Home > รีวิวซีรีย์ > ซีรีย์ฝรั่ง วัยรุ่น หม่ำเดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม

ซีรีย์ฝรั่ง วัยรุ่น หม่ำเดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม

โพสเมื่อ วันที่ 22 March 2016 | เปิดอ่าน 1,318 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : หม่ำเดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม

หม่ำเดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม

2551 เตรียมพบพยานรักสุดเซี้ยวของ 2 ยักษ์ใหญ่ สหมงคลฟิล์ม และ เวิร์คพอยท์
“การันตีความเบิกบานจาก 2 ผู้กำกับหนังฮาแห่งทศวรรษ
“พาณิชย์ สดสี” “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา”
เจ้าของภาพยนตร์ร้อยล้านอย่าง โหน่งเท่ง นักเลงภูเขาทอง,
บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 1-2 และ แหยม ยโสธร”
“พบสถิติใหม่ของน้องเดียว ไม่เล่นแล้ว 200 หน้า แต่อาสากวาดคนหลายล้านหน้ามาหัวเราะกันเต็มโรง กับบทบาทน่ารัก น่าหยิกในการเล่นหนังครั้งแรกของ เจ้าหนูทศกัณฐ์”

วันที่เข้าฉาย : 10-01-2008
แนว  : Comedy, Family ครอบครัว – อบอุ่นคอเมดี้
ผู้กำกับ :
พาณิชย์ สดสี, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
จัดจำหน่ายโดย : สหมงคลฟิล์ม

<< เนื้อเรื่องย่อภาพยนตร์ หม่ำเดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม >>

จะบ้าตาย…เมื่อฟ้าบันดาลให้เด็กคนนึงมาเกิดยังโลกมนุษย์ จะเลือกคู่พ่อลูกชนิดที่ว่า “ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” ก็ไม่ได้ดันเลือกผลไม้หน้าตาจิ้มลิ้มมาขึ้นเป็นลูกต้นกระบองเพชรซะนี่….เมื่อ“หม่ำ” (หม่ำ จ๊กมก) หนุ่มไม่หล่อร่างไม่แมนชาวยโสธรหอบกระเป๋าเข้ากรุงฯ มาหางานทำเพื่อส่งเสียตัวเองเรียนภาษาจีน (อยากเป็นไกด์) โดยมาอาศัยอยู่บ้านสุดหรูของเจ้านายเก่าแม่ ที่ปล่อยรกร้างมานานแสนนาน แต่คืนแรกที่ย่างกรายเข้ามาในบ้านหลังใหญ่ ก็เป็นเรื่องซะแล้ว…. เมื่อจู่ๆ “น้องเดียว” (น้องเดียว พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์) เด็กหัวแหลมโผล่พรวดพราดแบบไม่มีร่องรอยเข้ามาในบ้าน เรียกหม่ำว่า “พ่อ” หน้าตาเฉย แถมบอกอีกว่าให้พ่อรีบแต่งงานกับแม่เร็วๆ จะได้มาเกิดเป็น “ลูกหม่ำ” ซะทีไม่ทันการณ์ขึ้นมาตัวจะดวงคุดไปเกิดเป็น “ลูกหมา”หน้าบ้านแทน… แม้หม่ำจะเชื่อได้ไม่เต็มร้อย แต่ก็เลือกที่จะไม่ลบลู่อันใดสบายใจกว่าเป็นกอง….

 

ก่อนที่แม่หมาจะท้องแก่ใกล้คลอดเต็มทน น้องเดียวเลยต้องรีบพาหม่ำไปพบกับ “ฟ้า” (“โบว์” เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์) สาว สวยสง่างามราวนางฟ้าไม่ปาน ว่าที่แม่ แอนด์ ว่าที่เมียของพ่อ ทันทีที่หม่ำได้เห็นฟ้า ก็ถึงกับคอตกเดินกลับบ้านอย่างสิ้นหวัง และบอกเดียวให้ทำใจไปเกิดเป็นลูกหมาซะเถอะ เพราะลำพังจะไปจีบก็คงจะไม่มีน้ำยาพอ ซ้ำร้ายฟ้ายังมีหนุ่มมาดหล่อประกบข้างกายอยู่ก่อนแล้ว

ระหว่างเลือก เป็น “ลูกหมา” กับ “ลูกหม่ำ” เดียวขอเลือกเป็นลูกหม่ำดีกว่าจะมีพี่น้องมีหาง เดียวจึงอาสาวางแผนจีบสาวเพื่อให้หม่ำได้ใจแม่ มิตรภาพอันน่ารักเหลือล้นของพ่อลูกในอนาคตคู่นี้นับวันยิ่งมากขึ้นทุกทีๆ แผนจีบสาวของพ่อลูกคู่ไม่เหมือน จะทำสำเร็จก่อนหมาคลอดลูกได้หรือไม่ ติดตามได้ใน หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม ต้นปี 2551 นี้ทุกโรงภาพยนตร์….