Home > รีวิวซีรีย์ > ฤดูรัก Once in a Summer ดูซีรีย์ฝรั่งออนไลน์

ฤดูรัก Once in a Summer ดูซีรีย์ฝรั่งออนไลน์

โพสเมื่อ วันที่ 23 March 2016 | เปิดอ่าน 1,442 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : Once in a Summer ฤดูรัก

ฤดูรัก Once in a Summer
 
กำหนดฉาย 18 ตุลาคม 2550  (จำกัดโรงที่ EXCLUSIVE @ LIDO & ESPLANARD CINEPLEX )
ชื่ออื่นๆ : Geuhae yeoreum
แนวภาพยนตร์ : โรแมนติก Romance / ดราม่า Drama
ความยาว : 121 นาที
ผู้กำกับ : โจ กึน ซิก Lee Se-eun
ค่ายหนัง : Show Box
จัดจำหน่าย : มงคลภาพยนตร์ (Mongkol Cinema)
สร้างโดยประเทศ : South Korea
ผู้แสดงนำ ฤดูรัก Once in a Summer
ลี บยอน ฮอน Lee Byeong-Heon,Lee Bung-Hyun
ซู เอ Soo-ae

ผู้แสดงสมทบ ฤดูรัก Once in a Summer
ลี เซ อึน Lee Se-eun
<< แนะนำตัวละครหลัก ฤดูรัก Once in a Summer >>
ผู้ชายคนนี้ไม่เคยลืมรักครั้งแรก

ซุกยอง – ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมือง กลุ่มนักศึกษาตื่นตัวลุกขึ้นมาเคลื่อนไหว แต่ซุกยองเบื่อหน่ายเหลือเกิน สิ่งเดียวที่เขาสนใจคือหาความสุขให้ชีวิต แต่ระหว่างทำกิจกรรมอาสาสมัคร เขาก็ได้พบกับหญิงสาวที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล รับบทโดย ลีบุนฮุน /  ลี บยอน ฮอน Lee Byeong-Heon  จาก A Bittersweet Life (2005), Three (2004), Everybody Has A Secrets (2004), Addicted (2002), JSA (2000)
ผู้หญิงคนนี้มีชีวิตอยู่กับความทรงจำ

จุงอิน – จุงอินทำงานเป็นบรรณารักษ์ของห้องสมุดประจำหมู่บ้าน และมีชีวิตที่เรียบง่าย แต่เธอต้องทนทุกข์กับการถูกตราหน้าว่าพ่อแม่เป็นคอมมิวนิสต์ จุงอินไม่ต้องการมีปัญหาอะไรกับใครเพราะเธอมีอดีตที่เจ็บปวดพอแล้ว แต่เมื่อได้พบกับซุกยอง เธอก็เหมือนต้องเผชิญกับเงาของอดีตอีกครั้ง รับบทโดย ปาร์คซูเอ /  ซู เอ Soo-ae  จาก Love Letter : รักปิดผนึก (2003), A Family (2004)
<< เนื้อเรื่องย่อภาพยนตร์ ฤดูรัก Once in a Summer >>
ความรักของคนบางคนอาจเหมือนสายลมที่จับต้องไม่ได้แต่รู้สึกถึงมันได้ ……
…แต่ความรักของผม คือความรู้สึกที่ติดอยู่ในหัวใจ ไปจนวันสุดท้ายของชีวิต

ยุนซุกยอง (ลีบุงฮุน) นักเขียนหนุ่มใหญ่ชื่อดังผู้ชอบเก็บตัวงานเขียนของเขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวรุ่นใหม่หลายคนหนึ่งในนั้นก็คือ บ็อกอา สาวนักจัดรายการ ที่สนใจเรื่องราวอันเป็นแรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่ในตัวเขาเป็นพิเศษจนวันหนึ่งเธอได้พบกับเขาและได้พบว่า ผู้ชายคนหนึ่งสามารถมีชีวิตอยู่ด้วยหัวใจที่แหลกสลายได้อย่างไร

“ จุงอินที่รัก ผมขอโทษ …….ขอโทษที่ทำให้คุณต้องร้องไห้ ”
ยุนซุกยอง (ลีบุงฮุน) ใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบันเพียงเพื่อรอคอยที่พูดคำว่าขอโทษต่อหญิงสาวที่เป็นรักแรกของเขาเพียงเท่านั้น หลังจากที่ บ็อกอา รู้เรื่องราวความรักที่แสนเศร้าของ ซุกยอง เธอได้ตัดสินใจกลับไปยังเมืองที่เขาได้พบกับรักแรกอีกครั้ง
รักแรกคือรักที่ติดอยู่ในหัวใจ …. รักแท้ …คือความรู้สึกที่หัวใจไม่อาจลืม

ในฤดูร้อนปี 1969 ยุนซุกยอง (ลีบุงฮุน) นักศึกษาหนุ่มเดินทางไปยังชนบทเพื่อทำกิจกรรมอาสาสมัคร ยุนซุกยองมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยแต่เข้มงวดมากเหตุผลที่แท้จริงที่เขาตัดสินใจเดินทางจากเมืองกรุงมาไกลขนาดนี้ก็เพื่อหลีกหนีความน่าเบื่อที่บ้านนั่นเองที่ชนบทแห่งนี้เขาได้สัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้าน ที่สำคัญ เขาได้พบกับบรรณารักษ์สาวหน้าตาน่ารักประจำหมู่บ้านชื่อ จุงอิน (ปาร์ค ซูเอ) และตกหลุมรักเธอทันที ทั้งคู่สานสัมพันธ์อันงดงามขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆของฤดูร้อนนั้น แม้ภายนอกจุงอินจะดูร่าเริงแต่เธอเก็บซ่อนอดีตอันปวดร้าวเกี่ยวพ่อแม่เอาไว้ ด้วยความสงสารจุงอิน ที่ถูกคนในหมู่บ้านทำร้ายเพราะสิ่งที่พ่อแม่เธอทำ ซุกยอง จึงตัดสินใจ ชวน จุงอิน มาอยู่ด้วยกันที่โซล
 
ที่โซล ซุกยอง และ จุงอิน ถูกตำรวจจับเพราะเข้าไปอยู่กลางขบวนประท้วงของนักศึกษา จุงอินถูกเข้าใจผิดว่าเป็นพวกเกาหลีเหนือเนื่องจากพ่อแม่ของเธออาศัยอยู่ที่นั่น ซุกยอง และ จุงอินถูกทรมาน เพื่อให้ยอมรับในความผิดที่พวกเขาไม่ได้ทำ พ่อของ ซุกยอง ยื่นข้อเสนอที่จะช่วยเขาและเธอออกมาจากห้องขัง แต่ ซุกยองจะต้องยอมพูดต่อหน้า จุงอิน ว่าเขาไม่รู้จักเธอและไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเธอเลย

 

ซุกยอง ถูกกดดันอย่างหนัก จนสุดท้าย เขาก็พูดต่อหน้า จุงอินว่า “ เราไม่เคยรู้จักกัน ” หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ซุกยอง ถูกปล่อยตัวออกมา แต่จุงอิน ถูกย้ายไปขังที่อื่น ในวันที่ จุงอิน ถูกปล่อยตัว ซุกยอง มาดักรอรับเธอ และประโยคแรกที่เธอพูดเมื่อเห็นหน้าเขาก็คือ “ อย่าร้องไห้ไปเลย ซุกยอง ฉันไม่เป็นไร “ ซุกยอง ตัดสินใจ ที่จะหนีไปอยู่กับจุงอินในชนบทที่ห่างไกลเพื่อที่จะได้ไม่มีใครหาพวกเขาเจอ แต่ที่สถานีรถไฟ จุงอิน กลับหนีเขาไปและนั่นเป็นวันสุดท้ายที่เขาได้เห็นหน้าเธอ
 

“ จุงอิน … ผู้หญิงคนนี้ ยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อคนที่เธอรัก โดยขอเก็บไว้เพียงความสุขในฤดูร้อนครั้งนั้นก็เพียงพอ
ครั้งสุดท้ายที่จุงอินมองหน้าซุกยองที่สถานีรถไฟ เธอไม่ต้องการให้เขาทิ้งอนาคตทั้งหมดเพื่อมาอยู่กับเธอเธอจึงตัดสินใจหนีเขาไป โดยขอเก็บเขาไว้เป็นความทรงจำที่งดงามในหัวใจก็เพียงพอ โดยทุกวันเธอจะเขียนจดหมายถึงเขาเพื่อที่ว่าสักวันหนึ่งถ้าเธอจากโลกใบนี้ไปจดหมายพวกนี้จะได้ถูกส่งไปให้ผู้ชายที่เธอรักมากที่สุดได้อ่านมัน