Home > รีวิวซีรีย์ > ไชยา Muay Thai Chaiya

ไชยา Muay Thai Chaiya

โพสเมื่อ วันที่ 28 March 2016 | เปิดอ่าน 1,010 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : ไชยา Muay Thai Chaiya

ไชยา Muay Thai Chaiya 

ผู้กำกับภาพยนตร์ ไชยา Muay Thai Chaiya : ก้องเกียรติ  โขมศิริ
ค่ายผู้ผลิตภาพยนตร์ ไชยา Muay Thai Chaiya  : ค่ายไฟว์สตาร์
ภาพยนตร์ ไชยา Muay Thai Chaiya แนว : Action แอคชั่น / Drama ดราม่า
วันที่เข้าฉาย : 30-08-2007
<< ความเป็นมาภาพยนตร์ ไชยา Muay Thai Chaiya >> 
พลิกบทบาทจากหนุ่มมาดหล่อ มาเป็นนักมวยนักสู้ในภาพยนตร์เรื่อง “ไชยา” “ภาพยนตร์แอ็คชั่น…สู้ 360 องศา…” ของ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ผลงานกำกับ เรื่องล่าสุดของ ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่นำเสนอ เรื่องราวของลูกผู้ชายสามคนที่ยืนหยัดที่จะรักษามรดกการต่อสู้มวยไทย ไชยาไว้ กอฟ อัครา อมาตยกุลทุ่มเทที่สุดในชีวิตการแสดงของเขากับบทเปี๊ยกนักสู้ที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อเพื่อนและเมียรัก ซึ่งจากบทที่กอฟได้รับในเรื่องนี้ ทำให้เขาเห็นสัจธรรมของชีวิตนักมวยและหวังที่จะทำให้คนหันมาสนใจชีวิตของนักมวยมากขึ้น

“ไชยาเป็นเรื่องเกี่ยวกับนักมวยและความเป็นเพื่อนของเด็กสามคน มีเปี๊ยก ซึ่งผมแสดงเองแล้วก็มี “เผ่า” รับบทโดย บอย ธวัชชัย เพ็ญภักดี “สะหม้อ” รับบทโดย สนธยา ชิตมณี เติบโตมาด้วยกัน เป็นเด็กต่างจังหวัดไม่มีฐานะโดยเฉพาะตัวเปี๊ยก เติบโตขึ้นมาแล้วชีวิตต้องต่อสู้ จุดใฝ่ฝันของเด็กสามคนนี้คือไปเป็นนักมวยที่สนามมวยราชดำเนินที่กรุงเทพฯ ตรงนี้คือความใฝ่ฝันสูงสุดของเค้าสามคน แต่ว่าการเดินทางจากใต้อำเภอไชยา ขึ้นมากรุงเทพฯ มันก็ต้องฝ่าฟันหลายอย่างมีอุปสรรคมากมาย การเดินทางของสามคนนี้ ไปเจออะไรเยอะแยะสิ่งต่างๆที่ทำให้พลิกผันไป ตอนเด็กๆสามคนนี้เป็นศิษย์ของมวยไชยาก็มีพื้นฐานของไชยาแล้วก็ได้ใช้ตรงนี้แหละในการเดินทางต้องบอกว่าเป็นอาชีพก็ได้ของทั้งสามคน” จากที่เด็กต่างจังหวัดมากรุงเทพฯ แล้วก็ต้องการที่จะถีบตัวเองขึ้นไปถึงจุดสูงสุดได้ คือเป็นนักมวยที่ราชดำเนินได้นี่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่าสิ่งแวดล้อม อุปสรรคต่างๆ มากมายเป็นหนังแอ็คชั่นที่บู๊ล้างผลาญมัน…

ตั้งแต่ต้นจนจบเลยคนดูจะเห็นเบื้องหลังของวงการมวยว่าสมัยก่อนการต่อสู้บางทีมันไม่ได้ขาวสะอาดอย่างที่เราเห็นเพียงผิวเผิน ลึกๆแล้วมันมีอะไรอีกเยอะ นักมวยบางคนต้องล้มมวย ถูกล้มมวยบ้างเพียงเพราะว่าเค้าไม่มีเงิน หรืออาจเพราะว่าโดนสั่งมาจากผู้มีอำนาจ แล้วก็การเมืองในวงการมวยนี่เยอะมากนะครับ มีทั้งต้องบอกว่าเป็นมาเฟียมวยเลยการที่จะมาชกมวยแล้วได้เข้าไปเป็นนักมวยอาชีพได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนก็ไปไม่ถึงตรงนั้นด้วย ผมว่าดูแล้วมันให้ความรู้สึก เห็นถึงสัจธรรมว่าชีวิตคนเราต้องฝ่าฟัน ซึ่งผมรู้สึกว่ามันสื่อได้กับสังคมและอาชีพอื่น ผมเชื่อว่าเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามากรุงเทพ มีฝันของตังเองไม่ว่าจะเป็นนักมวยหรืออาชีพอื่นๆ การที่เข้ามาแล้วมีจุดมุ่งหมายที่เราอยากจะก้าวเดินไปให้ถึงตรงนี้ผมว่าหลายๆคนน่าจะจับความรู้สึกตรงนี้ได้ แล้วก็ระหว่างทางนั้นอาจจะเจออะไรที่ทำให้ชีวิตเค้าเปลี่ยนไปไม่ได้เป็นนักมวยอย่างที่ฝัน โดยเฉพาะตัวเปี๊ยกความต้องการของเค้าสูงสุดคือต้องการจะเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงที่ทำเงินได้สามารถเลี้ยงดูเพื่อนฝูงได้ แต่สุดท้ายแล้วชีวิตของเปี๊ยกเนี่ยก็พลิกผันไป ทำให้เค้าต้องไปประกอบอาชีพอื่นใช้ความเป็นนักมวยเอาไปใช้เป็นนักเลงแทน แต่ว่าพื้นฐานของตัวละครก็ไม่ได้เลวไปซะหมดยังคิดที่จะช่วยเหลือเพื่อนฝูงแล้วก็เมียที่ตัวเองรักด้วยแล้วทุกคนจะต้องเสียน้ำตากับความรักของเพื่อนที่มีให้เพื่อนครับผมอยากให้ทุกคนได้ไปชมกันนะครับ

<< เนื้อเรื่องย่อภาพยนตร์ ไชยา Muay Thai Chaiya >> 
เด็กหนุ่มเมืองใต้ 3 คน เปี๊ยก (อัครา อมาตยกุล) ชายหนุ่มผู้มีเลือดนักสู้พลุ่งพล่าน เผ่า (ธวัชชัย เพ็ญภักดี) ทายาทผู้สืบทอดมวยไชยา และ สะหม้อ (สนธยา ชิตมณี) ชายหนุ่มนักสู้ ที่รักเพื่อนยิ่งชีพ ที่มีชีวิตผูกพันกันมายาวนานตั้งแต่เด็ก ใช้ชีวิตอยู่ในค่ายมวยเพื่อตามหาฝัน โลกของพวกเขาทั้งสาม ช่างสวยงามและเต็มไปด้วยความหวัง ที่จะได้โลดแล่นอยู่ในวงการมวย

ตำรามวยไชยาที่พ่อของเผ่าทิ้งไว้ให้ เป็นสิ่งที่ทำให้เพื่อนรักทั้งสามคน เกิดความฮึกเหิมและอยากจะเป็นนักมวยไชยาผู้ยิ่งใหญ่ แต่ในชีวิตจริงเส้นทางที่จะไปสู่ฝันช่างยาก ลำบาก ทั้งอุปสรรคและความรักที่เปี๊ยกและเผ่ามีให้กับผู้หญิงคนเดียวกัน ศรีไพร (กิเนีย ภริตา คงเพชร) นางพยาบาลสาวสวย ผู้ที่เข้ามาแทรกกลางความรักระหว่างเพื่อน

วันหนึ่งที่ค่ายมวย การมาถึงของ ทิว ไชยา (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) พ่อของเผ่า ผู้สืบทอดมวยไชยา อดีตนักมวยชื่อเสียงโด่งดัง และนักพนันหนี้สินท่วมตัวจำเลยแห่งวงการซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา คดีล้มมวยของแชมป์เปี้ยนนาม แกร่งศึก (เต้ ประวิทย์ กิตติชาญธีระ) ยอดฝีมือแห่งมวยไชยาผู้รักศักดิ์ศรีเหนือยิ่งชีวิต การกลับมาครั้งนี้ทำให้เขาได้มีโอกาสถ่ายทอดวิชามวยไชยาให้กับศิษย์รุ่นสุดท้ายนั่นก็คือ เผ่า ลูกชายของเขา เปี๊ยก และสะหม้อ ใน วิชามวย ไชยาทำให้พวกเขาเชื่อมั่นที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า

จากบ้านเกิดพวกเขาเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ พร้อมความฝันที่จะได้เป็นแชมป์ เปี้ยนมวยไทย และที่กรุงเทพฯ หวาน (แสงทอง เกตุอู่ทอง) สาวอะโกโก้ผู้แสวงหารักแท้ ได้ก้าวเข้ามาสู้ชีวิตของเปี๊ยกการต่อสู้บนสังเวียนผ้าใบและในสังเวียนความรักของเผ่า เปี๊ยก หวาน และศรีไพร ก็เข้มข้นไม่แพ้การต่อสู้บนสังเวียนผ้าใบ
<< นักแสดงภาพยนตร์ ไชยา Muay Thai Chaiya >> 

 

อัครา อมาตยกุล แสดงเป็น เปี๊ยก เต้ ประวิทย์ กิตติชาญธีระ แสดงเป็น แกร่ง ธวัชชัย เพ็ญภักดี แสดงเป็น เผ่า
สนธยา ชิตมณี แสดงเป็น สะหม้อ กิเนีย ภริตา คงเพชร แสดงเป็น ศรีไพร แสงทอง เกตุอู่ทอง แสดงเป็น หวาน  

 

<< ภาพประกอบภาพยนตร์ ไชยา Muay Thai Chaiya >>