Home > ที่เที่ยว > สัมผัสเสน่ห์ บางกระเจ้า แหล่งโอโซน พื้นที่สีเขียวกลางเมืองใหญ่

สัมผัสเสน่ห์ บางกระเจ้า แหล่งโอโซน พื้นที่สีเขียวกลางเมืองใหญ่

โพสเมื่อ วันที่ 29 November 2016 | เปิดอ่าน 1,446 views | หมวดหมู่ : ที่เที่ยว

บางกระเจ้า ฝั่งหนึ่งคือเมือง ฝั่งหนึ่งคือป่าเมืองกรุง เพียงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

บางกระเจ้า จะพบแหล่งโอโซนขนาดใหญ่ราวๆ ประมาณ 12,000 ไร่ ที่ซ่อนตัวอยู่ พื้นที่สีเขียวที่ว่านี้คือ

ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หากมองจากทางอากาศ พื้นที่นี้จะมีลักษณะเหมือนกระเพาะหมู ที่แหล่งนี้ยังได้รับการยกย่องจาก Time Magazine ให้เป็น The Best Urban Oasis of Asia เมื่อปี 2006 อีกด้วย

บางกระเจ้า มีสถานที่น่าไปมากมาย อาทิ เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ตลาดบางน้ำผึ้ง บ้านธูปหอมสมุนไพร พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย บ้านลูกประคบธัญพืช จุดชมหิ่งห้อย โบราณสถานในวัดวาอาราม รวมถึงสวนป่า และสวนผลไม้ที่มีให้เห็นอยู่ทั่วพื้นที่ของทั้ง 6 ตำบล

ที่มา บทความ บางกระเจ้า

ตลาดบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตั้งอยู่ทางด้านหลังของวัดบางน้ำผึ้งใน รายล้อมด้วยสวนผลไม้ทั้งสองฝั่งคลอง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสิ้นค้าได้มากมาย อาทิ ห่อหมกหมู ไก่สะเต๊ะ หอยทอดขนมครก และผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน อาทิ ดอกไม้จากเกล็ดปลา ธูปสมุนไพร สินค้า OTOP ของสมุทรปราการ นอกจากนี้ยังมีเรือพายให้เช่าสำหรับเที่ยวชมบรรยากาศโดยรอบ โดยจะเปิดบริการวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ สวนสาธารณะที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายสำหรับประชาชนและเป็นที่ศึกษาระบบนิเวศน์ของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง จึงเปรียบเสมือนเป็นโอเอซิสแห่งหนึ่งของคนเมืองที่ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน และหลบหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติแห่งนี้เป็นพื้นที่สีเขียวที่รัฐบาลกำหนดให้เป็นปอดของกรุงเทพฯ โดยมีสะพานไม้ทอดยาวให้เดินชมพื้นที่อันสงบร่มรื่น รวมถึงหอชมวิวสูง 7 เมตร ที่สามารถชมทิวทัศน์ได้โดยรอบ มีจักรยานให้เช่าสำหรับขี่ชมรอบสวน สามารถไปได้ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.

พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย

พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้ และการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งนอกจากเนื้อหาด้านปลากัดและความสวยงามของปลากัดสายพันธุ์ต่างๆ ที่ได้จัดแสดงไว้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆอาทิ เช่น

– คุณค่าของสถาปัตยกรรมเรือนไทยประยุกต์ ซึ่งประดิษฐานบูรพกษัตริย์ไทย ๒ พระองค์
– การปรับภูมิทัศน์ให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมดั้งเดิมทั้งบ่อน้ำขนาดใหญ่  และต้นไม้ ประจำท้องถิ่น เพื่อกำหนดอัตลักษณ์ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ท่ามกลางธรรมชาติ
– การจัดแสดงพันธุ์ปลาที่มีแหล่งกำเนิดจากแม่น้ำเจ้าพระยา
– สามล้อถีบ สัญลักษณ์ประจำเมืองพระประแดง เป็นต้น

บ้านธูปหอมสมุนไพร

บ้านธูปหอมสมุนไพร แหล่งผลิตและจำหน่ายสมุนไพรไล่ยุง ธูปหอม ตะไคร้หอม โดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบางน้ำผึ้ง ที่ใช้วัตถุดิบจากสมุนไพรในท้องถิ่น
และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ชุมชน และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น มีการอบรมวิชาชีพเช่น ทำผ้ามัดย้อม ทำธูปหอมไล่ยุง ซึ่งหากมาเป็นหมู่คณะต้องแจ้งล่วงหน้า 1 วัน อัตราบริการ กิจกรรมละ 60 บาทต่อคน

บ้านลูกประคบธัญพืช

บ้านลูกประคบธัญพืช เป็นสถานที่จำหน่ายลูกประคบสมุนไพร บรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ มีบริการประคบลูกสมุนไพรให้ฟรีที่ตลาดบางน้ำผึ้ง และที่บ้านลูกประคบธัญพืช เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์
หากว่าคุณติดใจกับวิถีธรรมชาติของที่คุ้งบางกะเจ้า อยากนอนชิลล์สูดโอโซนและดื่มด่ำกับบรรยากาศของที่นี่ เขาก็มีที่พักให้บริการด้วย ซึ่งขอแนะนำ Bangkok Tree House รีสอร์ทออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้น้อยที่สุด ท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นั่งรับลมชมวิว นอนอาบแดดบนดาดฟ้า เหมาะสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ กับครอบครัวและคนรู้ใจ

bangkok tree house

bangkok tree house ไม่ได้มีที่พักเพียงอย่างเดียว ยังมีทั้งในส่วนที่เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟเครื่องดื่ม ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งที่พักและไม่ได้พัก เพราะที่นี่เป็นที่แวะพักผ่อนจิบเครื่องดื่มของคนที่ปั่นจักรยานมาเที่ยวในบางกระเจ้าที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งที่ด้วยเช่นกัน

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • H07RN-F สายไฟฟ้าชนิดใด สามารถเดินใต้น้ำได้
    H07RN-F สายไฟฟ้าชนิดใด สามารถเดินใต้น้ำได้ ในการใช้งานโดยทั่วไปสายทุกชนิดสามารถกันน้ำได้ดีระดับนึงอยู่แล้ว เช่น การติดตั้งในพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมขังชั่วคราวและมีความลึกของน้ำต่ำกว่า

  • หัวหิน ทริปตะลุยกินทั้ง 2 วัน 1 คืน
    ครั้งแรกกับการลงรีวิวพันทิป เนื่องจากได้ไปเที่ยวหัวหินมาครับ เลยเอามาลงให้อ่านกันครับ เพราะว่าที่ได้ไปหลายๆแห่งก็หาจากรีวิวของหลายๆคนในที่นี้ ลองเข้ามาอ่านและติชมกันได้ครับ เนื่องจากตอนนี้กำลังทำงานค่อยๆเก็บเงินไปเที่ยว ไปเที่ยวไหนก็จะกลับมารีวิวกันครับ