Home > รีวิวหนัง > จริงหรือมั่ว! ทฤษฎี Pokemon เผย Red เป็นพ่อ Satoshi พร้อมเฉลยจากปากผู้สร้าง

จริงหรือมั่ว! ทฤษฎี Pokemon เผย Red เป็นพ่อ Satoshi พร้อมเฉลยจากปากผู้สร้าง

โพสเมื่อ วันที่ 25 August 2016 | เปิดอ่าน 2,024 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

จริงหรือมั่ว! ทฤษฎี Pokemon เผย Red เป็นพ่อ Satoshi พร้อมเฉลยจากปากผู้สร้าง

กว่า 20 ปีที่ Pokemon ออกโลดแล่นอยู่บนทีวีมาให้แฟน ๆ ได้ดูกัน นอกจากนี้ยังมีภาคเกมมาให้ได้เล่นอีกด้วย โดยตัวละครในเกมกับทีวีก็เป็นคนละคนกัน กล่าวคือในเกม (และหนังสือการ์ตูน) ตัวละครดำเนินเรื่องจะชื่อว่า เรด ส่วนในอนิเมชั่นจะชื่อว่า ซาโตชิ ซึ่งก็มีแฟน ๆ คิดทฤษฎีหนึ่งขึ้นมาว่า เรด อาจจะเป็นพ่อของ ซาโตชิ ที่ทิ้งเขาไปก่อนที่อนิเมชั่น Pokemon จะเริ่มขึ้น และให้ปิกาจูไว้กับศาสตราจารย์โอ๊คเพื่อดูแลลูกชายของเขา นี้จึงเป็นเหตุผลที่ปิกาจูดื้อต่อซาโตชิตอนเจอกันครั้งแรก และมีฝีมือที่เก่งกาจเหมือนกับถูกฝึกมาแล้ว
นอกจากนี้เรดยังเริ่มต้นการผจญภัยด้วย Pokedex ที่ว่างเปล่า ในขณะที่ซาโตชิเริ่มต้นก็มี Pokedex ที่เต็มแล้ว ทำให้แฟนโปเกม่อนคนหนึ่งโยงไปว่า Pokedex ของเรดอาจส่งต่อไปให้ซาโตชิ
อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์ The Huffington Post ได้ไปสัมภาษณ์ ฮิเดโนริ คูซากะ และ ซาโตชิ ยามาโมโต นักเขียนและผู้วาดมังงะ Pokemon ซึ่งคูซากะก็ได้พูดถึงประเด็นนี้เอาไว้ว่า “สองโลกนี้แตกต่างกัน แต่ก็อาจจะมีสิ่งที่เชื่อมโยงพวกเขา เรด กับ ซาโตชิ นะ อย่างไรก็ตามผมว่าการที่แฟน ๆ มีความคิดของตัวเองและสนุกไปกับมันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเขาประทับใจเรื่องนี้”
และถึงแม้ในทางเทคนิคจะสามารถทำให้โลกของ เรด มาเชื่อมโยงกับโลกของ ซาโตชิ ได้ แต่ทาง ฮิเดโนริ คูซากะ ก็บอกว่ามีความเป็นไปไม่ได้น้อยมาก อย่างไรก็ตามอนิเมชั่นPokemon XY&Z ภาคล่าสุดก็พึ่งจบไป ซึ่งคงต้องลุ้นกันว่าทางทีมสร้างอนิเมชั่นเรื่องนี้จะดำเนินเรื่องภาคใหม่ต่อไปอย่างไร

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10