Home > รีวิวหนัง > The X-Files : I Want to Believe ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย

The X-Files : I Want to Believe ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย

โพสเมื่อ วันที่ 13 March 2016 | เปิดอ่าน 1,124 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : The X-Files : I Want to Believe ดิ เอ็กซ์ ไฟล์

The X-Files : I Want to Believe ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ความจริงที่ต้องเชื่อ

กำหนดฉาย : 31 กรกฎาคม 2551
ประเภทหนัง : Science Fiction/Fantasy, Thriller, Adaptation and Sequel
สตูดิโอ : 20th Century Fox , Big Light Productions
จัดจำหน่าย : Fox/Wb Thailand
ผู้กำกับ : คริส คาเตอร์ Chris C. Carter
นักแสดง : เดวิด ดูคอฟนีย์ David Duchovny, กิลเลียน แอนเดอร์สัน Gillian Anderson, Xzibit , อาแมนด้า พีท Amanda Peet, บิลลี่ คอนนอลลี่ Billy Connolly

ความเป็นมาภาพยนตร์ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ความจริงที่ต้องเชื่อ The X-Files : I Want to Believe

ความจริง,อย่างที่บอกกันว่า,มันอยู่บนฟากฟ้าและหลังการรอคอยกว่า 10 ปี คุณก็จะได้ค้นพบมันด้วยตัวเอง เมื่อภาพยนตร์เรื่อง ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ จะลงจอใหญ่เป็นครั้งที่สองในเดือนกรกฎาคม 2008 นี้การคาดเดาเกี่ยวกับภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างความลึกลับและกระแสข่าวลือมากมายทั่วอินเตอร์เนตทั้งในด้านพล็อตเรื่องหรือแม้กระทั่งชื่อเรื่องและตอนนี้ก็ถึงเวลาเปิดเผย ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files : ความจริงที่ต้องเชื่อ คือชื่ออย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ ซึ่งได้นำ 2 ตัวละครที่รู้จักกันดีจากซีรีส์ทางโทรทัศน์กลับมาด้วยกันบนจอเงินและหลังจากได้ชมตัวอย่างไฮไลท์ของหนังไปเมื่อต้นปีก็บอกได้เลยว่าเราต้องเชื่อจริงๆ

 

ในเดือนกุมภาพันธ์เราได้รับเชิญไปเยี่ยมชมการถ่ายทำภาพยนตร์ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ เรื่องใหม่ที่แวนคูเวอร์ ซึ่งเราโชคดีมากที่ได้เห็นฉากการถ่ายทำจริงและได้พบกับผู้กำกับ คริส คาเตอร์ Chris C. Carter และ นักแสดงนำที่เป็นไอคอนของหนังอย่าง เดวิด ดูคอฟนีย์ David Duchovny  (ฟ็อกซ์ มัลเดอร์) และ กิลเลียน แอนเดอร์สัน  Gillian Anderson (ดาน่า สกัลลี่)

ถึงแม้ว่าทั้งสามจะปิดปากเงียบเรื่องรายละเอียดของพล็อตหนัง แต่เราก็ไปแอบสืบบางคำถามที่หาคำตอบไม่ได้มาให้แฟนๆ ที่ถามกันมาตั้งแต่รู้ว่าหนังภาคต่อที่ทุกคนตั้งตารอเรื่องนี้จะถ่ายทำ  เดวิด ดูคอฟนีย์ ให้เหตุผลที่ยังไม่ยอมเปิดเผยพล็อตเรื่องว่า “ต้องการให้ผู้ชมได้เซอร์ไพรส์กันจริงๆ ซึ่งมันก็ทำได้ยากกับหนังตัวอย่าง”

สำหรับ คริส คาเตอร์ Chris C. Carter ให้คำอธิบายที่ต่างไปว่า “เราพยายามจะหลอกให้พวกคุณกลัวจนหัวหด” และรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้จะน่ากลัวจริงๆ ดังที่ เดวิด อธิบายว่า “หนังภาคนี้น่าสยดสยองมากมันค่อนข้างจะมืดและมีอะไรบางอย่างที่ร้ายกาจดำเนินเรื่องมีการหักมุม และภยันตรายที่ชวนขนหัวลุก”

สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files คาเตอร์ก็อธิบายว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับผู้ชมทุกกลุ่มจริงๆ “เราทำได้อย่างดีเยี่ยมในการนำเสนอคาแรกเตอร์ตัวละครและไอเดียทั้งหมดของ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files ให้แก่ผู้ชมกลุ่มใหม่มันน่าสนุกเพราะผมรู้ว่าพวกเด็กมหาลัยฯ ที่พูดว่า :ใช่ พ่อแม่ของผมเคยดู ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files หรือ ชั้นไม่เคยดู ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files เลย,ชั้นเด็กเกินไป,พ่อแม่ไม่ยอมให้ดูผมรู้ว่ามันมีผู้ชมกลุ่มใหม่ที่ต้องเอาหนังเรื่องนี้ไปแนะนำให้รู้จักและผมก็หวังว่าเรากำลังทำได้ดีทีเดียวในการให้สิ่งที่พวกเค้าอยากได้และสมควรได้รับ”

 

มัลเดอร์ และ สกัลลี่

เป็นเวลากว่า 10 ปีหลังการออกฉายของภาพยนตร์เรื่องแรก และ 6 ปีหลังซีซั่นสุดท้ายลำดับที่ 9 ของเรื่อง ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ และหนึ่งในเรื่องที่ทุกๆ คนกระหายใคร่รู้คือ มัลเดอร์ และ สกัลลี่ เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง สำหรับ กิลเลียน แอนเดอร์สัน Gillian Anderson สกัลลี่ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก “ที่เห็นได้เด่นชัดคือความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นตามธรรมชาติ” อย่างไรก็ตามเธอกล่าวต่อว่า “ชั้นคิดว่าเธอยังมีความยืดหยุ่นความแข็งแกร่งฉลาดและมุ่งมั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดกลุ่มเด็กสาวได้ดีเพราะดูเหมือนว่าหนังเรื่องนี้จะจับผู้ชมกลุ่มใหม่ที่ได้ดูเป็นครั้งแรก ซึ่งมันจะต้องดีมากๆ”

ดูคอฟนีย์ ออกจะตื่นเต้นที่ได้กลับมาเป็นครั้งที่สอง และรับประกันอย่างมั่นใจว่าพวกเค้าได้สร้างภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม “ผมคิดว่ามันให้ความรู้สึกแบบว่าเราไม่ใช่แค่จะตีตั๋วกลับสู่อดีตเราทุกคนต้องการทำสิ่งใหม่และต้องทำมันให้ดีเราไม่ได้สักแต่โยนอะไรออกมาเพื่อให้คนเข้าไปดูแล้วรำลึกถึงความหลังเท่านั้น”

ทั้ง แอนเดอร์สัน และ ดูคอฟนีย์ ที่ได้ร่วมงานกันอีกครั้งต่างก็ได้ประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและเต็มเปี่ยม “เดวิดเป็นเหมือนพี่น้องและชั้นก็ไม่เคยมีพี่น้องไม่ว่าจะเป็นตอนที่เราอยู่ด้วยกัน หรือแยกจากกันยังไงก็ตาม เราก็ยังรู้สึกประทับใจในประสบการณ์พิเศษที่เราได้ทำร่วมกันเรามีความรักให้กันและกันเสมอ และก็มีสงครามระหว่างกันและกันบ้าง” แอนเดอร์สันกล่าว

ดูคอฟนีย์ เสริมว่า “มันอาจจะแตกต่างตรงที่เราทั้งสองคนไม่ได้เหน็ดเหนื่อยกันตลอดเวลา เราตื่นเต้นที่ได้มาและทำในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นหัวใจของหนังคือความสัมพันธ์เราถ่ายทำฉากที่มีแต่แอ็กชั่นแล้วเราก็กลับมาเข้าฉากที่แสดงอารมณ์และความรู้สึกเราต้องเชื่อใจกันและส่งอารมณ์ให้กันและกันในฉากเหล่านั้น แล้วก็นำอะไรๆ ที่เคยมีกลับมา”

ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files

ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files ออกอากาศครั้งแรกทางโทรทัศน์ในอเมริกาเมื่อเดือนกันยายน ปี 1993 และจบลงในเดือนพฤษภาคม 2002 คริส คาเตอร์ เป็นผู้สร้างซีรีส์แนวไซ-ไฟ ที่นิตยสารไทม์ จัดกลุ่มให้เป็น 1 ใน 100 ทีวีโชว์ที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลและเหมาะสมที่ถูกเลือกเป็นผู้กำกับ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ในตอนต่อไป

คาเตอร์ยอมรับว่ามันมีตอนดีๆ มากมายและ “ถ้าคุณดูซีซั่น 1,2 หรือ 3 คุณก็อาจจะเห็นความต่อเนื่องที่จะได้พบในหนังเรื่องนี้” เดวิด ดูคอฟนีย์ ถึงกับมี 10 อันดับตอนยอดฮิตของเขาเอง “ผมคิดว่าหนังของคริสมันยอดมากผมชอบตอนดำและขาว,ตอนของ ลิลลี่ ทอมลิน และตอนที่อยู่บนเรือตอนของดาริน มอร์แกน ก็เยี่ยมมากๆ และอีกสองสามตอน ตอนของเกล็น มอร์แกน และ จิม วอง ก็น่ากลัวสุดๆ พวกเค้าทำมันได้สยดสยองจริงๆ

และมาถึงคำถามสุดท้ายที่พวกเราทุกคนอยากจะรู้คำตอบเราจะได้ดู ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ภาคอื่นอีกต่อไปมั้ย? แอนเดอร์สัน ตอบว่า “ถ้าเราสามารถทำสิ่งที่ดึงดูดผู้ชมกลุ่มใหญ่ได้และมันประสบความสำเร็จในทางที่ถูกต้องบางทีเราอาจจะได้ทำกันอีกหลังจากเรื่องนี้แต่ก็ต้องดูกันต่อไป”

เดวิด ดูคอฟนีย์ ค่อนข้างจะคิดบวกในเรื่องนี้ “มันเป็นซีรีส์มาตั้งแต่ต้นแล้ว มันเริ่มต้นมาจากทีวีซีรีส์และตัวละครก็ผ่านเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆ มานับครั้งไม่ถ้วนคุณรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องคลาสสิกของความสัมพันธ์ที่ผิดพวกระหว่างคนที่เชื่อกับคนที่ไม่เชื่อซึ่งมีเรื่องของความรักที่ซ่อนเร้นอยู่ในนั้นด้วยมันหากินได้และก็สามารถทำได้ตลอดไปตราบเท่าที่บทของเรื่องยังดี” ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ The X-Files : ความจริงที่ต้องเชื่อออกฉายทั่วโลก โดย ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ในเดือนกรกฎาคม 2008

ดูหนังตัวอย่าง The X-Files : I Want to Believe ดิ เอ็กซ์ ไฟล์

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10