Home > รีวิวหนัง > The good shepherd : ผ่าภารกิจเดือด องค์กรลับ

The good shepherd : ผ่าภารกิจเดือด องค์กรลับ

โพสเมื่อ วันที่ 1 April 2016 | เปิดอ่าน 914 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : The good shepherd : ผ่าภารกิจเดือด องค์กรลับ

The good shepherd : ผ่าภารกิจเดือด องค์กรลับ

เรื่องราวของการก่อกำเนิดหน่วยข่าวกรองกลางซีไอเอที่ยังไม่เคยถูกบอกเล่าที่ไหน โดยมองผ่านเรื่องราวชีวิตของชายคนหนึ่งที่ศรัทธาในอเมริกา และยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างที่เขารักเพื่อปกป้องประเทศชาติ ถูกบอกเล่าออกมาใน The Good Shepherd ภาพยนตร์ดราม่าเอพิคที่มีทีมนักแสดงที่ล้วนแต่เป็นดาราดัง ภายใต้การกำกับของเจ้าของรางวัลออสการ์ โรเบิร์ต เดอ นีโร

 

     นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่างแม็ตต์ เดม่อน,แองเจลิน่า โจลี่ และโรเบิร์ต เดอ นีโรเป็นผู้นำทีมนักแสดงที่ประสบความสำเร็จระดับน่าเกรงขาม อาทิเช่น อเล็ค บอลด์วิน ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (The Departed), แทมมี่ แบลนชาร์ด (Life With Judy Garland: Me and My Shadows), บิลลี่ ครูดัพ (Big Fish),เคียร์ ดัลเลีย (2001: A Space Odyssey), เซอร์ไมเคิล แกมบอน (Harry Potter and the Order of the Phoenix), มาร์ติน่า จีเด็ค (Un Ami Parfait), นักแสดงชายเจ้า-ของรางวัลออสการ์ วิลเลี่ยม เฮิร์ต (A History of Violence), เจ้าของรางวัลออสการ์ ทิโมธี่ ฮัตตัน (Secret Window), ลี เพซ (Soldier’s Girl), เจ้าของรางวัลออสการ์ โจ เพสซี่ (Goodfellas), เอ็ดดี้ เร็ดเมย์น (The Golden Age), จอห์น เซสชั่นส์ (Gangs of New York), โอเลก สเตฟาน (The Officers) และจอห์น เทอร์เทอร์โร่ (O Brother, Where Art Thou?

เดม่อนรับบทเป็นเอ็ดเวิร์ด วิลสัน ผู้รักชาติที่เข้าใจในคุณค่าของความลับ ความสุขุมรอบคอบและความทุ่มเทให้กับเกียรติยศศักดิ์ศรีฝังแน่นอยู่ในตัวเขามาตั้งแต่วัยเด็กที่เต็มไปด้วยสิทธิพิเศษและน่าเศร้า ในฐานะนักศึกษาที่กระตือรือร้น แต่แสนอ่อนไหวของ เยลในปี เขาได้รับเลือกให้เข้าร่วมในสมาคมลับสกัลล์แอนด์โบนส์ ซึ่งเป็นสมาคมภราดรภาพที่มีความผูกพันกันอย่างเหนียวแน่นซึ่งทำหน้าที่สร้างผู้นำในอนาคตของโลก ความคิดที่เฉียบแหลม ชื่อเสียงที่ไม่มีจุดด่างพร้อย และความศรัทธาที่มีอย่างจริงใจในคุณค่าของอเมริกา ทำให้เขากลายเป็นผู้มีโอกาสได้รับเลือกให้เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองโดยคนที่คอยดูแลเจ้าหน้าที่หน้าใหม่

ชายหนุ่มผู้มีอุดมคติผู้นี้ได้รับเลือกให้เข้าทำงานในสำนักงานโอเอสเอสที่ดูแลเรื่องการวางแผนยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ถือกำเนิดขึ้นก่อนที่จะกลายเป็นซีไอเอ ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ มันคือการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาและยังเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเมืองในยุคสมัยของเราเมื่อวิลสันและเพื่อนร่วมงานในองค์กรลับของเขา ได้สร้างหน่วยงานลับที่ทรงอำนาจที่สุดในโลก

ในฐานะหนึ่งในผู้ก่อตั้งหน่วยซีไอเอ ซึ่งทำงานอยู่ในแกนขององค์กรที่ต้องการความเป็นคนสองหน้า อุดมคติของวิลสันเริ่มโดนธรรมชาติที่น่าสงสัยของเขากัดกินมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นโลกที่กำลังก้าวเข้าสู่ความปั่นป่วนของสงครามเย็น เมื่อขั้นตอนการทำงานของเขาได้ถูกนำมาปรับใช้จนกลายเป็นมาตรฐานกระบวนการปฏิบัติงาน วิลสันได้กลายเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญของหน่วยงาน ขณะที่ต้องต่อสู้กับคู่ปรับอย่างเคจีบีในการต่อสู้วางแผนระดับโลก

แต่การอุทิศตัวต่อประเทศชาติของวิลสันทำให้เขาต้องสูญเสีย ซึ่งนับวันเขาจะต้องเสียมากขึ้น ไม่เพียงแต่มาร์กาเร็ต “โคลเวอร์” (โจลี่) จะเป็นห่วงเขามากขึ้นทุกทีเท่านั้น ลูกชายอันเป็นที่รักของเขา (เร็ดเมย์น) สามารถชักจูงวิลสันจากเส้นทางที่บีบให้เขาต้องเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างในการอุทิศตนให้กับงาน

 

The Good Shepherd เขียนบทโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ เอริค ร็อธ (Forrest Gump, Munich) ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยเจมส์ จี โรบินสัน จากมอร์แกน ครีก โปรดักชั่นส์ และเจน โรเซนธัล และโรเบิร์ต เดอ นีโรจากไทร์บีก้า ฟิล์มส์ ผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า, เดวิด โรบินสัน, กาย แม็คเอลเวน, ฮาวเวิร์ด แคปแลน และคริส บริกแกม

 

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10