Home > รีวิวหนัง > ดูซีรี่ฝรั่งพากไทย บ้านผีเปิบ

ดูซีรี่ฝรั่งพากไทย บ้านผีเปิบ

โพสเมื่อ วันที่ 16 March 2016 | เปิดอ่าน 2,032 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : บ้านผีเปิบ

บ้านผีเปิบ

>>> เปิดตำนานภาพยนตร์ บ้านผีเปิบ <<<
หลายคนคงเคยได้รับความสุขหรรษาไปกับภาพยนตร์แนวผีตลกแบบฉบับไทยแท้อย่างเรื่อง บ้านผีปอบ หนังที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว จนถูกสร้างขึ้นมาเกินกว่าสิบภาค ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครทั้งเนื้อเรื่องที่ไม่ซับซ้อน ความสยองที่ถูกสอดแทรกด้วยมุกฮาตลอดทั้งเรื่อง ภาพของการวิ่งหนีผีลงตุ่มเป็นจุดเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดีชื่อของ ผีปอบ เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ ก่อนที่บ้านผีปอบจะปิดตำนานไปอย่างสมศักดิ์ศรี สิบปีให้หลังมีผู้กำกับหน้าใหม่ที่ชื่อว่า ชาย – พงศ์ชยุตม์ ศิริสุขวงศา ที่กำลังคิดจะทำหนังในสไตล์นี้ให้กลับมาอีกครั้ง โดยได้แรงบันดาลใจจากหนังยอดฮิตที่กล่าวมาข้างต้น จึงเกิดไอเดียที่จะสร้างตำนานผีตัวใหม่ขึ้นมา ด้วยเรื่องราวและมุกฮาที่เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ส่วนตัวเป็นคนชอบดูหนังตลกอยู่แล้ว แล้วก็คิดหลังจากที่ทำหนังเรื่องที่แล้วว่า อยากจะลองทำหนังแนวผีตลกสักครั้งหนึ่ง ก็คิดอยากทำหนังผีที่สไตล์แบบไทยๆ และก็พยายามดีไซน์ผีมาในรูปแบบใหม่ที่ทุกคนดูแล้วสนุก ซึ่งจริง ๆ แล้วหนังผีไทยก็มีอยู่หลายเรื่องคือทั้ง ผีปอบ ผีกระสือ ผีหัวขาด แต่ที่เราชอบและรู้สึกว่ามีเสน่ห์ที่สุดคือผีปอบ ก็เลยตั้งใจว่าจะนำกลิ่นของหนังเรื่องนี้มาประยุกต์เข้ากับตัวผีและเนื้อเรื่องของเรา เรื่องรายละเอียดของคาแรกเตอร์ตัวผีเปิบคงเป็นโจทย์อันแสนยากที่จะทำให้มีความต่างจากบรรดาผีทั้งหลายที่มีอยู่ในหนังหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลและได้คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ทำให้เขาได้ไอเดียและคอนเซปต์ พอได้ไอเดียและคอนเซปต์ เราก็ศึกษาข้อมูลว่าเราจะทำหนังผีมาในรูปแบบไหน ที่ไม่ไปซ้ำกับเรื่องอื่นๆ ก็เลยไปคุยกับ คุณอามานพ อุดมเดช และปรึกษาว่าจะทำไปในทิศทางใดดี ก่อนจะประชุมกับทาง คุณระมิงค์ ที่ทำหน้าที่เขียนบท และช่วยกันทำร่างย่อออกมา และก็ออกแบบคาแรกเตอร์ที่เราอยากให้มีในหนังของเราไปคร่าวๆ ตั้งคอนเซปต์ของผีตัวนี้เลยว่าจะต้องโหดมันฮา คือขอย้ำเลยว่าต้องโหดมันฮาไม่ใช่แค่โหดอย่างเดียว ไม่อยากให้คนดูรู้สึกเลยว่าผีตัวนี้น่ากลัวจนเกินไป อยากให้ทุกคนมองเห็นผีตัวนี้แล้วยิ้ม หัวเราะทุกครั้งที่ผีตัวนี้โผล่ออกมา
>>> เรื่องย่อภาพยนตร์ บ้านผีเปิบ <<<
ผีปอบ…ผีกระสือ…ผีไหนๆ…จงหลบไป เพราะผีสายพันธุ์ใหม่กำลังจะมา โหดมันฮาระดับแอ็ดว้านซ์ชนิดผีทุกตัวต้องชิดซ้าย ภาพยนตร์หรรษาชวนขนลุกฉบับไทยแท้ โกยจ้ำอ้าว ฮาทุกการหลบหลีกกับความอลเวงฮาสยองเมื่อผีเปิบสุดเฮี้ยนต้องมาเจอกับคนแสนเพี้ยน เรื่องราวโหดมันส์ฮาจึงเริ่มต้นขึ้น เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ณ หมู่บ้านแสนสุข ต้องเจอกับสถานการณ์ชวนขนลุก!!! เมื่อ ผีฟ้า (จอย ชวนชื่น) ผู้ที่เป็นตัวแทนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้าน แต่เมื่อเธอฝ่าฝืนคำต้องห้ามจึงต้องกลายร่างเป็นผีเปิบออกอาละวาดผู้คนจนขวัญผวา ร้อนถึง อบต.สมโภช จอมเจ้าชู้ (จตุรงค์ มกจ๊ก) ที่นอกจากจะต้องเคลียร์กับฝาละเมียของตัวเองแล้ว ยังต้องหาทางช่วยชาวบ้านปราบผีเปิบอีก ขนาดบุคคลศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน อย่างเซียนน้อยนักเลงพระ (โก๊ะตี๋ อารามบอย) หรือจะเป็น เจ้าแม่ตะโกดำ (อาภาพร นครสวรรค์) กิ๊กอบต. ยังสู้ความเฮี้ยนของผีเปิบไม่ได้ จนฟ้าได้ประทานให้กลุ่มนักศึกษาสุดเฮี้ยวเดินทางมายังหมู่บ้าน นำทีมโดยสาวสุดโก๊ะ อิ่ม (อิม อชิตะวุฒินันท์สุระสิทธิ์) สาวขี้กลัวอย่าง ทา (สุภัสสรา เรืองวงศ์) หนุ่มจอมทะเล้น จุ๊บ (อิทธิกร สาธุธรรม) และหนุ่มผู้มีของพิเศษติดตัว นัท (อติรุธ สิงหอำพล) ทั้งหมดจึงต้องร่วมชะตากรรมเดียวกัน เมื่อผีเปิบจอมเขมือบระดับแอ็ดว้านซ์ต้องมาดวลกับกลุ่มชาวบ้านสุดเพี้ยนและวัยรุ่นแสนเฮี้ยว เรื่องราวโหดมันส์ฮาที่จะทำให้คุณหัวเราะจนขนหัวลุกจึงเริ่มต้นขึ้น เข้าฉายวันที่ 27 มีนาคม 2551 นี้
>>> ภาพประกอบภาพยนตร์ บ้านผีเปิบ <<<

>>> สัมภาษณ์ผู้กำกับภาพยนตร์ บ้านผีเปิบ <<<

อยากบอกว่ารู้สึกภูมิใจ และดีใจ และก็ตื่นเต้น ตั้งแต่วันแรกที่เสี่ยเจียงอนุมัติให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้  อีกทั้งยังโชคดีที่ได้อามานพ พี่ต้อย พี่เพื่อน ภาคภูมิ คอยดูแลอยู่ตลอด บทภาพยนตร์ก็ได้มือเขียนมากฝีมืออย่างพี่ระมิงค์มาเขียนให้ เรียกได้ว่าทุกๆ คน ช่วยกันทำให้โปรเจกต์นี้เป็นจริงขึ้นมาได้ นอกจากนั้นยังได้นักแสดงตลกมากฝีมืออย่างพี่จตุรงค์ มาเป็นเหมือนครูให้กับเราในเรื่องของแนวทางมุขตลกมากขึ้น นอกจากนั้นทีมนักแสดงทุกคนก็จะคอยให้กำลังใจในฐานะที่เราเป็นผู้กำกับใหม่ และช่วยให้การทำงานราบรื่น และคนที่จะขาดไม่ได้เลยคือ ผีเปิบ ผีตัวใหม่ที่จะถูกจารึกลงไปในจอหนังของไทย ซึ่งรับบทโดย จอย ชวนชื่น น้องจอยเป็นคนที่น่ารักมาก เต็มที่กับการแสดงตลอดไม่ว่าจะบอกหรือให้ทำอะไร รับรองว่าทุกคนจะรักผีเปิบตัวนี้แน่นอน ในส่วนของทีมงานทีมนี้ขอบอกว่าเวิร์กสุดๆ รู้สึกสนุกกับการทำงานทุกครั้ง รวมไปถึงนักแสดงวัยรุ่นอย่าง อิม ทราย จุ๊บ เดี่ยว จี้ จ๋า นนท์ ป่าน นัท ต้น และ ตาล ทุกคนทำได้ดีมาก สุดท้ายผมเชื่อเหลือเกินว่า บ้านผีเปิบ จะสามารถสร้างความสุขและเสียงฮาได้อย่างแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเส้นขำของแต่ละคน ผมการันตีครับ พงศชยุตม์ ศิริสุขวงศา ผู้กำกับภาพยนตร์ บ้านผีเปิบ

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • จีพีเอส ติดตามรถ อุปกรณ์ติดตามยานพาหนะ
    จีพีเอส ติดตามรถ อุปกรณ์ติดตามยานพาหนะ จีพีเอส ติดตามรถ – เรื่องราวที่ผ่านมาด้านธุรกิจโทรคมนาคมและเคยได้รับตำแหน่งผู้บริหารขั้นสูงรวมทั้งเป็นผู้ปรับปรุงธุรกิจด้านการติดต่อสื่อสารในองค์กรที่เป็นที่รู้จักชั้นสากลพวกเราเป็นบริษัทที่เจริญก้าวหน้าอย่างเร็วทันใจ

  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10