Home > รีวิวซีรีย์ > Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่ ดูซีรี่ย์ออนไลน์

Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่ ดูซีรี่ย์ออนไลน์

โพสเมื่อ วันที่ 23 March 2016 | เปิดอ่าน 987 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่

Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่

>>> เรื่องย่อภาพยนตร์ Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่ >>>

การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกปีศาจอุบัติขึ้นจากหินแห่งความชั่วร้าย การคงอยู่ของโลกปีศาจนั้นอยู่นอกเหนือการรับรู้ของมนุษย์ ณ โลกปีศาจ คีทาโร่ (เอย์จิ เวนท์ซ) อาศัยอยู่อย่างสงบสุขกับ พ่อปีศาจลูกตา (แดดดี้ อายบอล) และ แมวผีสาว (แคท – เกิร์ล รับบทโดย รีนะ ทานากะ), ทารกเฒ่าขี้แง (โอลด์ ครายเบบี้ รับบทโดย คันเปย์ ฮาซามะ), ยายเฒ่าแม่มดทราย (แซนด์ วิทช์ รับบทโดย ชิเงรุ มุโรอิ) ผองเพื่อนของเขา วันหนึ่ง คีทาโร่ ได้รับจดหมายส่งมายังกล่องรับจดหมายในโลกปีศาจ เคนตะ มิอุระ (รุกะ อุจิดะ) เด็กชายในวัยประถมได้เขียนจดหมายมาขอความช่วยเหลือ เคนตะอาศัยอยู่กับ ฮารุฮิโกะ (โก ริจุ) บิดา และ มิกะ (มาโอะ อิโนะอุเอะ) พี่สาว ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยม ตั้งแต่ศาลเจ้าอินาริที่อยู่บนภูเขาหลังหมู่บ้านของเคนตะถูกรื้อออกไปเพื่อทำเป็นสวนสนุกก็มีปีศาจประหลาดโผล่ออกมาให้เห็นอยู่ทุกวัน ทำให้ผู้อยู่อาศัยในแถบนั้นหวาดผวาและตกอยู่ในความวุ่นวาย
เวลาเดียวกันนั้นเองปัญหาอันใหญ่หลวงก็ระอุขึ้นในโลกปีศาจเช่นเดียวกัน ! หินปีศาจ” ที่ถูกปิดผนึกไว้ใต้ดินอย่างแน่นหนากลับหายไปอย่างไร้ร่องรอยหินปีศาจนั้นมีพลังอำนาจพิเศษเนื่องจากได้สะสมพลังความปรารถนาอันชั่วร้ายของมนุษย์ผู้ซึ่งเป็นต้นเหตุของเหตุการที่สร้างความสั่นสะเทือนแก่แผ่นดินในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ อาทิ โอดะ โนบุนากะ และ อามาคุสะ ชิโร่ รวมถึงพลังความแค้นที่หยั่งรากฝังลึกของปีศาจชั่วร้ายที่ถูกจำกัดไป หินปีศาจได้สะสมพลังชั่วร้ายเหล่านี้มาเป็นระยะเวลาหลายพันปีมีตำนานเล่าขานกันมาว่าหากหินปีศาจตกไปอยู่ในมือของปีศาจที่บำเพ็ญภาวนามาเป็นระยะเวลาหลายปีปีศาจตนนั้นก็จะได้รับพลังอันยิ่งใหญ่อย่างน่ามหัศจรรย์หากแต่ถ้าหินปีศาจตกอยู่ในมือของผู้ที่จิตใจอ่อนแอพลังทางด้านมืดของหินก็จะกลืนกินผู้ที่ครอบครองมัน
โดยที่คาดไม่ถึง เจ้าหนูผี (โย โออิสึมิ) ซึ่งโดยปกติเป็นเพื่อนของคีทาโร่แต่บางครั้งก็เป็นคนทรยศหักหลังได้ ไปเจอเข้ากับหินปีศาจโดยบังเอิญ เพราะความโลภที่มีอยู่โดยธรรมชาติ เจ้าหนูผีจึงเข้าใจผิดคิดว่าหินปีศาจเป็นอัญมณีล้ำค่าราคาแพงจึงได้เก็บงำเอาไว้กับตนเองโดยพลัน แต่ในเวลาเดียวกันนั้น ฮารุฮิโกะ บิดาของเคนตะที่ถูกอำนาจเวทย์มนต์ของหินครอบงำที่บังเอิญอยู่ในบริเวณนั้นจึงได้ขโมยหินปีศาจไปโดยมิได้ยั้งคิด เมื่อได้สติเขาได้ฝากหินปีศาจไว้กับเคนตะลูกชายโดยสำทับว่า “อย่าบอกเรื่องหินนี่กับใครเชียว สัญญาลูกผู้ชายนะ”
ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวกำลังเตรียมจู่โจมเคนตะที่ซ่อนหินปีศาจเอาไว้และมิกะพี่สาวของเขา คุอุโกะ (ซาโตชิ ฮาชิโมโตะ) ปีศาจจิ้งจอกผู้ชั่วร้ายวางแผนจะครอบครองทั้งโลกปีศาจและโลกมนุษย์โดยจะตั้งตนขึ้นเป็นผู้ปกครองที่มีอำนาจเด็ดขาดแต่เพียงตนเดียว เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังอันมหาศาลที่หลั่งไหลออกมาจากหินปีศาจ คุอุโกะจึงจู่โจมเคนตะอย่างโหดร้าย อย่างไรก็ตาม คีทาโร่ และ มิกะ ปรากฏตัวขึ้นทันเวลาพอดีโดยนั่งมาบนปีศาจผ้าที่เหาะมา คีทาโร่เข้าต่อกรกับ คุอุโกะ เพื่อปกป้อง เคนตะ และ มิกะ และเพื่อปกป้องโลกปีศาจ เมื่อ “ความดี” ปะทะ “ความชั่ว” การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กำลังจะระเบิดขึ้น การต่อสู้ที่จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคีทาโร่ซึ่งเกี่ยวโยงไปถึงปีศาจตนอื่นอีกมากมาย
>>> ภาพบางส่วนจากภาพยนตร์ Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่ >>>
 

 

 

 
>>> ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่ >>>
ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นสร้างจากผลงานการ์ตูนชิ้นเอกที่เป็นอมตะตลอดกาลของญี่ปุ่นในที่สุดก็ถือกำเนิดขึ้นแล้ว เกะเกะเกะ โนะ คีทาโร่ การ์ตูนญี่ปุ่นที่โด่งดังที่สุดจากผลงานการรังสรรค์ของนักเขียนการ์ตูนอัจฉริยะอย่าง ชิเงรุ มิซึกิ การ์ตูนชุดคีทาโร่ตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนหลายเล่มตั้งแต่ปี 1965 ทำให้สิ่งมีชีวิต สัตว์ประหลาดและภูตผีตามตำนานพิ้นบ้านของญี่ปุ่นหรือที่รู้จักกันในชื่อ โยไค เป็นที่รู้จักกันถ้วนทั่ว เรื่องราวอันน่าพิศวงของ คีทาโร่ สมาชิกเผ่าพันธ์ปีศาจตนสุดท้ายที่ยังมีชีวิต ปีศาจลูกตาพ่อของ คีทาโร่ และปีศาจตนอื่นๆ อีกมากมายที่ต่างมีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตนได้รับการทำเป็นภาพยนตร์การ์ตูนชุดโดย ฟูจิทีวีที่ออกอากาศอย่างต่อเนื่องยาวนาน จนเป็นที่รักของผู้ชมมากมายหลากหลายช่วงอายุ ทั้งยังมีการทำตัวละครที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเหล่านี้เป็นวีดีโอเกม ของเล่นต่างๆ และสินค้าอื่นๆ บัดนี้เวลาล่วงเลยมา 40 ปีหลังจากการถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกของหนังสือการ์ตูนต้นฉบับ ในที่สุดก็มีการดัดแปลงคีทาโร่เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นภาพยนตร์ที่สร้างยังคงไว้ซึ่งสารัตถะของเรื่องตามต้นฉบับหนังสือการ์ตูนซึ่งมีอิทธิพลกับทีมงานสร้างจากต่างประเทศเป็นอย่างยิ่ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดในภาพยนตร์เป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด คีทาโร่ ที่เดินทางข้ามไปมาระหว่างโลกปีศาจและโลกมนุษย์ได้เข้าไปติดอยู่ในภาวะวิกฤตที่ลำบากยากเข็ญที่สุดตั้งแต่เคยประสบมาโดยเข้าไปเกี่ยวข้องกับ หินปีศาจ ที่เปี่ยมไปด้วยพลังเวทย์อันแข็งแกร่ง โลกปีศาจที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีซีจีที่ก้าวหน้าที่สุดจะเปิดเผยออกมาต่อหน้าคุณในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

โลกของคีทาโร่ที่บรรยายให้เห็นผ่านการใช้เทคโนโลยีระดับโลกรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างวีเอฟเอ็กซ์ ทีมงานที่ดีที่สุดจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันเพื่อทำเอฟเฟคพิเศษในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาวุธประจำตัวอันร้ายกาจของ คีทาโร่ ได้แก่ เสื้อคลุมขนปีศาจ (เสื้อคลุมเวทมนตร์ที่ปกป้องคีทาโร่จากภยันตราย) รองเท้าเกี๊ยะควบคุมด้วยรีโมท และ ผมเข็ม (ผมที่แข็งเหมือนเข็ม สะบัดออกมาจากหัวของคีทาโร่) สร้างสรรค์ขึ้นโดย เซ็นโทร ดิติตอล พิคเจอร์ บริษัทซีจีที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในฮ่องกงซึ่งฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ คิล บิล1 และ 2, นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ และ คนเล็กหมัดเทวดา และผู้ผลิตงานซีจีแถวหน้าของวงการแอนิเมชั่นของญี่ปุ่นรับหน้าที่สร้างสรรค์ตัวละครสุดคลาสสิคอย่าง ปีศาจลูกตาพ่อของคีทาโร่ และ ปีศาจผ้า (เดอะคอตต้อน) จอมเหินหาว การรวมตัวของสุดยอดอัจฉริยะ ! นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งยุคได้รับการคัดเลือกมาเพื่อรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาทิเช่น นักร้องและนักแสดงหนุ่ม เอย์จิ เวนท์ซ ในบทของ คีทาโร่, โย โออิซุมิ เล่นเป็นเจ้าหนูผี (แรทแมน) ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและตัวก่อปัญหาของคีทาโร่, และ มาโอะ อิโนะอุเอะ เป็นตัวแสดงนำฝ่ายหญิง ร่วมด้วยนักแสดงมากประสบการณ์ซึ่งเป็นที่รู้จักไปถึงต่างแดนอย่าง โคะยูกิ (จากเรื่องเดอะ ลาสต์ ซามูไร), ชิโดะ นาคามูระ (เล็ทเทอร์ ฟรอม อิโวะ-จิมะ), และ ยู (จากเรื่อง โนบอดี้ โนว์ส) รับบทเป็นปิศาจมากหน้าหลายตาที่สร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วยทีมนักแสดงและทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากมายนำโดย คัทสึฮิเดะ โมโตกิ ผู้กำกับการแสดงคัทสึฮิเดะ ซึ่งในปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้กำกับรุ่นใหม่ที่เป็นที่น่าจดจำมากที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นได้สร้างโลกปีศาจของชิเงรุ มิซึกิ ให้ฟื้นคืนกลับมาอีกครั้งบนจอเงิน

>>> รายละเอียดภาพยนตร์ Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่ >>>

 

ชื่อภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ Kitaro
ชื่อภาพยนตร์ภาษาไทย อสูรน้อย คิทาโร่ (ชื่อเรื่องดั้งเดิม : เกะเกะเกะ โนะ คิทาโร่)
ประเทศ ญี่ปุ่น
ปีที่สร้าง 2007
กำหนดฉาย 29 พฤศจิกายน  2550 (ฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือเอเพกซ์)
ประเภท แฟนตาซี
นักแสดง Eiji Wentz … Kitaro
Mao Inoue … Mika Miura
Rena Tanaka … Nekomusume
Yo Oizumi … Nezumi Otoko
Satoshi Hashimoto … Kuko
Kanpei Hazama … Konaki Jiji
Kazuhisa Ishii … Beto beto san (ภาคเสียง)
Koyuki … Tenko
Shigeru Muroi … Sunakake Baba
Shido Nakamura … O-tengu
Toshiyuki Nishida … Wanyudo
G? Rij? … Haruhiko Miura
Kei Tani … Monowasure
Ruka Uchida … Kenta Miura
You … Rokurokkubi
ทีมงานผู้สร้าง คัทสึฮิเดะ โมโตกิ (เรื่องชุด ฟรี แอนด์ อีซี่, ดรักสตอร์ เกิร์ล)
ผู้จัดจำหน่าย J-Bics Film
Official Site Kitaro’s Official Site

>>> ตัวละครจากภาพยนตร์ Kitaro อสูรน้อยคิทาโร่ >>>

 

คีทาโร่ เดอะ เกะเกะเกะ (เกะเกะเกะ โนะ คีทาโร่ เอย์จิ เวนท์ซ) “คีทาโร่” เป็นเผ่าพันธ์ปีศาจ (ยูเรอิโซคุ) ตนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ อารยธรรมของเผ่าพันธุ์ปีศาจนั้นมีพัฒนาการมายาวนานก่อนมนุษย์จะถือกำเนิดขึ้นเสียอีก คีทาโร่ มีอายุ 350 ปี เคยเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมใต้หลุมศพ (ฮากะโนะชิตะ) แต่เรียนไม่จบ ตามปกติแล้วเขาจะใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขกับพ่อปีศาจลูกตาในต้นเกะเกะเกะในโลกปีศาจ แต่ด้วยสำนึกของความความยุติธรรมอันบริสุทธิ์และเข้มข้น ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่เขาได้รับจดหมายจากมนุษย์ที่กำลังประสบปัญหาเขาจะเดินทางไปยังโลกมนุษย์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหานั้น คีทาโร่ มีอาวุธทรงพลานุภาพให้ใช้สอยมากมาย อันได้แก่ ผมเข็ม, เกี๊ยะรีโมท, และเสาอากาศปีศาจ (ผมที่จะกลายเป็นเสาอากาศเพื่อตรวจหาคลื่นปีศาจ) เสื้อคลุมขนปีศาจ (เรอิโมะ จังจังโกะ) ที่ คีทาโร่ ใส่ ทำขึ้นจากการทอเส้นผมที่เหลืออยู่ของบรรพบุรุษปีศาจของเขาโดยพลังอำนาจของบรรพบุรุษของเขายังคงสถิตย์อยู่ในเสื้อนั้น เมื่อ คีทาโร่ ตกอยู่ในอันตรายเสื้อจะฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาปกป้องเขา
 

ปีศาจลูกตา (แดดดี้ อายบอล, เมะดามะ โอยาจิ ให้เสียงโดย อิซามุ ทาโนนากะ) ปีศาจลูกตา เป็นพ่อของ “คีทาโร่” ในอดีตเคยเป็นปีศาจที่มีรูปลักษณ์เหมือนกับมัมมี่ ตอนที่ คีทาโร่” จะเกิดเขาได้รับเชื้อโรคที่รักษาไม่หายจึงทำให้ร่างกายหายไป แต่เพราะเป็นห่วงลูกชายมากทำให้เขากลับเกิดมาเกิดใหม่โดยมีรูปร่างเป็นลูกนัยน์ตา เขาท่องเที่ยวไปทั่วโลกก่อนที่ คีทาโร่” จะเกิด ทำให้เขาเป็นคนที่มีความรู้มากมายเกี่ยวกับปีศาจทุกชนิดและมักจะให้คำปรึกษาดี ๆ กับ คีทาโร่” เสมอ งานอดิเรกของปีศาจลูกตาคือการอาบน้ำในชามข้าว

 

แมวผีสาว (แคทเกิร์ล, เนโกะ มุซุเมะ รีนะ ทานากะ) แมวผีสาวเป็นลูกครึ่งปีศาจหัวดื้อแต่ไว้ใจได้ เธอเป็นเพื่อนกับ คีทาโร่” มาตั้งแต่เด็ก จึงมักจะมาดูแลพ่อปีศาจลูกตาที่บ้านของ คีทาโร่” เสมอ เธอเก็บงำความรู้สึกชอบ คีทาโร่” เอาไว้ในใจลึก ๆ และดูเหมือน คีทาโร่ เองจะไม่ค่อยใส่ใจความรู้สึกของเธอเท่าไร เมื่อต้องต่อสู้ รูปลักษณ์แมวที่ซ่อนเอาไว้ในเวลาปกติจะปรากฏออกมา แมวผีสาวจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามงุนงงด้วยการเคลื่อนไหวที่ว่องไวและใช้เล็บจัดการกับพวกนั้น แน่นอนว่าอาหารโปรดของเธอก็คือปลาตากแห้ง

 

เจ้าหนูผี (แรทแมน, เนซุมิ โอโตโกะ โย โออิซุมิ) เจ้าหนูผีเกิดที่เกาะหนู เป็นลูกครึ่งปีศาจที่อวดอ้างตนว่าจบจากมหาวิทยาลัยพึลึกพิลั่น (คาอิกิ ได้กาคุ) ในภาควิชาความโสมม เขาและ คีทาโร่” เป็นเพื่อนกันมานาน หากแต่เมื่อใดก็ตามที่เจ้าหนูผีถูกปีศาจชั่วร้ายขู่เข็ญหรือมีเรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้อง เขาก็ไม่เคยลังเลใจที่จะทรยศเพื่อนได้เสมอ เพราะว่าเป็นลูกครึ่งปีศาจครึ่งมนุษย์ พลังจึงมีจำกัด การโจมตีของเจ้าหนูผีจึงทำได้เพียงแค่สร้างความรำคาญเล็ก ๆ เท่านั้น เช่น ลมปากเหม็น หรือผายลม

 

ทารกเฒ่าขี้แง (โอล์ด ครายเบบี้, โคนาคิ จิจิอิ คันเปอิ ฮาซามะ) เมื่อทารกเฒ่าขี้แงไปเกาะติดอยู่กับมนุษย์หรือปีศาจตนใดก็ตามแต่เขาจะกลายร่างเป็นหิน และในขณะที่ร้องไห้งอแงเหมือนเด็กทารก ตัวของเขาก็จะค่อย ๆ หนักขึ้น ๆ จนกระทั่งคนที่อุ้มอยู่ไม่สามารถขยับหรือเคลื่อนไหวได้ และแม้ว่าจะมองไม่เห็นศัตรูแต่เขาก็สามารถกระหน่ำตีศัตรูได้ด้วยไม้เท้าที่ถือไว้ในมืออย่างแม่นยำ เขาเป็นปีศาจที่ดีและเป็นเสมือนปีศาจคุ้มครองของคีทาโร่ แม้ว่าเขากับยายเฒ่าแม่มดทรายจะไม่เชิงว่าเป็นสามีภรรยากัน แต่ทั้งคู่ก็มีอดีตร่วมกันมาอย่างยาวนาน

   

ยายเฒ่าแม่มดทราย (แซนด์ วิทช์, ซุนาคาเคะ บาบ้า ชิเงรุ มุโรอิ) ยายเฒ่าแม่มดทรายเป็นผู้ดูแล อพาร์ทเม้นท์ ในโลกปีศาจ อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เป็นที่สำหรับพวกปีศาจที่สูญเสียบ้าน เธอชอบปีศาจที่อ่อนแอและชอบที่จะปกป้องผู้อ่อนแอนั้น เธอเป็นปีศาจอารมณ์ร้อนแต่ก็มีความยุติธรรมอย่างยิ่งจนบางครั้งถึงกับยอมสละตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เธอสามารถควบคุมทรายได้ดั่งใจปรารถนา และสามารถยิงทรายออกจากเล็บมือใส่ศัตรูได้ นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดวงชะตาและเวทมนต์อีกด้วย