Home > รีวิวหนัง > รีวิวหนัง อีติ๋มตายแน่ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง อีติ๋มตายแน่ ดูหนังออนไลน์

โพสเมื่อ วันที่ 3 March 2016 | เปิดอ่าน 1,252 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : อีติ๋มตายแน่

อีติ๋มตายแน่!!
ไอ้ตึ๋ง หรือ ฟ้าสะท้าน ส.สะพานปลา (อุดม แต้พานิช) เป็นนักมวยที่ขึ้นแสดงประจำสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพัทยาเขาเป็นชายหนุ่มที่เข็ดขยาดในเรื่องรักจนไม่กล้าริมอบหัวใจให้กับสาวคนไหน แต่แล้วกลับไปตกหลุมรัก อิเตมิ หรือ อีติ๋ม (อาซึกะ) นักท่องเที่ยวสาวจากแดนปลาดิบที่มาหลงเสน่ห์เมืองไทยเข้าอย่างจังด้วยความน่ารักอ่อนหวานของอีติ๋ม

ไอ้ตึ๋งจึงลุกขึ้นมารวบรวมแรงฮึดทั้งพลังกายพลังใจพิสูจน์ศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายให้สาวเจ้ารู้ว่าเขานี่แหละคือชายหนุ่มที่คู่ควรขณะเดียวกันนั้น มะขิ่น (คริส หอวัง) สาวกะเหรี่ยงจากแม่ฮ่องสอนที่หารายได้อยู่ในพัทยา ด้วยการขายของจิปาถะสารพัดอย่างก็แอบชอบไอ้ตึ๋งอยู่เงียบๆ

หลากหลายประเด็นที่น่าสนใจที่หลายคนอาจไม่รู้เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง “อีติ๋มตายแน่”
1. ชีวิต ตัวตน รสนิยม ตลอดจนสัมพันธภาพในความเป็นเพื่อนซี้นานนับเกือบ10 ปี (รึเปล่า) ของนักแสดงนักคิด ครีเอทีฟ เดี่ยวมือ 1 พิธีกร ฯลฯ มากฝีมืออย่าง อุดม แต้พานิช ที่เป็นไงมาไงถึงได้มาตกร่องปล่องชิ้นทำหนังร่วมกันกับผกก.ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ต้อม-ยุทธเลิศ คนหนึ่งเรียนเพาะช่าง อีกคนเรียนศิลปากรไม่ได้ดองกันตอนเรียนแต่เหมือนชอบในงานของกันและกัน ตั้งแต่ผกก.ต้อมยังไม่กำกับหนังด้วยซ้ำจนมีเหตุให้สนิทและรู้จักกันจนถึงวันนี้ที่มีประจักษ์พยานออกหน่อมาเป็นผลผลิตทางความคิดทางภาพยนตร์ร่วมกันภายใต้ชื่อโปรเจ็คต์ว่า “อีติ๋มตายแน่”
2. ทำหนังหนักๆ มาเยอะแล้วต้อมยุทธเลิศเลยขอทำ “อีติ๋มตายแน่” ในรูปแบบหนังโรแมนติคคอมิดี้ ยิ้มๆ เน้นอารมณ์ใสๆ ดูสบายๆ อย่างเต็มตัวแถมกระซิบให้รู้ว่า “อีติ๋มตายแน่” คือโรแมนติคคอมิดี้เต็มๆ ตัวของอุดม แต้พานิช เพราะหนัง โคตรรักเอ็งเลยของเพื่อนพิง ลำพระเพลิงหาได้คอมิดี้แต่อย่างใดเล่นเศร้าร้องไห้ขนาดนั้นดราม่าชัดๆ แถมกำชับว่านี่คือหนังรักในแบบฉบับของอุดม แต้พานิชที่ทุ่มฝีมือกำกับโดยต้อมยุทธเลิศ

3.ในขั้นตอนการทำงาน ทั้งคู่บ่มโปรเจ็คต์ร่วมกันมาตั้งแต่ 3ปีที่แล้ว โดย อีติ๋มคือโปรเจ็คต์แรกที่ผกก.ต้อมตั้งใจทำให้สหมงคลฟิล์ม แต่ไหงกลายมาเป็นหนังเรื่องที่3 หลังจาก กระสือวาเลนไทน์ และโกยเถอะเกย์ แคล้วคลาดหวิดเกือบได้ดูกัน แต่พอทุกอย่างยังไม่ลงตัวทั้งผกก.และนักแสดงมือทองก็เลยต้องสานงานที่ยาวเป็นหางว่าวโดยผกก.ต้อ มลุยกระสือตามด้วยโกยเถอเกย์มาจนถึง รักสามเศร้า ส่วนพระเอกโน้ส เดิม อีติ๋มจะเป็นงาน COME BACK หลัง “กล่อง” แต่สุดท้ายก็กลายเป็น โคตรรักเอ็งเลย ต่อด้วยเมล์นรกหมวยยกล้อ ,ชายกลาง,เดี่ยว7 จนมาถึงปี51 คิวทั้งสองว่างชนกันทุกอย่างลงตัวจนเกิดเป็น “อีติ๋มตายแน่” “ขืนไม่ทำตอนนี้เห็นทีคงต้องรอไปอีก 3ปีแหงมๆ”ต้อมยุทธเลิศว่าไว้อย่างงั้น

4.มือเขียนบทภาพยนตร์เรื่องอีติ๋มตายแน่ไม่ใช่คนอื่นคนไกลแต่เป็นเดี่ยวไมโครโฟนมือ1ของเมืองไทยอย่าง“อุดม แต้พานิช” ที่เคยมีความคิดความฝันว่าอยากทำหนังแต่แพ้ภัยตัวเองเสียก่อนเพราะงานหนังเป็นงานที่ต้องใช้พลังมหาศาล ต้องเกี่ยวดองกับผู้คนมากหลาย และต้องการความเสียสละอย่างสูงเลยขอบายดีกว่าเคยว่างั้น แต่สุดท้ายพระเอกโน้สก็โดดเข้าวังวนของการทำหนังแบบชิดขอบ(ริงไซด์) ด้วยโปรเจ็คต์ “อีติ๋มตายแน่”ร่วมกับเพื่อนซี้ “ต้อมยุทธเลิศ สิปปภาค”ด้วยเหตุผลที่ว่า “อุดมทำติ๋มเพื่อต้อม” และนี่เป็นหนังเรื่องแรกต้อมยุทธเลิศกำกับโดยไม่ได้เขียนบท

5.ขั้นตอนการเขียนบทของเดี่ยวมือ1อย่างโน้ส ได้ยินได้ฟังมาว่า “บทอีติ๋มอาจไม่ได้ใช้เวลาในการเขียนบท นานเท่าไหร่นัก แต่ถึงกระนั้นก็ตามเป็นเพราะวัตถุดิบเรื่อง ข้อมูลทุกอย่างนอนเอกนเขนกผ่านโมงยามในการบ่มเพาะ ตกผลึกทางความคิดสะสมอยู่ในลิ้นชักของก้านสมองอยู่แล้วรอเลือกหยิบจับออกมา ใช้นั่นเอง พอถึงขั้นตอนจรดปากกามันก็เลยพรั่งพรูออกมาได้อย่างใจ แต่ก็มีบ้างที่มาหลับนอนในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยาเพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูล เติมแต่งเรื่องราวและคัวละครให้ดูสมจริงและมีสีสันมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจถ้าใครที่เคยได้ไปเที่ยวและใช้ชีวิตในพัทยา อาจจะเห็นฝาแฝดของ ไอ้ตึ๋งมวยโชว์กำมะลอประจำบาร์เบียร์ ในเส้นถนนบน WALKING STREET อันเลื่องชื่อของพัทยา คาแรคเตอร์ของพระเอกโน้ส หรือแม้แต่ นักท่องเที่ยวสาวญี่ปุ่นหน้าใส ท่าทางคิกขุอาโนเนะมาหลงใหลเสน่ห์เมืองไทยอย่างคาแรคเตอร์อีติ๋มหรือ อิเตมิ ซึ่งแสดงโดย ASUKA (นางแบบสาว นักแสดงหน้าใหม่ที่อิมพอร์ทจากญี่ปุ่น) รวมไปถึง สาวกะเหรี่ยงชาวเขาที่คอยเร่ขายยาดมยาหม่องสารพัดสร้อยไปทั่วเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคาแรคเตอร์สำคัญซึ่งรับบทโดยคริส หอวัง ซึ่งเป็นทั้งเพื่อน ลูกไล่และทุกอย่างของไอ้ตึ๋ง

6.นี่เป็นหนังเรื่องที่ 2 ของต้อมยุทธเลิศที่กลับมาถ่ายทำที่พัทยา โดยเรื่องแรกคือ สายล่อฟ้า เพียงแต่ครั้งนี้เราจะได้เห็นแง่มุมต่างๆ ของโลเกชั่นในมืองพัทยา เป็นฉากหลังสำคัญของเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทุกตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นฉากน่ารักๆ อมยิ้ม โรแมนติค ขำๆ ฯลฯ ทั้งที่คุ้นเคยและแปลกตาจนอาจรู้สึกว่านี่หรือคือพัทยาไม่ว่าจะเป็นฟาร์มจระเข้, บาร์เบียร์,ค่ายมวย,WALKING STREET,ร้านซูชิ,ท่าเรือเกาะล้าน ,ฯลฯเพราะจากบทภาพยนตร์คนดูจะได้เห็นตัวละครทุกตัวต่างใช้ชีวิต เดินเรื่องและล้วนเกิดเหตุการณ์ต่างๆในเมืองพัทยา แทบทั้งสิ้น

7.ในส่วนของการเป็นนักแสดงหนุ่มโน้สที่รับบทไอ้ตึ๋งถึงขนาดลงทุนย้อมผมเป็นสีทอง เปลี่ยนลุคส์ตั้งแต่หัวจรดเท้าในสไตล์ BEACH BOY เด็กชายหาดเมืองท่องเที่ยวชายทะเลอย่างพัทยา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกองค์ประกอบในการเป็นตัวละคร ไอ้ตึ๋ง ชายหนุ่มผู้มีความฝัน แต่ไม่กล้าจะฝัน จนอีติ๋มมาจุดประกายฝันให้พระเอกลุกขึ้นมาฮึดมีรายละเอียดปลีกย่อยที่หนุ่ม โน้สออกแบบให้กับตัวละครได้อย่างน่าสนใจนอกเหนือจากสีของทรงผมสไตล์ของเสื้อผ้าและกางเกงแม้แต่สนับเข่า ฯลฯไปจนถึง รถฮาร์เลย์ เดวิดเจียง พาหนะที่ขับขี่ประจำล้วนมีเหตุผลและรายละเอียดเชื่อมโยงกับตัวละครและเรื่องราวอย่างน่าสนใจและมีที่มาที่ไป
8. ต้อมยุทธเลิศเปิดโอกาสให้อุดม แต้พานิชได้ใช้พลังทางความคิด อย่างเต็มที่แบบไม่มีแทงกั๊ก ทั้งในฐานะนักแสดงและผู้เขียนบท โดยเฉพาะบทบาทและหน้าที่อย่างหลัง เดี่ยวมือ1 มือเขียนบทอีติ๋มลงไปคลุกหน้ากอง เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของตัวละครผ่านนักแสดงทุกคนเพื่อร่วมให้ตัว ละครโลดแล่นมีชีวิตร่วมกัน และแน่นอนว่าย่อมรวมไปถึงการมีส่วนสำคัญในการร่วมคัดเลือกตัวนักแสดงใน ภาพยนตร์ร่วมกับผกก.ต้อมยุทธเลิศไม่ว่าจะเป็น ASUKA ,คริส หอวัง ,บอมบ์ สินเจริญ+บอยสินเจริญ, เหมี่ยวปวันรัตน์,เก่ง ชาติชาย,ฯลฯ

9. หลายคนมองว่า ต้อมยุทธเลิศ เป็นผกก.แนวติสต์แตกสุดอาร์ทแถมไฮโซ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า เขาคือผกก.หนังไทยที่เรียนจบศิลปะและเป็นชาวจังหวัดเลย และสามารถผสมผสานความบันเทิงที่ตอบสนองทั้งคนเมืองและชาวบ้านได้อย่างลงตัว ผ่านวิธีคิดมุมมองทางศิลปะที่มีสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัว และเข้าถึงคนไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นคอนเซ็ปท์การ์ตูนไทยเล่มละบาทกับหนังผีอย่างบุปผาราตรีและดนตรี ฮิปฮอป และแน่นอนว่าในฉากน่ารักๆสุดโรแมนติคระหว่างไอ้ตึ๋งกับอีติ๋ม ต้อม ยุทธเลิศ จะพาคนดูไปดื่มด่ำกับ บท เพลงฮิตสุดอมตะของ สายัณห์ สัญญาอย่าง “รักคนชื่อติ๋ม” ไปจนถึงฉากบอกรักอีติ๋มด้วยเพลงสุดฮิตในอดีตอย่างซึบารุได้อย่างจี๊ดโดนใจ สรุปสั้นคือ ต้อมยุทธเลิศเป็นผกก.หนังไทยไม่กี่คนที่ผสมผสานระหว่างงานบันเทิงแบบบ้านๆ โดนใจไทยแท้ แต่ที่แน่ๆหนังทุกเรื่องของต้อมยุทธเลิศเป็นที่ยอมรับว่าไม่เสี่ยว แถมเปรี้ยวถูกใจเด็กแนวอีกต่างหาก


10. เป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ประสบการณ์ทางด้านการแสดงอย่างไม่โชกโชน แต่ต้องเจอกับบทอารมณ์ที่ต้องร้องไห้ ไหนจะต้องสื่อสารผ่านล่าม ASUKA นางแบบสาวจากแดนปลาดิบ หลังจากเก็บตัวอยู่คนเดียวด้วยการนั่งทำอารมณ์เพื่อซึมซับกับบทถึง40นาที ก่อนถ่ายทำ เมื่อผกก.สั่งแอ็คชั่นน้ำตาก็หยดแหมะอย่างง่ายดาย ซึ่งต้องยกความดีให้กับครูที่ชื่อว่าอุดม แต้พานิชที่ลงมาซักซ้อมและร่วมทำความเข้าใจกับบทชนิดประโยคต่อประโยคเลยทีเดียว

11. ใน อีติ๋มตายแน่ ดีเจนางแบบครูสอนบัลเลต์สาวอย่างคริส หอวังโชว์ฝีไม้ลายมือทางการแสดงเป็นครั้งแรก โดยถูกจับมาแปลงโฉมใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดเท้าในบทของกะเหรี่ยงสาวที่ใช้ชีวิต ในพัทยาโดยขายยาดม ยาหม่องและของชาวเขา ผู้มาพร้อมสโลแกน อยากได้รักแท้ ก็ต้องเอารักแท้ไปแลก นอกจากตัวบทจะเปิดโอกาสให้สาวคริสพกพาความน่ารัก ใสๆ มอมๆ ในแบบที่หลายคนต้องแปลกตาแล้ว แต่พอถึงฉากซึ้งเรียกน้ำตา สาวคริสก็ไม่ทำให้ผกก.ผิดหวัง ขอผกก.เทคด้วยตัวเองเพราะมั่นใจว่าเทคต่อไปย่อมดีกว่า แถมสั่งน้ำตาได้ตามใจอีกต่างหากโดยมีอุดม แต้พานิชทำหน้าที่ช่วยส่งอารมณ์หลังกล้องไม่เสียทีที่เป็นนางเอกฝั่งไทยของอีติ๋มตายแน่

12. ส่วนหนุ่มบอมบ์สินเจริญบราเธอร์พร้อมร่วมเปิดซิงทางการแสดงร่วมกับน้อง ชายอย่างบอยสินเจริญ โดยหนุ่มบอมบ์ต้องมีฉากโชว์พุงหลามเพราะเล่นเป็นคู่หูและลูกไล่ของไอ้ตึ๋ง ซึ่งรับบทโดยอุดม แต้พานิช ในฐานะคู่ชกกำมะลอทั้งล่างและบนเวทีมวย จับตาดูฉากบนสังเวียนที่หนุ่มบอมบ์ต้องถูกพระเอกโน้สโชว์ฟอร์มอวดสาวไล่อัด หนุ่มบอมบ์ซะน่วมบนเวทีที่ต่างฝ่ายต่างงัดมุกสดกันมาอย่างหนุกหนาน จนผกก.ต้อมต้องปวดหัวกับการคิดมุมภาพเพื่อรับมุกของ2หนุ่มให้ทัน

 
13. ด้วยความที่เป็น1ในสมาชิกทีมฟุตบอลที่มีเพื่อนร่วมทีมอย่างอุดม แต้พานิช,ยุทธเลิศ สิปปภาค,บอมบ์และบอยสินเจริญบราเธอร์สและปุ๊ยตี10 ทำให้บอย์สินเจริญและปุ๊ยตี 10 ถูกเรียกให้มารับบทโฆษกมวยใน “อีติ๋มตายแน่” โทษฐานที่ในชีวิตจริงมีความสามารถในการเรียกเสียงฮาในฐานะโฆษกนักพากย์ประจำ ทีมฟุตบอลอยู่เป็นประจำ

14. เล่นเองเขียนบทเอง ถึงจะเรียกหาให้ทีมงานช่วยทำทุเรียนปลอมในฉากไฮไลท์ที่หนุ่มโน้สต้องผจญกับ วิบากกรรมของการเข้าฉากกับทุเรียนที่จะต้องถูกสาวคริสทั้งยัดทุเรียน(เข้า ปาก)ทั้งทาทุเรียนเป็นลูกๆไปทั่วหน้าทั่วตัวเต็มหลังอุดม แต้พานิชอย่างเต็มๆงานนี้พระเอกโน้สเลยต้องสวมบทไม่ใช่สลิงไม่ใช้ตัวแสดงแทน แถมยังเล่นจริงเจ็บจริงยิ่งกว่าโทนี่จาและจีจ้าญาณินเสียอีกกว่าจะได้อาบน้ำ หนุ่มโน้สต้องโชกไปด้วยเม็ดเหงื่อที่ผสมปนเปคลุกเคล้าไปกับเนื้อทุเรียน อย่างเต็มลูก หวุดหวิดจะอาเจียนจนต้องพึ่งยาดมยาหม่องน้ำของคุณลุงเอ็กซตร้า(นักแสดงสมทบ) ที่ใจดีหยิบยื่นมาให้สูดดมหายจากวิงเวียนเลยทีเดียว

บริษัทผู้สร้าง และผู้จัดจำหน่าย : สหมงคลฟิลม์
กำกับการแสดง : ยุทธเลิศ สิปปภาค
นำแสดงโดย :  
อุดม แต้พานิช Asuka ศิริน หอวัง ชาติชาย งามสรรพ์ ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ธนัญชัย สินเจริญ สุทธิศักดิ์ สินเจริญ

 

ดูหนังตัวอย่าง อีติ๋มตายแน่

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10