Home > ตกแต่งบ้าน > 5 ไอเทม จัดระเบียบ ที่จะช่วยแต่งห้องครัวของคุณให้สวยและน่าใช้มากขึ้น

5 ไอเทม จัดระเบียบ ที่จะช่วยแต่งห้องครัวของคุณให้สวยและน่าใช้มากขึ้น

โพสเมื่อ วันที่ 1 November 2018 | เปิดอ่าน 1,090 views | หมวดหมู่ : ตกแต่งบ้าน

5 ไอเทม จัดระเบียบ ที่จะช่วยแต่งห้องครัวของคุณให้สวยและน่าใช้มากขึ้น

 

Credit : NeONBRAND / Unsplash

 

เชื่อว่าหลายๆคนใช้ชีวิตในการจัดการปัญหาและสิ่งต่างๆในแต่ละวัน จนไม่มีเวลาที่จะดูแลความสะอาดนบ้านได้ครบถ้วนเท่าที่ควร และห้องที่สำคัญที่สุดในบ้านที่คนส่วนใหญ่มักจะละเลยกันนั้นก็คือ ห้องครัว ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่จะทำให้บ้านของคุณมีสิ่งมีชีวิตแปลกปลอมเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านร่วมกับคุณด้วย วันนี้ เรามี ไอเทมพิเศษ และเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้การดูแลรักษาห้องครัวของคุณง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย

 

Credit : nawapornwongbunrod / Shopee

1.ถังขยะ 

สาเหตุที่จะทำให้สิ่งมีชีวิตต่างๆเข้ามาในบ้านคุณนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น “อาหาร” ซึ่งถ้าหากว่าคุณไม่ได้มีการแยกขยะที่อย่างพวกเศษอาหารและทิ้งมันรวมไว้ในที่เดียว ก็คงไม่แปลกที่สิ่งมีชีวิตอย่าง มด แมลงสาบ จิ้งจก หรือแม้กระทั่งหนู มักจะมารวมกันที่ ถังขยะ ในห้องครัวของคุณนั่นเอง วิธีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้ถังขยะแสตนเลสแบบมีฝาปิด เพราะสามารถเก็บกลิ่นได้ ป้องกันสิ่งมีชีวิตต่างๆที่จะเข้ามาขุ้ยเขี่ย และ สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย ทนทานกว่าถังขยะแบบพลาสติก

 

Credit : hudie.th / Shopee

2.คาร์บอนดูดกลิ่น

แน่นอนว่าการทำอาหารในแต่ละครั้งนั้นต้องมาพร้อมกับ กลิ่นที่มีทั้งหอม ทั้งฉุน และถ้าหากว่าบ้านของคุณไม่มีเครื่องดูดควัน หรือการระบายอากาศที่เพียงพอก็จะทำให้เกิดกลิ่นอับได้ สำหรับบางบ้านการติดตั้งเครื่องดูดยควันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แถมมาพร้อมค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมครเลยทีเดียว คาร์บอนดูดกลิ่นอาจจะช่วยคุณได้ โดยการทำคาร์บอนดูดกลิ่นวางบริเวณมุมต่างๆในห้องครัว แต่สิ่งสำคัญก็คือการทำความสะอาดห้องครัวของคุณไห้ไม่มีเศษอาหารตกหล่น

 

Credit : goodservice168 / Shopee

3.กล่องเก็บอาหาร

หลากคนอาจจะสงสัยว่าเจ้ากล่องเก็บอาหารเล็กๆนี้จะช่วยจัดการกับห้องครัวสุดรกของคุณได้อย่างไร สิ่งเล็กอย่างกล่องเก็บอาหารนี่แหละที่จะช่วยให้ห้องครัวของคุณเป็นระเบียบมากขึ้น ลองคิดดดูว่าถ้าหากคุณใส่อาหารไว้ในจาน ชาม หรือ ถ้วย แล้ววางไว้บนโต๊ะหรือในตู้เย็นก็อาจจะทำให้พื้นที่ในการจัดเก็บของคุณนั้นยากมากขึ้น และที่สำคัญกล่องแบบมีฝาปิดจะทำให้อาหารของคุณสดใหม่ หรือ เก็บได้นานขึ้นอีกด้วย

 

Credit : smallroomdecor / Shopee

4.พื้นที่สำหรับตากและล้าง

อีกหนึ่งสิ่งที่ห้องครัวจะต้องมีนั้นก็คือ ซิ้งค์สำหรับการซักล้าง ซึ่งสิ่งของที่จำเป็นที่ตามมาจากการล้างนก็คือ ชั้นวางจาน หรือที่คว่ำจาน ชาม ช้อนส้อม เพื่อตากให้ภาชนะของคุณนั้นแห้งแล้วเก็บเข้าตู้ในภายหลัง การมีชั้นวางจามนั้นจะช่วยให้การจัดเก็บของภาชนะบรรจุอาหารของคุณนั้นเป็นระเบียบเรียบร้อยและง่ายขึ้น

 

Credit : moonihomi / Shopee

5.ตู้และชั้นวางของ

เพื่อให้ห้องครัวของคุณดูสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย น่ามองและใช้งานได้ง่าย การมีชั้นวางของที่เหมาะสมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ไม่น้อย เพราะถ้าหากคุณวางเครื่องปรุงอาหารบนตู้ที่อยู่สูงจนคุณเอื้อมไม่ถนัดก็คงจะทำให้การทำอาหารของคุณนั้นลำบากได้ หรือวางจาน ชามของคุณบนชั้นวางของที่ไม่พอดีหรือเล็กจนเกินไปก็จะทำให้เสี่ยงที่จะหล่นแตกได้

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับไอเทมจัดระเบียบห้องครัวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องใช้ในบ้านสำหรับห้องครัวก็ต้องรู้จักเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม และทำจากวัสดุคงทนต่อการใช้งาน เพื่อความคล่องตัวและความปลอดภัยในการประกอบอาหารนะครับ