่าก้อเพื่อเรียนรู้การต่อสู้แบบแปลกๆ

โบ๊ต นำแสดงโดย บริบูรณ์ จันทร์เรือง (ตั๊ก)
หรือชาวสียามาเรียกว่า “ไอ้โบสถ์” จบคณะวิทยาศาสตร์คนที่ไม่รู้จักโบ๊ตจะเดาว่าถ้ามันไม่เพี้ยนก็ต้องปัญญาอ่อนแต่จริงแล้วเขาฉลาดมากเป็นนักเรียนทุนมาตลอดตั้งแต่อนุบาลจนจบด็อกเตอร์เมื่ออายุเพียง 17 ปี  เขาเป็นยอดนักดัดแปลง

ทุกอย่างในความคิดเขาดูง่ายเหมือนไม่ต้องคิดอะไรมากและผลอออกมาดีเกินคาดอย่างน่าแปลกใจเสียด้วยจุดอ่อนของโบ๊ต คือ เขาจะคิดหรือทำอะไรไม่ได้เลยถ้าขาดแว่นสายตาและเป้สารพัดสิ่งที่มีทุกอย่างในนั้นทั้งอาวุธเคมีที่แอบทำพิเศษไว้ใช้ส่วนตัวเช่นระเบิดมือระเบิดควันแก๊สน้ำตาฯลฯ

ยันตรา นำแสดงโดย ณฐกร คงสิบ (จิว)
นายกองหนุ่มใหญ่ผู้องอาจนักรบเต็มตัวเป็นลูกผู้ชายซื่อสัตย์ต่อวาจาและหน้าที่ดุดันรอบคอบตั้งมั่นในอันจะลุยไปให้ถึงจุดหมายในภารกิจ

ครูจอม นำแสดงโดย  สมภพ  เบญจาทิกุล
มีบุคลิกของความเป็นผู้นำหมู่บ้านที่สมบูรณ์ครบทุกประการที่ผู้นำที่ดีพึงมีเป็นนักปกครองยุติธรรม สุขุม รอบคอบ หนักแน่น มั่นคง ตรงไปตรงมาเสียสละครูจอมเป็นนักรบเต็มตัวฝีมือเยี่ยมเพราะเคยเป็นหนึ่งในจตุลังคบาทพิทักษ์เท้าช้างทรงของกษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยามาก่อน

ลุงทับ นำแสดงโดย มานพ อัศวเทพ
ช่างตีเหล็กตีมีดช่างหล่อที่มีลูกมือฝีมือเยี่ยมหลายคนต้องทำงานหนักทั้งคืนทั้งวันเพื่อสร้างอาวุธให้นักรบสียามาลุงทับมีสูตรผสมเหล็กที่ตีได้เบาบางแต่คงทนคมมากแข็งแกร่งตัดเหล็กน้ำพี้ขาด

อีกอย นำแสดงโดย อมรพรรณ  กองตระการ (หมิว)
สาวสวย (นางเอกของหมู่บ้าน) ที่ไอ้กลองลูกครูจอมรักแต่อีกอยไปแอบชอบไอ้ปรายสุดท้ายก็กลับมารักไอ้กลองเพราะบทพิสูจน์ในรักที่ประทับใจของไอ้กลองอีกอยเป็นกุลสตรีห้าวเป็นสาวอกสามศอกดุกล้าหาญเยี่ยงชายชาตรีใช้อาวุธทุกชนิดได้อย่างคล่องแคล้วมีบุคลิกคล้ายกิ๊ฟต่างกันที่เมื่อถึงคราวจะหวานกอยก็จะสวยอ่อนหวานเรียบร้อยยิ่งกว่าผ้าพับไว้บนหิ้งเป็นกุลสตรีตัวอย่างของสียามาได้เลยคืนที่มีงานเลี้ยงส่งอานาแต่งหน้าให้อีกอยสวยอย่างที่ทุกคนตกตะลึง