Home > สินค้า > กระเป๋าสาน สวยถูกใจทุกใบ งานบาหลี นำเข้าเอง รายใหญ่

กระเป๋าสาน สวยถูกใจทุกใบ งานบาหลี นำเข้าเอง รายใหญ่

โพสเมื่อ วันที่ 27 June 2019 | เปิดอ่าน 1,444 views | หมวดหมู่ : สินค้า

กระเป๋าสาน

กระเป๋าสาน ขายปลีก-ขายส่ง กระเป๋าสานหวาย งานนำเข้าจากบาหลี มีหลายแบบให้เลือกชม สนใจสามารถสั่งซื้อได้จากที่นี่ https://www.facebook.com/balibagyogi/  กดซื้อผ่านทางเพจร้าน ได้รับส่วนลด 100บาท

กระเป๋าสาน สินค้า handmade คือ สินค้าที่ทำด้วยมือคน ไม่ผ่านเครื่องจักร ซึ่งในยุคนี้สินค้าทำมือได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะดีไซส์ดูแปลกตา มีเสน่ห์ เหมาะกับผู้หญิงที่มีสไตล์ชิวๆ สบายๆ ชิคๆ หนีไม่พ้นกระเป๋าหวายสาน จากบาหลี

กระเป๋าหวาย บาหลี มีต้นกำเนิดมาจากเกาะบาหลี ซึ่งเกาะบาหลีมีหลายเมือง แต่ละเมืองก็จะมีสินค้าhandmadeที่แตกต่างกันไป ชาวบ้านแต่ละเมืองมีความสามารถในการทำงานด้านการสาน ทำให้เกิดสินค้าอย่างกระเป๋าหวายที่เป็นสินค้าประจำเกาะ เรียกง่ายๆก็เหมือนกับสินค้าโอท้อปบ้านเรานั้นแหละค่ะ

กระเป๋าหวาย บาหลี จะมีหลายแบบ หลายราคา ชาวบ้านในเกาะบาหลีทำขึ้นโดยการสาน เป็นงานhandmadeทุกชิ้น ไม่ผ่านเครื่องจักร และผ่านการรมควันเพื่อไม่ให้เกิดการขึ้นรา โดยฝีมือการทำกระเป๋าของแต่ละบ้านก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง รูปแบบ สีผ้าบาติก หรือฝีมือในการสาน ความละเอียด ความประณีตของงาน

กระเป๋า สานหวาย ที่ขายอยู่จะมีหลายฝีมือ อาจแบ่งเป็นงานเกรดพรีเมี่ยมและงานเกรดปกติ ซึ่งราคาของกระเป๋า2แบบนี้จะต่างกันค่อนข้างมาก แต่ถ้าเอามาเทียบกัน2งาน เช่นงานพรีเมี่ยม กับงานnomal ที่เลือกสวยๆมาแล้ว ความต่างแทบจะไม่ต่างกันเลยค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีกระเป๋า สานสวยๆแบบไหนบ้าง

1.แบบแรกนี้เป็นแบบที่สาวๆคนไหนเห็นแล้วก็ชอบมาก ถือเป็นรุ่นที่นิยมอย่างมากค่ะ ทุกใบเป็นหวายแท้ สายหนังแท้ค่ะ ความสวยงามแต่ละใบจะแตกต่างกันค่ะเพราะเป็นงานแฮนเมด

2.ต่อมาแบบที่ยังคงนิยมกันมากก็คือแบบไม่มีลาย ทำจากหวายแท้ค่ะ จะมีหลายขนาดค่ะ แต่ทีั่นิยมกันก็ขนาด 20Cm ค่ะ แต่ในรูปนี้เป็นขนาด 18CM นะคะ

3.ลายที่นิยมอีกลาย คือ ลาย full star ที่ปิดแบบคลิปแล้วแบบเชือกโบว์ แล้วแต่จะชอบเลย

4.ลายธรรมดา แบบมีหูหิ้ว มีสายพร้อมสะพาย ตอนนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะสาวๆสามารถหิ้วก็ได้ สะพายก็ได้ วันไหนอยากหิ้ว ก็เอาสายออก ง่ายๆเลย

5.กระเป๋า สานทรงสี่เหลี่ยม เกร๋ๆไปอีกแบบ

6.กระเป๋า สาน ทรงรี น่ารักมากเลย สะพายไปไหนก็ไม่ซ้ำแน่นอน

7.กระเป๋า สาน ทรง6เหลี่ยม น่ารักแปลกใหม่ไปอีก

8.กระเป๋า สาน ทรงกล่องเหลี่ยม มี2ขนาด ตามรูปเลย

9.กระเป๋าสาน ใบนี้มีความน่ารักตรงที่เหมือนกล่อง เก็บของหรือหยิบออกมาใช้ได้ง่าย พื้นที่ภายในกระเป๋ากว้าง ล้วงหยิบของง่ายแน่นอน เอกลักษณ์คือผ้าบาติกสีสวยๆนี้แหละค่ะ น่าซื้อไปสะสมมากๆ สะพายไปไหนก็สวย เป็นพร๊อพที่ดีงามเลยค่ะสาวๆ

10.ลวดลายสานแบบตาราง แปลกใหม่ ดูสไตล์สาวหวานๆ น่ารักค่ะ ด้านหน้า-ด้านหลังของกระเป๋าจะเป็นลายเดียวกันค่ะ

11.ทรงกระบอก แปลกใหม่อีกใบ สะพายแล้วดูน่ารักดีค่ะ ผ้าก็มีหลากหลายสี

12.กระเป๋าสาน ลายเพ้น น่ารักสดใส

13.กระเป๋าจิ๋ว เล็กน่ารัก ลายผ้าหลากสี

สนใจดูแบบเพิ่มเติมกดตรงนี้เลยค่ะ กระเป๋าสาน

วิธีการดูแลกระเป๋าหวาย

1.นำผ้า ชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ดทำความสะอาด และนำผ้าแห้ง เช็ดตามอีกที เพื่อให้แห้งสนิท

2.เมื่อกระเป๋าโดนฝน กลับมาบ้าน ให้ใช้ผ้าแห้งเช็ด ให้กระเป๋าแห้งสนิท แล้วเปิดตากลมไว้ เพื่อไม่ให้กระเป๋าชื้น ถึงแม้กระเป๋า จะผ่านการรมควัน มาแล้วก็ตาม แต่เราก็ควรดูแลอย่างดีเพราะจะได้ใช้ไป ยาวๆจ้า

ส่วนใครจะไปเที่ยวบาหลีก็อ่านสาระนี้ได้ค่ะ

บาหลี เป็นเกาะที่น่าเที่ยวมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ของซื้อติดไม้ติดมือก็มีให้เลือกเยอะแยะ เหมาะที่จะมาพักผ่อนหลายๆวัน เพราะที่ท่องเที่ยวเยอะมาก แถมถ่ายรูปออกมาแล้วยังสวยงามมากด้วย ใครเห็นรูปถ่ายรีวิวของหลายๆเว็บที่เขียนรีวิวกันไว้ก็จะต้องอยากไปอย่างแน่นอน ก่อนจะไปเที่ยวบาหลี เรามาหาข้อมูลความรู้กันก่อนดีกว่าค่ะว่าประเทศเค้าเป็นอย่างไรบ้าง

บาหลี มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่ง ของประเทศอินโดนีเซีย มีลักษณะเป็นเกาะ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะชวา และทางด้านตะวันตกของเกาะลอมบอก มีพื้นที่ทั้งสิ้นราว ๆ 5,636 ตารางกิโลเมตร โดยพื้นที่บนเกาะนั้น มีความหลากหลายทางภูมิประเทศ ภูเขาไฟที่สำคัญ คือ  Mount Batur ส่วนยอดเขาที่สูงที่สุด คือ Mount Agung

การปกครองของบาหลี นั้นจะแยกออกเป็น 8 เขต ได้แก่ บาดุง (Badung), บังลี (Bangli), บูเลเล็ง (Buleleng), เกียญาร์ (Gianyar), เจิมบรานา (Jembrana), การางาเซ็ม (Karangasem), กลุงกุง (Klungkung) และตาบานัน (Tabanan) ซึ่งแต่ละเขตก็จะมีเมืองหลัก โดยเมืองที่สำคัญของบาหลีนั้น คือ เมืองเด็นปาซาร์ (Denpasar)

เมืองเด็นปาซาร์ ถือว่าเป็นเมืองที่สำคัญของบาหลี มีฐานะเป็นเมืองหลวง เป็นศูนย์รวมในด้านต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจ, การลงทุน, การศึกษา, การท่องเที่ยว ฯลฯ พร้อมทั้งยังเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงไปสู่หมู่เกาะซุนดาน้อย (Lesser Sunda Islands)

เมืองคูตา (Kuta) เป็นอีกเมืองที่สำคัญของบาหลี ตั้งอยู่ในเขตบาดุง เป็นเมืองที่มีความคึกคักไม่แพ้กับเมืองเด็นปาซาร์ เป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวสนุกสนานต่าง ๆ และยังเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ ไร (Ngurah Rai International Airport) ซึ่งเป็นสนามบินหลักของเกาะบาหลีที่เชื่อมต่อกับประเทศต่าง ๆ ถ้าเดินทางจากประเทศไทย ก็จะต้องบินไปลงที่สนามบินนี้

เมืองอูบุด (Ubud) เป็นอีกหนึ่งเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะมีภูมิประเทศเป็นภูเขาและที่ราบสูง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นนาข้าว อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีที่พักกลางทุ่งนาสวยหรูราคาไม่แพงให้เลือกพักผ่อนมากมาย แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง อาทิ Tjampuhan’s Sacred Hills, Campuhan Ridge Walk, Telaga Waja Rafting เป็นต้น

คนบาหลี ส่วนใหญ่เป็นชาวพื้นเมืองดั้งเดิม ซึ่งมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น นับถือศาสนาฮินดูเป็นหลัก เวลาไปวัดก็จะแต่งกายสุภาพ และ สงบเสงี่ยม ค่อนข้างเคร่งครัดกับหลักปฏิบัติทางศาสนา และ วัฒนธรรมในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่เว้นแม้แต่นักท่องเที่ยว ก็ต้องทำตามกฎอย่างเคร่งครัด ด้วยเช่นกัน เช่น แต่งกายให้สุภาพ, เข้าวัดต้องนุ่งโสร่งและคาดผ้าคาดเอว และไม่เดินข้ามหรือเหยียบเครื่องบูชา สำหรับนักท่องเที่ยว ผู้หญิงควรทราบไว้สักนิดว่าทางสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง  ๆ จะห้ามเข้าเยี่ยมชมขณะที่มีประจำเดือน

ถึงแม้ว่าคนบาหลีส่วนใหญ่จะพูดภาษาพื้นเมือง แต่ในสถานที่ท่องเที่ยวและเมืองสำคัญต่าง ๆ ก็ยังมีบางคนสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี เพระาฉะนั้นหากเดินทางไปเที่ยวบาหลีครั้งแรก ก็ไม่ต้องกังวล

นักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถเดินทางไปเที่ยวบาหลีได้โดยที่ไม่ต้องขอวีซ่า และสามารถพำนักอยู่ในบาหลี พร้อมทั้งประเทศอินโดนีเซีย ได้ไม่เกิน 30 วัน

เวลาที่บาหลีจะต่างจากประเทศไทย 1 ชั่วโมง โดยจะเดินเร็วกว่า

เงินบาหลี จะใช้เป็นสกุลรูปียะห์อินโดนีเซีย โดย 1 รูปียะห์ = 0.0022 บาท (ข้อมูล ณ วันที่ 19 มีนาคม เวลา 11.00 น.)

ยังไงใครจะไปเที่ยว ก็ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขนะคะ

 

เขียนโดย yogikamon