Home > รีวิวซีรีย์ > Hearty Paws ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก ดูซีรี่ย์ออนไลน์

Hearty Paws ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก ดูซีรี่ย์ออนไลน์

โพสเมื่อ วันที่ 24 March 2016 | เปิดอ่าน 2,570 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)

Hearty Paws ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก
ดูซีรี่ย์ออนไลน์

 
เรื่องย่อภาพยนตร์ Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)

ชาน (ยูซองโฮ) เด็กชายวัย 11 ขวบปี ซึ่งอาศัยอยู่ตามลำพังกับ โซอิ (คิมยางกี) น้องสาวของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะยังเด็ก แต่เขาก็กล้าแกร่งและเกลียดความพ่ายแพ้ เขารักน้องสาวของเขามาก ไม่ว่าสิ่งใดเขาก็จะทำเพื่อเธอ ในวันเกิดครบรอบ 6 ขวบของเธอ เขาตัดสินใจจะให้สุนัขที่เธออยากได้มานานเป็นของขวัญ เช้าวันหนึ่งในฤดูหนาวตอนที่ทั้งโลกยังคงปกคลุมไปด้วยความมืด เขาแอบเข้าไปในบ้านของตายายคู่หนึ่งและขโมยลูกสุนัขเพิ่งเกิดมาให้น้องสาวของเขา

โซอิ ตั้งชื่อให้สุนัขที่ได้มาว่า แมอึม (ดัล-อิ สุนัขนักแสดงอายุ 4 ปี) ความหมายแปลตามตัวอักษรได้ว่า หัวใจ ทั้งนี้เพราะเธอมีความสุขกับการได้รับสุนัขที่เธออยากได้เป็นอย่างมาก แมอึมกินจุและทำท่าทำทางน่ารัก ทำตัวเจ็บปวดเกินจริงเมื่อถูกผึ้งต่อย สุนัขและสาวน้อยต่างผูกพันกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และชานก็มีความสุขที่มีแมอึมดูแลน้องสาวในขณะที่เขาไปโรงเรียน พวกเขาคิดว่าความสุขกับสมาชิกครอบครัวใหม่นี้จะคงอยู่ตลอดไป กระนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นในวันหนึ่ง ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างชานและแมอึมกลับพินาศลง เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ติดตามชมได้ใน Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)

ภาพบางส่วนจากภาพยนตร์ Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)
 

 

 

 

 
ตัวละครและนักแสดงจากภาพยนตร์ Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)

 

ดูแล โซ-อิ ตอนที่ฉันไม่อยู่ด้วย เข้าใจมั้ย? ในเมื่อฉันไม่อยู่แล้ว แกก็คือพี่ชายของเธอ”

ชาน, เด็กชายไร้เดียงสาหากกล้าแกร่ง เด็กชายอายุ 11 ขวบผู้แกร่งกล้าและเกลียดความพ่ายแพ้ น้องสาววัย 6 ขวบ ของเขาต้องการลูกสุนัขเป็นของขวัญวันเกิด 6 ปีของเธอ เขาไม่อยากให้น้องต้องผิดหวังจึงไปขโมยลูกสุนัขที่เพิ่งเกิดมาจากบ้านตายายคู่หนึ่ง ถ้าเพื่อรอยยิ้มของน้องสาวเขาแล้วไม่มีสิ่งใดที่เขาทำไม่ได้

ยู ซวง-โฮ กลับมาอีกครั้งหลังจากภาพยนตร์ <เดอะ เวย์ โฮม> ขโมยหัวใจของคนทั่วประเทศมาแล้วกว่า 4.2 ล้านดวง เขายังมีผลงานตามมาอีกมากมายหลังจากความสำเร็จของผลงานเปิดตัวซึ่งมีทั้งภาพยนตร์ฟอร์มเล็กใหญ่หลายเรื่อง ครั้งนี้ คู่ปรับของเขาคือสุนัขที่ก่อปัญหาให้เขาตลอดเวลา “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นคู่กับสัตว์ สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก แต่พอถ่านไปเรื่อยๆ ผมก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้น” เขากล่าวและยังเพิ่มเติมอีกว่า “ผมพยายามใช้เวลาอยู่กับสุนัขตัวนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่ว่าความเข้าขากันของพวกเราจะปรากฏให้เห็นบนจอภาพยนตร์”

ผลงานภาพยนตร์
<เรสซิ่ง มาย แดด> (2004)
<เดอะ เวย์ โฮม> (2002)

 

“น่ารักจังเลย ! จากนี้ไปเธอชื่อ แมอึม เธอเป็นสุนัขของฉัน ฉันจะตั้งชื่อเธอว่าอะไรก็ได้ !”

สาวน้อยตัวแสบ โซ-อิ วัย 6 ขวบผู้ก่อปัญหาสารพัด เธอมักจะขอให้พี่ชายเธอทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่เป็นประจำ ถึงแม่ว่าทั้งคู่จะทะเลาะกันบ่อย ๆ แต่สาวน้อยก็รักพี่ชายของเธอมากมากกว่าทุกคนบนโลกใบนี้ ทั้งนี้เพราะเธอเองก็รู้ดีว่าพี่รักเธอแค่ไหน ในวันเกิดครบรอบ 6 ขวบของเธอ พี่ชายได้ให้ลูกสุนัขซึ่งเธออยากได้มานานแสนนานเป็นของขวัญ เธอตั้งชื่อให้สุนัขตัวนั้นว่า แมอึม ซึ่งแปลตรงตัวว่า หัวใจ พี่ชายของเธอ และ แมอึม คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมี

คิม ยาง-กี เธอเป็นหนึ่งในนางแบบเด็กที่มีงานโฆษณาทางโทรทัศน์มากที่สุด ในภาพยนตร์เรื่อง <ฮาร์ทตี้ พาวส์> เธอรับบทเป็นน้องสาวของ ชาน ซึ่งรับบทโดย ยู ซวง-โฮ ทุกคนในกองถ่ายล้วนแต่ต้องประหลาดใจที่ได้เห็นว่าเธอเป็นนักแสดงที่มุ่งมั่นแลทุ่มเทเพียงใด ทั้งที่เธอไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อน การถ่ายทำนั้นมีขึ้นในฤดูหนาวและมันก็หนาวมาก แต่เธอก็ไม่เคยบ่น ซึ่งไม่เหมือนกับนักแสดงเด็กส่วนใหญ่ทั่วไป

 

  มอึมเป็นสุนัขที่มีความสุข ตราบเท่าที่ ชาน และ โซ-อิ ยังคงยิ้มอยู่”

สุนัขผู้พิทักษ์ของ ชาน และ โซ-อิ แมอึมกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวเดียวของ โซ-อิ และ ชาน ในฐานะของขวัญวันเกิดของโซ-อิ แมอึมเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยจะว่างนัก เธอต้องคอยรับมือกับเสียงงอแงของโซ-อิ และอารมณ์ร้อนแรงของ ชาน และเธอก็ต้องหาอาหารอร่อย ๆ กินด้วยตัวเอง สิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขคือความจริงที่ว่าการคงอยู่ของเธอทำให้ โซ-อิ และ ชาน มีความสุข เธอมักจะต้องยุ่งวุ่นวายด้วยปัญหาที่ โซ-อิ หรือ ชาน เป็นคนก่อ แต่เธอก็รู้ว่าไม่มีใครรักเธอมากกว่าพวกเขาอีกแล้ว

ดัล-อิ สุนัขนักแสดงอายุ 4 ปี ! (ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์/ เพศเมีย/ อายุ: 4 ปี/ สูง: 76 เซนติเมตร/ หนัก: 30 กิโลกรัม) เธอได้รับการฝึกโดยเจ้าของของเธอตั้งแต่ 6 เดือนแรกหลังจากลืมตาดูโลก เธอชนะการแข่งขันมามากมายในช่วงเวลาหลายปี และเป็นที่จดจำในฐานะสุนัขที่ดีที่สุดในประเทศ ทางกองถ่ายได้ทำการค้นหาสุนัขเพื่อแสดงในภาพยนตร์แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลย และแล้วพวกเขาก็เจอเธอในการคัดเลือกรอบสุดท้ายพร้อมกับ จินโด คู่แข่งสุนัขพันธ์เกาหลีแท้ และทางกองถ่ายก็เลือกเธอเพราะว่าเธอไม่ได้เป็นมิตรกับแค่เจ้านายของเธอเท่านั้น หากแต่ยังเป็นมิตรกับคนแปลกหน้าอีกด้วยซึ่งไม่เหมือนกับคู่แข่งของเธอ

 

ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)
ภาพยนตร์ดราม่าประทับใจมาแล้ว ! ผู้สร้างเสนอความคิดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อปี 2004 และทุก ๆ คนต่างก็ชื่นชอบความคิดนั้น ซึ่งไม่ใช่ทั้งภาพยนตร์ครอบครัวแบบฮอลลีวูดหรือภาพยนตร์พรรณนาความซื่อสัตย์ต่อเจ้านายแบบญี่ปุ่น แต่เป็นเรื่องราวที่ทำให้ใจอบอุ่นและอารมณ์ลึกซึ้งในแบบของเกาหลี เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชายผู้ถูกโลกทอดทิ้งและสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่จะกระทบใจผู้ชม การถ่ายทำเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และทีมงานคงไม่สามารถชมเชยใครไปได้มากกว่านักแสดงเด็ก ยู ซวง-โฮ และเจ้าสุนัข กับการแสดงที่น่าตื่นตะลึงของพวกเขาทั้งคู่ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเรียกน้ำตาของผู้ชมนับล้านเมื่อเข้าฉายอย่างไม่ต้องสงสัย
เมื่อเด็กชายได้พบกับสุนัข ! ยู ซวง-โฮ กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงเด็กที่เป็นที่ต้องการตัวที่สุดในเกาหลีหลังจากการประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในบ็อก ออฟฟิซของ <เดอะ เวย์ โฮม> ซึ่งเป็นภาพยนตร์เปิดตัวของเขา แต่อย่าเข้าใจผิดเพราะเขาไม่ใช่เด็กอย่างที่เขาแสดงในภาพยนตร์ ในเรื่อง <ฮาร์ทตี้ พาวส์> เขาได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและสามารถในการแสดงซึ่งก้าวข้ามนักแสดงผู้ใหญ่ เขาได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นผู้นำวงการภาพยนตร์เกาหลีในอีกไม่กีปีข้างหน้าจากการทำงานอย่างต่อเนื่องนี้ คู่ปรับของเขาในภาพยนตร์เรื่องไม่ใช่มนุษย์ แต่คือสุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์วัย 4 ปี ที่มีชื่อว่า ดัล-อิ กองถ่ายต้องการสุนัขที่สามารถเล่นภาพยนตร์และแสดงความรู้สึกต่อเจ้าของได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่แค่น่ารัก วิ่งไปวิ่งมาในภาพยนตร์ จึงนำไปสู่การค้นหาทั่วประเทศเพื่อให้ได้สุนัขในแบบที่ต้องการ เจ้าของของ ดัล-อิ ซึ่งได้ยินเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ติดต่อมายังกองถ่าย ดัล-อิ ต้องแข่งขันกับ จินโด สุนัขพันธ์เกาหลีแท้ในการคัดตัวครั้งสุดท้าย ลองเดาดูสิว่าเกิดอะไรขึ้น เธอเป็นผู้ชนะ!
รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์ Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)

 

ชื่อภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ Hearty Paws
ชื่อภาพยนตร์ภาษาไทย ฮาร์ทตี้ พอวส์ ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก
ประเทศ เกาหลีใต้
ปีที่สร้าง 2006
กำหนดฉาย 13 กันยายน  2550
ประเภท ดราม่า
ความยาว 97 นาที
นักแสดงนำ Yoo Seung-ho (ยู ซวง-โฮ)
Kim Hyeong-ki (คิม ยาง-กี)
Dali (ดัล-อิ)
ผู้กำกับภาพยนตร์ Park Eun-Hyeong
Oh Dal-Gyun
ผู้อำนวยการสร้าง Kim Min-Gi
Kim Wu-Gwang
ผู้ลำดับภาพยนตร์ Kim Seon-Ryeong
ผู้ตัดต่อภาพยนตร์ Kim Chang-Ju
เพลงประกอบภาพยนตร์ Won Ho-Gyeong
ผู้กำกับศิลป์ Ha Su-Min
ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย Lee Jin-Hee
ผู้จัดแสง Lee Jae-Hyeok
ผู้จัดจำหน่าย J-Bics
Official Site Hearty Paws Official Site

 

ดูหนังตัวอย่าง Hearty Paws (ขอบใจเจ้านะเพื่อนยาก)