Home > รีวิวซีรีย์ > ดูหนังซีรี่ออนไลน์ Rainbow Song กว่าจะรู้ว่ารัก (เพื่อน)

ดูหนังซีรี่ออนไลน์ Rainbow Song กว่าจะรู้ว่ารัก (เพื่อน)

โพสเมื่อ วันที่ 22 March 2016 | เปิดอ่าน 1,136 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : Rainbow Song กว่าจะรู้ว่ารัก (เพื่อน)

Rainbow Song กว่าจะรู้ว่ารัก (เพื่อน)

:: เรื่องย่อภาพยนตร์ Rainbow Song กว่าจะรู้ว่ารัก (เพื่อน) ::

เด็กหนุ่มคนหนึ่งตัดสินใจส่งแมสเสจภาพรุ้งกินน้ำ.แนวเส้นตรงพร้อมข้อความที่สื่อความหมายว่าเขาคิดถึงเธอให้กับเพื่อนสนิทที่เขาไม่เคยรู้ว่าเธอตกหลุมรักเขามาตลอด 5 ปี หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงเขาก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวว่าเด็กสาวคนนั้นได้เสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่อเมริกา ในเวลาต่อมาเด็กหนุ่มได้กลับไปร่วมงานศพของเพื่อนสนิทและเริ่มทบทวนความทรงจำที่พวกเขาเคยใช้ร่วมกันก่อนที่จะพบว่าครั้งหนึ่งพวกเขาทั้งคู่เคยเห็นภาพรุ้งกินน้ำแนวเส้นตรงด้วยกันมาแล้วและนั่นคือวันแรกที่เธอตกหลุมรักเขา

ความทรงจำของโทโมยะและความรักของอาโออิ : โทโมยะ (ฮายาโตะ อิชิฮาระ) พบกับ อาโออิ (จูริ อุเอโนะ) ครั้งแรกในมหาวิทยาลัยในตอนนั้นโทโมยะมาจีบเพื่อนของอาโออิ โดยว่าจ้างเธอเป็นเงิน 10,000 เยน เพื่อให้เธอนัดเพื่อนมาเดทกับเขาแต่เรื่องกลายเป็นว่าเพื่อนสาวของอาโออิไม่เล่นด้วย โทโมยะเลยผันตัวเองมาติดตามอาโออิแทนด้วยความเป็นหนุ่มขี้เหงาและไม่มีเพื่อนสนิทเลยสักคน อาโออิทนความน่ารักแบบทึ่มๆ ของโทโมยะไม่ไหวเธอเลยยอมรับเขาเป็นเพื่อนและตัดสินใจรับเงินค่าจ้าง 10,000 เยนจากเขาและในวันนั้นเองระหว่างทางเดินกลับบ้านอาโออิ และโทโมยะ ก็ได้เห็นรุ้งกินน้ำที่ขึ้นเป็นเส้นตรงเป็นครั้งแรก

หนังสั้นเรื่องนั้นคือจดหมายรักที่ฉันเขียนถึงเธอ : อาโออิมีความฝันที่จะเป็นผู้กำกับก่อนเรียนจบเธอได้ตัดสินใจทำหนังสั้นและให้โทโมยะเป็นพระเอกและด้วยอุบัติเหตุบางอย่างเธอต้องรับบทเป็นนางเอกเอง เมื่อคราวที่โทโมยะกลับมาที่บ้านของอาโออิหลังจากงานศพและได้ดูหนังสั้นเรื่องนั้นอีกครั้งเขาก็ได้พบว่านี่คือจดหมายรักที่อาโออิบรรจงสร้างให้เขาแต่เขากลับไม่เคยมองเห็นความหมายที่แท้จริงของมัน หลังจากเรียนจบอาโออิได้งานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับแต่โทโมยะกลับไม่ได้ทำงานเป็นชิ้นเป็นอันเขาใช้ชีวิตไปวันๆ จนเมื่ออาโออิตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อเดินทางไปอเมริกาและผลักดันให้โทโมยะได้มาทำงานแทนเธอก่อนไปเธอบอกกับเขาว่าเธอจากญี่ปุ่นไปเพราะอกหักแต่ถ้าคนที่เธอรักอยากให้เธออยู่ข้างๆ เธอก็พร้อมจะทิ้งทุกอย่างเพื่อเขา เหมือนโทโมยะจะไม่รู้ความหมายนั้น เขาโบกมือให้และบอกกับเธอว่าพยายามเข้านะและนั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้ยืนอยู่เคียงข้างกัน

เมื่อคุณมองเห็นความรักคนๆ นั้นอาจจะไม่ได้อยู่เคียงข้างคุณอีกต่อไป : อาโออิ มีน้องสาวตาบอดชื่อ คานะ (ยู ยาโออิ) คานะรู้มาตลอดว่าพี่สาวของเธอรักโทโมยะแต่ไม่ยอมบอกเขาและรู้ว่าโทโมยะไม่มีทางที่จะมองเห็นถึงความรู้สึกของอาโออิ ดังนั้นในวันที่โทโมยะมาที่บ้านเพื่อร่วมงานศพของอาโออิ คานะจึงมอบของสำคัญของพี่สาวที่เก็บซ่อนความรักเพียงข้างเดียวมาตลอด 5 ปี ให้แก่โทโมยะเพื่อที่ความรักนั้นจะไม่ถูกมองข้ามอีกต่อไป

:: เกร็ดภาพยนตร์ Rainbow Song กว่าจะรู้ว่ารัก (เพื่อน) ::

Rainbow song ความตายมิพรากจากความฝัน เป็นผลงานการอำนวยการสร้างเรื่องแรกของ ชุนจิ อิวาอิ ในภาพยนตร์เขาไม่ได้กำกับเอง อิวาอิได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งภาพยนตร์แนว coming – of – age ของญี่ปุ่น หนังของเขามักพูดถึงความทรงจำเกี่ยวกับความรักที่นำทางให้ตัวละครผ่านไปผบกับเหตุการณ์ต่างๆ และเติบโตขึ้นในท้ายที่สุด ดังเช่นกับที่เขาเคยทำไว้กับภาพยนตร์อย่าง Love Letter, All about Lily Chou Chou, April Story,Hana and Alice ซึ่งใน Rainbow Song ก็สร้างอารมณ์ได้ในแบบเดียวกับที่หนังของอิวาอิเคยทำไว้

 

นักแสดงใน Rainbow Song ล้วนเป็นนักแสดงที่เรารุ่นใหม่ขายฝีมือที่ผู้ชมในบ้านเราคุ้นหน้ามาเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น จูริ อุเอโนะ (Swing Girl), ฮายาโตะ อิชิฮาระ (All about Lily Chou Chou) และ ยู อาโออิ (Hula Girl ,Hana and Alice)

 

:: ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ Rainbow Song ความตายมิพรากจากความฝัน ::

ชื่อภาพยนตร์ Rainbow Song
ประเทศ ญี่ปุ่น
ปีที่สร้าง 2006
กำหนดฉาย 27 ธันวาคม 2550 เฉพาะ โรงภาพยนตร์ ลิโด และ โรงภาพยนตร์ house เท่านั้น
ประเภท โรแมนติก
ความยาว

116 นาที

นักแสดงนำ จูริ อุเอโนะ (Swing Girl)
ฮายาโตะ อิชิฮาระ (All about Lily Chou Chou)
ยู อาโออิ (Hula Girl , Hana and Alice)
อำนวยการสร้าง ชุนจิ อิวาอิ (Love Letter, All about lily chou chou)
กำกับการแสดง นาโอโตะ คุมาซาวะ (Letters from Kanai Nirai)
ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ามิ ซาคุราอิ
ตัดต่อภาพยนตร์ นาโอโตะ คุมาซาวะ
Official Site                                          Rainbow Song Official Site

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง