Home > Uncategorized > รวบ! แก๊งค้าแบงก์ปลอม รับเรียนวิธีทำจากคุก

รวบ! แก๊งค้าแบงก์ปลอม รับเรียนวิธีทำจากคุก

โพสเมื่อ วันที่ 8 April 2013 | เปิดอ่าน 1,123 views | หมวดหมู่ : Uncategorized

safaf

เวลา 10.00 น. ตำรวจน้ำ จ.หนองคาย นำกำลังเข้าจับ นายไพบูรณ์ กอแก้ว ชาวจ.หนองคาย นายโชคชัย ดอกไม้พวง และนายบัญชาศักดิ์ มุงคุณคำซาว ชาวจ.อุดรธานี พร้อมธนบัตรสหรัฐฯปลอม ฉบับละ 20 ดอลล่าร์ 82 ฉบับ ธนบัตรไทยปลอม ฉบับละ 1,000 บาท 4 ฉบับ เครื่องถ่ายเอกสาร 2 เครื่อง และอุปกรณ์ทำธนบัตรปลอมหลายรายการ หลังตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายได้นำธนบัตรปลอมทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาใช้ จ่ายในพื้นที่จ.ชายแดน จึงติดต่อขอซื้อธนบัตรปลอมจากนายไพบูรณ์ เป็นธนบัตรดอลล่าร์ปลอม ฉบับละ 20 ดอลล่าร์ จำนวน 82 ฉบับ และธนบัตรไทยปลอมฉบับละ 1,000 บาท 3 ฉบับ มูลค่ากว่า 52,000 บาท

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกับนายโชคชัย และนายบัญชาศักดิ์ ค้าและผลิตธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 คน ภายในวัดพระยืน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

จากการสอบสวนทราบว่า นายโชคชัย เคยต้องโทษในคดีธนบัตรปลอม ส่วนนายบัญชาศักดิ์ ต้องโทษคดีรับซื้อของโจร ทั้งสองคนได้รู้จักกันภายในเรือนจำ จ.อุดรธานี ตั้งแต่ปี 2548 ระหว่างอยู่ในเรือนจำทั้งสองได้รู้จักกับ ท้าวจ๊อด ชาวลาวที่ต้องโทษคดียาเสพติด และรับซื้อเงินสกุลปลอมจากท้าวจ๊อดไปจำหน่ายต่อ หลังจากนั้นทั้งหมดจึงหาซื้ออุปกรณ์การปลอมแปลงเอง

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง