Home > รีวิวหนัง > รีวิว Who Am I แฮกเกอร์สมองเพชรแบบฉบับกระทัดรัด

รีวิว Who Am I แฮกเกอร์สมองเพชรแบบฉบับกระทัดรัด

โพสเมื่อ วันที่ 19 April 2016 | เปิดอ่าน 1,694 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : รีวิว Who Am I แฮกเกอร์สมองเพชรแบบฉบับกระทัดรัด

อีกหนึ่งภาพยนตร์เฉือนเหลี่ยมหักมุมของแฮกเกอร์ (โคตร) อัจฉริยะระหว่าง เบนจามิน และ MRX ก่อนที่ทั้งคู่จะมาเป็นอริกันนั้นเบนจามินเคยยก MRX เป็นไอดอลมาก่อน แต่เบนจามินดันแฮกเข้าหน่วยข่าวกรองเยอรมัน (อารมณ์คล้าย ๆ หน่วยข่าวกรอง CIA ของอเมริกา) และส่งข้อมูลนั้นให้แก่ MRX เพื่อหวังให้ไอดอลของตนมาสนใจ เรื่องราวกลับพลิกผันเมื่อข้อมูลที่เขาส่งให้มีรายชื่อสายลับที่อยู่ในกลุ่มมาเฟียรัสเซียทำให้สายลับผู้นั้นถูกฆ่า เบนจามินจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยอย่างเลี่ยงไม่ได้ เขาจึงต้องพยายามทุกวิถีทางที่จะเปิดเผยตัวจริงของ MRX เพื่อให้พ้นแต่ข้อครหา
ภาพยนตร์สัญชาติเยอรมันเรื่องนี้ได้กวาดคะแนนจาก IMDb ถึง 7.6 คะแนน นอกจากนี้ยังสามารถกวาดรางวัลจาก Bavarian Film สาขาการกำกับยอดเยี่ยมและสาขาการถ่ายภาพยอดเยี่ยมจาก German Camera Award รวมไปถึงรางวัลอื่น ๆ อีก 3 รางวัลอีกด้วย
ซึ่งด้านการถ่ายทำและเทคนิคที่นำมาเสนอเรียกได้ว่าเข้าขั้นเยี่ยมยอดเลยทีเดียว เนื่องจากผู้กำกับได้จำลองโลกออนไลน์ให้คนดูเข้าใจการกระทำของตัวละครมากขึ้น
และถ้าคิดว่าฉากทั้งหมดของเรื่องนี้จะใช้เวลาส่วนมากอยู่หน้ากับคอมแล้วละก็คิดผิดมหันต์ เพราะการแฮกในเรื่องนี้นั้นจะใช้แค่คอมพิวเตอร์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยการสอดแนม จารกรรม และปัจจัยอื่น ๆ อีกด้วย ทำให้ Who Am I อาจมีกลิ่นอายของภาพยนตร์สายลับสืบสวนอยู่นิด ๆ
ส่วนการดำเนินเรื่องก็จะเป็นแบบเรื่อย ๆ ค่อยเป็นค่อยไป จะมาพีคอยู่ในช่วงท้าย ๆ ที่เป็นการชิงไหวชิงพริบเปิดโปงฝ่ายตรงข้าม อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นสุดยอดไฮไลท์ของเรื่องนี้ก็หมัดเด็ดในตอนจบที่ใครดูก็ต้องถูกน๊อคคาจอเป็นแน่

ดูหนังตัวอย่าง รีวิว Who Am I แฮกเกอร์สมองเพชรแบบฉบับกระทัดรัด

Tags:

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10