Home > Uncategorized > เทคนิควิธีการถ่ายรูป บ้านมือสอง เพื่อขาย

เทคนิควิธีการถ่ายรูป บ้านมือสอง เพื่อขาย

โพสเมื่อ วันที่ 16 August 2018 | เปิดอ่าน 1,054 views | หมวดหมู่ : Uncategorized

การถ่ายรูปในการนำเสนอเพื่อการโฆษณาบ้านโดยเฉพาะ บ้านมือสอง มีเอกลักษณ์ และ วิธีการเฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนโครงการ บ้านจัดสรร ที่เหมือนกันเกือบทั้งโครงการ(ถ่ายหลังเดียวอาจแทนได้หมดทั้งโครงการ) จากของใหม่ แต่บ้านเมื่อมาเป็นมือสองของเราจะเรียกว่า มีหลังเดียวในโลกก็ได้ครับ ฉะนั้น แต่ละหลังก็ไม่เหมือนกัน สภาพรูปแบบ การตกแต่ง ทำเลที่ตั้ง ก็จะแตกต่างแล้ว เมื่อมาอยู่ก็เราสักพัก ต่อในอยู่ในโครงการเดียวแบบเดียวกันก็เถอะ ครับ การนำเสนอ ก็ต้องแตกต่างอย่างแน่นอน ลองให้ความสนใจเรื่องนี้ดู ไหนๆจะทำทั้งที ให้ความสำคัญกันสักหน่อย กับวิธีการถ่ายรูปเพื่อการลงโฆษณา

เคล็บลับถ่า่ยรูปสินค้า จากเรื่องเคล็บลับวิธีการโพสต์และการเขียนโฆษณาบ้านเพื่อขายในเว็บไซต์ ที่ได้นำเสนอไปตามลิ้งก์นี้ คลิกเพื่ออ่าน ขอบคุณท่านที่แนะนำเข้ามา และ อยากให้ขยายความ วิธีถ่ายรูปเพื่อการนำเสนอเฉพาะทางในครั้งนี้ เพื่อเป็นวิทยาทาน ท่านบอกว่ายังไม่เคยมีผู้ใดนำเสนอ อ่ะ จริงรึ! ก็เลยลองไปค้นดู อืม..ไม่มีก็ไม่มี ..ทีมีอยู่ ก็จะเป็นลักษณะ เน้นเรื่องเทคนิค การถ่ายภาพซะมากว่า ในที่นี้ ก็จะเน้นในลักษณะการทำแบบมืออาชีพถ่ายรูปเพื่อการโฆษณา แต่ก็จะไม่เน้นเรื่องทางเทคนิคนะครับ
ถ้าเป็นเรื่องทางเทคนิค ให้ สวย คมชัด ให้นิ่ง ให้เด่น ให้ไม่เบลอ ก็เป็นอีกเรื่อง หาได้จากเว็บเกี่ยวกับการ ถ่ายรูปทั่วไป

บ้านมือสอง

ถ่ายรูปอสังหา ลงในเน็ต
เอาละครับ อารัมภบท มานาน จัดไปครับ แต่ต้องขอออกตัวก่อน จริงๆแล้วผู้รู้มีเยอะ ครับ แต่ก็ขอเป็นส่วนนึง ของการนำเสนอ ยังไงก็แชร์ก็ได้ ครับ … ช่วงนี้ใจดี มีเวลา อย่างที่บอกครับ รูป 1 รูป แทนคำพันคำ การถ่ายภาพ ง่ายๆ ใช่ ครับ ใครๆก็ถ่ายได้ แต่ในมุมมอง ของ อสังหา ก็มีวิชาของเค้า
เพื่อให้บรรลุวัตุประสงค์ของเราที่ตั้งหัวข้อไว้ ครับ เทคนิค เคล็ดวิชา แต่ละแบบ ของอสังหาซึ่งจะต้องมีการเน้นนำเสนอที่แตกต่างออกไป กว่าการถ่ายรูปแบบปกติ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ที่ดิน ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด ตึกแถว อาคารพานิชย์ หอพัก อพาร์ทเม้นท์ จะต้องแตกต่างกัน อย่างแน่นอน ตามรูปแบบ วัตถุประสงค์การใช้งานของทรัพย์สิน จะเริ่มที่ การถ่ายรูปบ้านเดี่ยวมือสองเพื่อการโฆษณา กันก่อนแระกัน

โพสต์ขายบ้านบนเว็บไซต์
เตรียมกล้อง ครับได้ทั้งนั้น และ ครับ ขอให้โหลดเข้าเว็บ ได้สะดวก คมชัด พอสมควร จะกี่ล้านพิเซล ก็แล้วแต่ ความสามารถในการจัดหาเลยครับ เดี๋ยวนี้ กล้องส่วนใหญ่ ไม่ว่ากล้อง ดิจิตอล หรือ จาก มือถือ สมาร์ท โฟน ดีๆทั้งนั้น ขอให้ดูออกมาแล้ว คมชัด พอสมควร ยิ่งชัดยิ่งดี แน่นอน

มืออาชีพถ่ายโฆษณาบ้านเดี่ยว
การถ่ายรูปบ้านมือสอง การนำเสนอ ต้องเป็น ในลักษณะที่อยู่อาศัย จริง คือการเน้น ความน่าอยู่ ความสงบ ปลอดภัย สะอาด อยู่ในโครงการดี ฉะนั้น เมื่อผู้คนคาดหวังยังงั้น ก็ควรนำเสนอให้สวยสมใจ คนอยากซื้อ ทั้งภายใน ภายนอก และ บริเวณ ใกล้เคียง

ถ่ายภาพบ้านเดี่ยวให้สวย น่าสนใจ
ภายใน ปัดกวาดเช็ดถูให้เรียบร้อยครับ ให้ดี ตามสมควร เปิฺดไฟให้สว่าง ให้แสงพอ (แนะนำควรถ่าย ช่วงกลางวันแดดดีๆ) ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ให้ครบครับ รอบๆตัวบ้าน สวนหย่อม ด้านข้าง ด้านหลัง ครับ
ภายนอก รูปหลักของภาพที่จะต้องใช้แสดงเป็นพระเอกของเรื่อง คือ ภาพที่ถ่ายจากข้างนอก ตรงๆ เปิดไฟในบ้าน เปิดประตูบ้าน เปิดประตูรั้วให้สุด อย่าให้มีอะไรบัง ถ่ายให้เห็นตัวบ้านทั้งหมด สองชั้นก็ต้องให้สองชั้นเต็มตัว
รอบๆบ้าน ถ่ายเฉียงๆ ซ้ายขวา ให้ติดด้านหน้า เห็น สภาพแวดล้อมที่ดี
ภายในโครงการ ถ่ายภาพระบบ สาธารณูปโภค สโมสร คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ ป้อมยาม รปภ. ถนน ภายใน ให้เห็นภาพกว้าง
หน้าโครงการ ทำเล ป้ายหมู่บ้าน สถานที่เด่นๆ ใกล้เคียง เช่น ร้านสะดวกซื้อทั้งหลาย โรงพยาบาล ย่านร้านค้า แสดงถึงความเป็นชุมชน ที่อยู่สะดวก พร้อมอธิบายความใต้้ภาพเรื่องสถานที่ใกล้เคียงด้วยก็ได้

บ้านคือสิ่งสำคัญในชีวิต หลายคนต้องการมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่กำลังทรัพย์ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการที่จะเลือกลงทุนกับบ้านสักหนึ่งหลัง “บ้านมือสอง” จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านที่เหมาะกับกำลังจ่ายของตัวเอง แต่ทั้งนี้ หากขึ้นชื่อว่า “บ้านมือสอง” ย่อมเป็นสิ่งของที่ผ่านมือหรือการใช้งานมาแล้ว ราคาบ้านที่ถูกลงไม่ใช่จัยปัจจัยเดียวที่ผู้ซื้อควรมอง ด้วยมูลค่าของบ้านที่มีค่าหลักแสน หลักล้าน จึงเป็นสิ่งล่อตาล่อใจให้ผู้ไม่หวังดีเขามาหาประโยชน์ ดังนั้นการซื้อขายบ้านมือสองจึงไม่ใช่เรื่องหมูๆ แบบที่ยื่นหมูยื่นแมวก็จบ ใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อบ้านมือสองจึงควรพิจารณาสิ่งต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเองไม่ได้ถูกหลอกหรือถูกย้อมแมวขาย

ก่อนที่คุณจะซื้อบ้านต่อจากใครสักคน สิ่งแรกที่คุณจะต้องรู้ก็คือประวัติของบ้าน หลายครั้งเจ้าของเดิมถูกยิงคำถามซ้ำๆ ว่า “ทำไมถึงขายบ้าน?” แต่รับรองคำตอบที่คุณจะได้กลับมาก็คงหนีไม่พ้นคำตอบเดิมๆ สิ่งที่ผู้ขายปกปิดไว้ คือส่วนสำคัญที่คุณจะต้องรู้ให้ได้ อาจจะไม่ต้องลึกแต่เป็นข้อมูลที่สามารถประกอบการตัดสินใจได้ น้อยคนนักที่จะบอกกับกันตรงๆ ว่าขายบ้านเพราะเหตุใด ดังนั้นวิธีเช็กที่ง่ายที่สุดคือการมาเช็กสถานที่แวดล้อมด้วยตนเอง เริ่มต้นจากการให้ความสำคัญกับระแวกบ้าน อาศัยคำตอบจากเพื่อนบ้านแถวนั้นว่าเคยมีเหตุโจรกรรมหรือเหตุการณ์ร้ายแรงอะไรเกิดขึ้นไหม สอบถามเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เปรียบเทียบราคาบ้านในย่านเดียวกัน เพื่อให้คุณมั่นใจว่าเงินที่กำลังจะเสียไปนั้นคุ้มค่าที่สุด และมันเป็นเรื่องดีแน่นอนถ้าคุณได้รู้จักเพื่อนบ้านก่อนทำการซื้อขาย การพูดคุยสอบถามนี้เหมือนเป็นการตรวจสอบไปในตัวด้วยว่าคุณจะได้พบเพื่อนบ้านที่ดีเมื่อย้ายเข้ามาอยู่

เมื่อรู้ถึงสภาพแวดล้อมโดยรอบของตัวบ้านแล้ว สิ่งที่จะต้องรู้ต่อไปก็คือทำเล และสภาพบ้าน ขึ้นชื่อว่ามือสองจะปีเดียวหรือเป็นสิบปี บ้านที่ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา นอกจากการตรวจเช็กขั้นพื้นฐานอย่างเช่น รอยรั่ว ระบบภายใน สายไฟ เฟอร์นิเจอร์ หากเป็นบ้านที่มีการปลูกสร้างตั้งแต่ 4-5 ปีขึ้นไป ประเด็นสำคัญที่ควรจับตามองให้ดีก็คืออุบัติภัยน้ำท่วมที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 54 อย่าปล่อยให้การตกแต่งเพียงการทาสีใหม่ มาบดบังรอยร้าวที่ซ่อนอยู่ภายในเป็นอันขาด บางทีสายตาเราไม่อาจตรวจสอบปัญหาทั้งหมดได้ ก็สามารถจ้างผู้ตรวจสอบมาช่วยอีกแรง แต่ทั้งนี้ปัญหาน้ำท่วมเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างสุดวิสัย เกิดผลกระทบในหลายพื้นที่และเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ก็คือทำเลของบ้านหลังนั้นๆ ว่าอยู่ในพื้นที่ที่สะดวกสบายไหม สามารถต่อกรกับหน้าฝนได้หรือไม่ จะเกิดเหตุการน้ำรั่ว น้ำซึม น้ำท่วมในหน้าฝนหรือไม่ หากเป็นบ้านที่ซื้อแล้วพร้อมอยู่เลย ไม่จำเป็นต้องตกแต่งเพิ่มก็จะดีมาก ข้อดีหนึ่งอย่างของการซื้อบ้านมือสองคือการที่ผู้ซื้อสามารถมองเห็นภาพรวมของบ้านได้อย่างชัดเจนทั้งภายในภายนอก เพราะเป็นบ้านที่ปลูกสร้างเสร็จมาก่อนแล้ว

ตรวจสอบโฉนดและสัญญาการซื้อขายบ้าน
ก่อนทำการปิดดีล เรื่องที่สำคัญที่สุดนอกจากสองเรื่องข้างตนก็คือการตรวจสอบโฉนดบ้าน ธุรกรรมการซื้อขายที่ดิน ซื้อขายบ้านซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน กลโกงการทุจริตอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ผู้ซื้อควรแน่ใจว่าเจ้าของโฉนดที่ดินหรือผู้ถือกรรมสิทธิ์ในบ้านเป็นเจ้าของที่แท้จริง การตรวจสอบกรรมสิทธิ์ที่ดินถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ นอกจากจะป้องกันผู้สวมรอยแล้วยังสามารถทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าบ้านหรือที่ดินไม่ได้ตั้งอยู่บนที่ดินสาธารณะที่สามารถถูกเวนคืนในภายหลังได้ ในเรื่องของสัญญาควรทำสัญญาซื้อขายกันเป็นระยะเวลาตั้งแต่หนึ่งเดือนขึ้นไป เพื่อให้ผู้ซื้อมีเวลาพิจารณาสัญญาอย่างถี่ถ้วน และดูว่าประเภทสัญญาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการซื้อขาย รวมถึงมีเวลาให้ผู้ซื้อตรวจสอบสภาพบ้านและสภาวะผูกพันต่างๆ หากผู้ซื้อเป็นกังวลว่าผู้ขายอาจมีการนำบ้านไปจำนองไว้หรือไม่ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเมื่อทำการกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร ทางธนาคารจะมีการประเมินหลักทรัพย์ก่อนกู้ หากบ้านหลังนั้นมีปัญหาธนาคารจะไม่ปล่อยกู้ทันที

ปัจจุบันราคาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์สร้างใหม่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้การมองหา บ้านมือสอง เป็นอีกทางเลือกของผู้อยากมีบ้าน และความต้องการ บ้านมือสอง เองก็มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นสูงเรื่อยๆในอนาคต จนจะสามารถเป็นสินค้าทดแทน บ้านมือหนึ่ง ได้เลยทีเดียว โดยการซื้อ บ้านมือสอง ย่อมดีและเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณไม่พอสำหรับ บ้านมือหนึ่ง แต่หากว่าคุณยังไม่ได้อ่านบทความนี้ อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ บ้านมือสอง ที่ไหน เพราะอาจจะเจ็บใจในภายหลังได้ TerraBKK ขอแนะนำวิธีการเลือก บ้านมือสอง ที่คุ้มค่าและรอบคอบที่สุด

www.analyticred.com

ต้องการซื้อบ้าน ติดต่อได้ที่ บ้านมือสอง ราคาถูก 

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง