Home > รีวิวหนัง > Summer Palace วังวนหัวใจรัก ซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย

Summer Palace วังวนหัวใจรัก ซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย

โพสเมื่อ วันที่ 11 March 2016 | เปิดอ่าน 1,830 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : Summer Palace วังวนหัวใจรัก

Summer Palace วังวนหัวใจรัก

เรื่องย่อภาพยนตร์วังวนหัวใจรัก Summer Palace

เรื่องราวของความรักที่ไม่สมหวังความปรารถนาที่ขาดห้วงและไม่มีวันได้รับการเติมเต็ม ความฝันถึงเสรีภาพและชีวิตที่ดีกว่าของหญิงสาวผู้อ่อนต่อโลกคนหนึ่ง อวี้หง (เห่าเล่ย) เข้ามาเรียนต่อมหาวิทยาลัยในปักกิ่งที่นี่ได้เปิดโลกทัศน์ของเธอให้กว้างออก เธอเริ่มสนใจการเมืองและเข้าใจการตกหลุมรักเธอได้พบกับ เจ้าเหว่ย (เกาเสี่ยวตง) ชายหนุ่มที่ผลักประตูแห่งความปรารถนาของเธอออกมา ความรักที่ร้อนแรงเผาผลาญและดับวูบอย่างรวดเร็วพร้อมๆ กับที่ชะตาชีวิตลากทั้งคู่ออกจากกัน เข้าฉายวันที่ 12 มิ.ย. 2551 เฉพาะโรงภาพยนตร์ House RCA เท่านั้น

ภาพประกอบภาพยนตร์วังวนหัวใจรัก Summer Palace

      

      

      

      

      

      

เกร็ดภาพยนตร์วังวนหัวใจรัก Summer Palace

ภาพยนตร์ที่ถูกระงับฉายในหลายประเทศ..มาถึงเมืองไทยแล้ว! มหากาพย์ความรัก…ที่คุณจะต้องหลั่งน้ำตา Summer Palace วังวนหัวใจรัก เป็นหนังมหากาพย์ส่วนตัวของผู้กำกับโหลวเย่คนทำหนังจีนรุ่นใหม่ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลกโหลวเย่ให้สัมภาษณ์ว่าส่วนหนึ่งเขานำสิ่งที่ตนเองเคยพบและบางส่วนก็เคยเกิดขึ้นกับตัวเขาเองมาเขียนเป็นพล็อตหนัง โดยเล่าขนานไปกับเหตุการณ์ทางการเมืองของจีนนั่นก็คือการประท้วงของนักศึกษาที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน Summer Palace วังวนหัวใจรักได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางเมื่อหนังเปิดตัวในเทศกาลหนังเมืองคานส์และเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อทางการจีนระงับการฉายและการส่งฟิล์มออกนอกประเทศเนื่องจากเนื้อหาอันหนักหน่วงทางการเมืองและฉากโป๊เปลือยที่อยู่ในระดับเกินพอดีอย่างไรก็ดีสำหรับผู้ได้ชมแล้วก็ต้องยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่านี่เป็นหนังจีนเรื่องสำคัญของศตวรรษที่ 21

  • – หลังจากเปิดตัวในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2006 ไม่กี่เดือนหลังจากนั้นหนังก็ได้รับการจัดจำหน่ายฉายในฝรั่งเศสและไม่ได้ฉายที่ไหนอีกเลยเพราะทางการจีนยึดฟิล์มเอาไว้ จนกระทั่งต้นปี 2008 หนังก็ได้ฉายแบบจำกัดโรงที่อเมริกาและประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ที่จะได้ฉายหนังเรื่องนี้
  • – Summer Palace เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2006
  • – โหลวเย่ถูกรวมอยู่ในกลุ่มคนทำหนังจีนรุ่นที่ 6 เขาเป็นคนเซี่ยงไฮ้โดยกำเนิด แต่มาเรียนต่อด้านภาพยนตร์ที่สถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง และได้รับการจับตามองจากหนังรักสุดแนวเรื่อง Suzhou River (2000) ด้วยเทคนิคด้านภาพที่ฉูดฉาด การตัดต่อที่กระชับฉับไวอีกทั้งเนื้อหาก็ห่างไกลจากคนทำหนังร่วมชาติที่มักทำหนังเพื่อสังคม ในปี 2003 เขากำกับจางจื่ออี๋ใน Purple Butterfly ก่อนจะมาทำ Summer Palace หนังที่ทำให้เขาถูกแบนจากรัฐบาลให้ห้ามทำหนังเป็นเวลา 5 ปี
  • – ฉากหลังในเรื่องกินเวลาตั้งแต่ปี 1987 – 2001 เราจะได้เห็นการจำลองภาพเหตุการณ์ที่เทียนอันเหมิน และเหตุการณ์ในกรุงเบอร์ลินที่ในขณะนั้นกำแพงเบอร์ลินยังคงอยู่
  • – โหลวเย่บอกว่าสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกเบอร์ลินเป็นฉากหลังหนึ่งในหนังนอกจากมันจะเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองแล้วมันยังเป็นที่ที่มีความหมายพิเศษสำหรับเขา เพราะเขาได้เจอกับภรรยาครั้งแรกที่นั่น
  • – โหลวเย่อยู่ในเหตุการณ์เทียนอันเหมิน เขาทราบดีกว่ากระแสเสรีภาพในหมู่นักศึกษาปักกิ่งตอนนั้นรุนแรงขนาดไหน เราไม่ได้พูดกันแค่เรื่องในปักกิ่งเราพูดกันถึงเรื่องรัสเซีย เรื่องเชคโกสโลวาเกียหรือเยอรมัน
  • – โหลวเย่รำลึกถึงตอนที่เขาชุมนุมประท้วงที่เทียนอันเหมินว่าพวกเราทำได้แค่โห่ร้องและปาขวดให้แตกเราไม่มีอาวุธหรืออำนาจอื่นอีก ในตอนนั้นมีคนตายนับหมื่นและคนที่ถูกจับได้ก็จะถูกส่งไปเป็นทหาร การเอาพวกเราไปเข้ากองทัพก็เพื่อให้เราเห็นแง่ดีของรัฐบาล ส่วนพวกที่หนีไปได้ก็เตลิดไปต่างประเทศคนละทางสองคน
  • – จนถึงปัจจุบันเหตุการณ์ที่เทียนอันเหมินยังคงเป็นหน้าประวัติศาสตร์ที่จีนอยากเปิดผ่าน และมีหนังน้อยเรื่องที่จะเล่าประเด็นนี้อย่างจริงจัง Summer Palace ถือได้ว่าเป็นครั้งที่กล้าหาญที่สุด

ดูหนังตัวอย่าง Summer Palace วังวนหัวใจรัก

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • ขอวีซ่าญี่ปุ่น ต้องเตรียมตัวอย่างไร
    สำหรับนักท่อง เที่ยวมือใหม่ที่กำลังเตรียมตัวไปเยือนประเทศญี่ปุ่น การขอวีซ่าคือสิ่งจำเป็นสิ่งแรกที่ขาดไม่ได้ ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอรวบรวมข้อมูลในการเตรียมตัวเพื่อขอวีซ่าเข้า ประเทศญี่ปุ่น มาฝากกันนะคะ เอกสารหลัก

  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10