Home > รีวิวหนัง > รีวิวหนัง : Red Cliff สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ ซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย

รีวิวหนัง : Red Cliff สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ ซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย

โพสเมื่อ วันที่ 13 March 2016 | เปิดอ่าน 1,826 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : Red Cliff สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ

 Red Cliff จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ 

กำหนดฉาย : 10 กรกฎาคม 2551
ประเภทหนัง : แอคชั่น Action , ผจญภัย Adventure , Art/Foreign and Adaptation

จัดจำหน่ายโดย : มงคลภาพยนตร์ MONGKOL CINEMA
ผู้กำกับ : John Woo (จอห์น วู)
นักแสดงาพยนตร์

ทาเคชิ คาเนชิโร่ Takeshi Kaneshiro  แสดงเป็น  ขงเบ้ง
เหลียงเฉาเหว่ย Tony Leung  แสดงเป็น   จิวยี่
จ้าวเหว่ย Wei Zhao  แสดงเป็น   ซุนฮูหยิน (น้องสาวของซุนกวนที่แต่งงานกับเล่าปี่)
จางฟางอี้ Zhang Fengyi  แสดงเป็น   โจโฉ
ชางเฉิน Chang Chen  แสดงเป็น   ซุนกวน
หลินจื้อหลิง Lin Chi-Ling  แสดงเป็น  ภรรยาของจิวยี่
ยู่หยาง  แสดงเป็น  เล่าปี่
ฮูจุน  แสดงเป็น  จูล่ง

:+: นักแสดงหลักจอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ Red Cliff :+:

เหลียงเฉาเหว่ย Tony Leung รับบท จิวยี่

สำหรับนักแสดงคนสำคัญที่มารับบทนำในภาพยนตร์ Red Cliff ก็คือเหลียงเฉาเหว่ย นักแสดงมากฝีมือที่เพิ่งมีผลงานจากภาพยนตร์เรื่อง Lust Caution ในบ้านเราไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยในภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff เหลียงเฉาเหว่ยรับบทเป็น จิวยี่ ขุนศึกคนสำคัญ ผู้อยู่เบื้องหลังชัยชนะของศึกผาแดงที่กองทัพ โจโฉ ต้องปะทะกับกองทัพของ ซุนกวและกองทัพของเล่าปี่ “ผมเลือกเหลียงเฉาเหว่ย มารับบทสำคัญนี้เพราะเขาเป็นคนที่มีแววตาของความมุ่งมั่นและเด็ดขาด ซึ่งเป็นบุคลิกที่สำคัญของจิวยี่นั้นทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผม“ จอห์น วู กล่าว

ทาเคชิ คาเนชิโระ Takeshi Kaneshiro  รับบท ขงเบ้ง

เป็นครั้งแรกที่ ทาเคชิ คาเนชิโระ ร่วมงานกับ จอห์น วูและขงเบ้ง คือตัวละครที่เป็นฮีโร่ในดวงใจของทาเคชิเพราะฉะนั้นเขาจึงทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ตัวละครตัวนี้ออกมาสมจริงที่สุด

 
สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ The Battle of red cliff                                     จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ The Battle of Red Cliff

:+: เกริ่นนำภาพยนตร์ สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ The Battle of red cliff  :+:

กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ RED CLIFF ที่ผู้กำกับ จอห์น วู  ยอมทิ้งงานที่ฮอลลีวู้ดเพื่อมาสร้างหนังเรื่องนี้ โดยจับเอาตอนศึกที่สนุกที่สุดใน 3 ก๊ก นั่นก็คือตอนศึกผาแดงหรือโจโฉแตกทัพเรือ ขึ้น  โดยรัฐบาลจีนเป็นผู้ออกทุนสร้างหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ใช้ทุนในการถ่ายทำภาคแรกไปทั้งสิ้น 80 ล้านเหรียญ ( สหรัฐ ) โดยพร้อมเปิดประเทศให้ จอห์น วู ถ่ายทำทุกซอกมุมซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่จีนยอมเปิดประเทศเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เช่นนี้ !! โดย RED CLIFF ทั้ง 2 ภาค มีความยาวรวมกัน 4 ชั่วโมง โดยทุกประเทศในเอเชียจะได้ดูมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่อง สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ RED CLIFFแบบ 2 ภาค อย่างเต็มอิ่ม โดยภาคแรกมีกำหนดฉายในวันที่ 10 กรกฎาคมพร้อมกันทั่วเอเชีย ส่วนภาค 2 ยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอนคาดว่าจะออกฉายประมาณต้นปีหน้า….

 
สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ The Battle of red cliff                                     จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ The Battle of Red Cliff

:+: เนื้อเรื่องย่อภาพยนตร์ จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ Red Cliff :+:

ฝ่ายโจโฉนั้นตั้งใจคอยฝั่งอุยกายอยู่ตลอดเวลาครั้นถึงเวลาเห็นอุยกกายนำเรือเข้ามาใกล้ เทียหยกเห็นผิดสังเกตจึงว่าแก่โจโฉ โจโฉเห็นชอบด้วยจึงให้บุนเพ่งไปห้ามเรือเสียก่อนอุยกายเห็นได้ทีดังนั้นก็สั่งเรือเร่งเข้าไปจุดไฟขึ้นครั้นลมสลาตันพัดหนักกล้า ทหารโจโฉก็เข้าดับเพลิงมิทัน เรือที่ผูกติดกันแก้ไม่ได้ก็ถูกเพลิงวอดสิ้นเพลิงลามติดเป็นหลายตำบล ทหารโจโฉก็วิ่งวุ่นวายไปการนั้นโกลาหลนัก ขณะนั้นทัพจิวยี่ จิวท่าย ชีเซ่ง เตงฮองมาถึงก็ตีหักเข้าไปทหารจิวยี่เข้าไปถึงไหนเพลิงก็ลุกติดขึ้นแลทหารโจโฉหนีมิทันต้องอาวุธเจ็บปวดล้มตายเป็นอันมาก ที่หนีมิทันก็ตายในกองเพลิงบ้างตกน้ำตายบ้างฝ่ายโจโฉเห็นดังนั้นก็ตกใจขี่ม้าหลบหนีไปทางตำบลฮัวหลิมพบลิบอง เล่งทองเข้าไล่ตีตามมา เตียวเลี้ยวกับซิหลงก็เข้าสู้เป็นสามารถมิได้แพ้ชนะกัน ซิหลงก็พาโจโฉหนีต่อพบกำเหลงดักทางอยู่จึงหนีไปทางหับป๋า….

 
สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ The Battle of red cliff                                     จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ The Battle of Red Cliff 

ครั้นหนีมาใกล้ตำบลฮัวหลิมพบจูล่งเข้าสกัดทางอยู่ เตียวคับ เตียวเลี้ยวก็เข้าช่วยป้องกันทางด้านหลัง แลทหารโจโฉทิ้งม้าแลศัสตราวุธเป็นอันมากแล้วโจโฉก็สั่งให้รีบหนีไป ครั้นมาถึงตำบลโฮเลาก๊ก ก็ให้หยุดหุงอาหารอยู่ยังมิทันสุกได้กิน เตียวหุยก็เข้าล้อมไว้ เคาทู เตียวเลี้ยว ซิหลง ก็เข้าป้องกันเป็นสามารถแล้วรีบหนีไป ทหารที่หนีมานั้นก็อิดโรยทั้งต้องอาวุธบาดเจ็บเป็นมากแลเห็นทางเข้าลำกุ๋น ก็หลงในกลขงเบ้ง เข้าไปทางน้อยแลทางนั้นแคบเดินลำบากนักโจโฉก็ให้เร่งให้เดินไป ครั้นพ้นซอกเขาโจโฉก็หัวเราะขึ้นแล้วว่า หากขงเบ้งให้คนมาซุ่มอยู่ตรงนี้เห็นตัวจะมิรอดแน่ครั้นขาดคำได้ยินเสียงประทัด กวนอูถือง้าวคุมสกัดทางไว้ โจโฉเห็นจวนตัวจะมิรอดทหารที่มาก็เหลือเพียงร้อยเศษ จึงวอนกวนอูให้ปล่อยตัวให้พ้นภัย กวนอูนึกถึงครั้งสมัยที่โจโฉเลี้ยงดูตนนึกสงสารจึงหลีกทางให้โจโฉไป ฝ่ายโจโฉหนีมาพบโจหยิน คิดยกกลับฮูโต๋ ให้โจหยินอยู่รักษาเมืองลำกุ๋น แฮหัวตุ้นรักษาเมืองซงหยง เตียวเลี้ยวรักษาเมืองหับป๋า แล้วโจโฉก็จัดแจงทหารยกกลับไปฮูโต๋ ฝ่ายจิวยี่ครั้นรบมีชัยจึงยกกองทัพไปตั้งอยู่ที่ตำบลลิมกั๋ง หวังจะคิดอ่านไปตีเมืองลำกุ๋น….

ดูหนังตัวอย่าง Red Cliff สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10