Home > เครื่องจักรอุตสาหกรรม > ระบบสายพานลำเลียง

ระบบสายพานลำเลียง

โพสเมื่อ วันที่ 6 March 2016 | เปิดอ่าน 953 views | หมวดหมู่ : เครื่องจักรอุตสาหกรรม

วิธีผลิตระบบสายพานลำเลียง

ขั้นตอนการดำเนินการผลิตระบบสายพานลำเลียงขึ้นอยู่กับแผนกและโครงสร้างที่ถูกต้องของระบบสายพานลำเลียง เช่น

  1. ระบบสายพานลำเลียงน้ำหนักของวัตถุเบา
  2. ระบบสายพานลำเลียงแบบหลายชั้น
  3. ระบบสายพานลำเลียงแบบถักทอ
  4. ระบบสายพานลำเลียงแบบลวดสลิง

ระบบสายพานลำเลียงน้ำหนักของวัตถุเบา

โดยทั่วไประบบสายพานลำเลียงประเภทนี้ผลิตโดยใช้วิธีพ่นน้ำยางหรือโพลิเมอร์ เช่น พีวีซีหรือโพลิยูรีเทนเพื่อให้มันกระจายตัว เคลือบชั้นของสิ่งทอให้ได้ความหนาที่ต้องการจากนั้นจึงนำไปอบในความร้อนที่สูงมาก ซึ่งการทำนั้นย่อมจะทำได้หลายๆชั้น ชั้นสุดท้ายจะเป็นการเคลือบที่ผิว

ระบบสายพานลำเลียงแบบหลายชั้น

ระบบสายพานลำเลียงสิ่งทอที่เป็นฝ้ายและเส้นใยผสมระหว่างฝ้ายกับเส้นใยสังเคราะห์การทำให้แห้งก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิต วางสิ่งทอที่ผ่านการทำให้แห้งให้กระจายในสารละลายยางเพื่อให้เกิดการเชื่อมติดตามแบบที่อยากจะได้ แต่โดยทั่วไปสิ่งทอจะถูกทำให้ติดกับยางโดยนำไปผ่านลูกกลิ้งของเครื่องคาเลนเดอร์ ซึ่งลูกกลิ้งจะให้อัตราส่วนความเสียดทาน เท่ากับ 1.5:1 เพื่อให้ได้สมบัติการติดที่ดีและมีความเหนียวติดสำหรับฝ้ายที่น้ำหนักรวมของวัตถุเบา ไม่จำเป็นต้องเคลือบด้วยยาง แต่ฝ้ายที่น้ำหนักมวลรวมมากกว่า 28 ออนซ์ จะต้องเคลือบด้วยยาง และนำไปผ่านเครื่องคาเลนเดอรท์ ที่มีความเร็วที่เท่ากับ 1:1 และสามารถสร้างสถิติชั้นได้ตามต้องการก่อนที่จะนำไปวัลคาไนซ์ระบบสายพานลำเลียงที่ผลิตจากชั้นของสิ่งทอที่เป็นเส้นใยสังเคราะห์ไม่มีประโยชน์อันใดต้องนำสิ่งทอนั้นไปทำให้แห้งก่อน เพราะว่าพันธะที่เชื่อมติดนั้นเป็นพันธะเคมี นำสิ่งทอไปเคลือบด้วยน้ำยางบนเครื่องคาเลนเดอร์จนถึงชั้นสุดท้ายคือ การหุ้มด้วยยางผิวบนและนำเข้าอบ สำหรับการวัลคาไนซ์อย่างไม่ขาดตอนนั้นไม่มีประโยชน์อันใดต้องมีวิธีทำที่มีแบบแผนสร้างยางของยางแต่ละชั้นและยางผิวบน

ระบบสายพานลำเลียงแบบถักทอ

โดยทั่วไประบบสายพานลำเลียงประเภทนี้ผลิตโดยใช้วิธีนำสิ่งทอถักหรือชั้นผ้าใบรับแรงมาเคลือบด้วยพีวีซีเจลทั้งข้างบนและด้านล่างให้ได้ความหนาตามต้องการตามที่ใจปรารถนาหรืออาจจะหุ้มด้วยยางก็ได้

ระบบสายพานลำเลียงแบบลวดสลิง

โดยทั่วไประบบสายพานลำเลียงประเภทนี้ผลิตโดยใช้วิธีดึงเส้นลวดให้ตึงเสมอภาคทุกเส้น ประกบยางที่จะให้ติดกับลวดโดยให้ยางผิวบนไว้ที่ด้านบนและยางผิวล่างไว้ที่ด้านที่อยู่ตรงข้ามจากนั้นจึงกดให้สายพานแบน แล้วตัดขอบที่เกินออก แล้วจึงนำไป วัลคาไนซ์ในแท่นอัดขณะที่ดึงเส้นลวด

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง