Home > รีวิวหนัง > รีวิวหนัง ความสุขของกะทิ THE HAPPINESS OF KATI ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง ความสุขของกะทิ THE HAPPINESS OF KATI ดูหนังออนไลน์

โพสเมื่อ วันที่ 1 March 2016 | เปิดอ่าน 1,259 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : ความสุขของกะทิ THE HAPPINESS OF KATI

ความสุขของกะทิ

THE HAPPINESS OF KATI

วันที่เข้าฉาย : 8 มกราคม 2552
แนวหนัง : ฟีลกู๊ด
กำกับโดย : เจนไวย์ ทองดีนอก
นักแสดง : ภัสสร คงมีสุข, รัชนก แสงชูโต, จารุวรรณ ปัญโญภาส, สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์, ไมเคิล เชาวนาศัย, เข็มอัปสร สิริสุขะ

 

“ไม่เคยมีใครพูดถึงแม่”

“กะทิ” (น้องพลอย-ภัสสร คงมีสุข) เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ต้องผ่านประสบการณ์การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เมื่อ “แม่” (รัชนก แสง-ชูโต) ต้องจากไปก่อนวัยอันควรด้วยโรคร้ายที่มิอาจรักษา กะทิต้องผ่านขั้นตอนความสุขและทุกข์ ความผูกพันและการพลัดพราก ความสมหวังและความสูญเสีย ที่มากเกินกว่าที่เด็กวัยเดียวกันนี้จะรับไหวถึงกระนั้น กะทิก็ได้เรียนรู้ผ่านสิ่งต่าง ๆ ใน “ลิ้นชักแห่งความทรงจำ” ที่แม่เตรียมไว้ให้ก่อนสิ้นลมหายใจว่า ความทุกข์จากการสูญเสียนั้นมิอาจพรากความสุขจากความรักและความผูกพันของแม่ที่มีต่อเธอได้

“อดีตเหมือนเงา บางครั้งทอดนำทางอนาคต”

เด็กน้อยเติบโตขึ้นจากประสบการณ์นี้ด้วยความเชื่อมั่นและกำลังใจในการดำรงชีวิตจากบุคคลใกล้ชิด…ผู้ที่เธอรักและรักเธอไม่ว่าจะเป็น “ตา” (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) และ “ยาย” (จารุวรรณ ปัญโญภาส) ผู้ที่รักหลานกะทิดุจชีวิต, “น้าฎา” (เข็มอัปสร สิริสุขะ), “น้ากันต์” (กฤษฎา สุโกศล แคลปป์), “ลุงตอง” (ไมเคิล เชาวนาศัย) และ “พี่ทอง” (นิธิศ โค้วสกุล) ที่ต่างเข้ามาสร้างสีสัน แบ่งปันความสุข และเติมเต็มชีวิตให้หนูน้อยกะทิรู้สึกว่า เธอไม่ได้ขาดอะไร และสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้เฉกเช่นเด็กๆ ในวัยเดียวกันใครจะรู้ว่า แท้จริงแล้วในความโศกเศร้านี้ ก็มี…

“ความสุขจริงแท้อันยิ่งใหญ่” ที่ได้เบ่งบานในหัวใจของ “เด็กหญิงกะทิ” อยู่เช่นกัน“ความสุขของคนรอบข้าง คือความสุขของเราด้วย…ความสุขแบ่งปันได้”

”ความสุขของกะทิ” สุดยอดนวนิยายสั้นรางวัลซีไรท์ปี 2549 ผลงานเขียนของ คุณงามพรรณ เวชชาชีวะ ที่มียอดจำหน่ายในประเทศไทยกว่าสองแสนเล่ม และได้รับลิขสิทธิ์เพื่อแปลและจำหน่ายใน 9 ประเทศ คือ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมนี  ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สเปน อีตาลี และฝรั่งเศส กำลังจะถูกถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์ม โดยกลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์น้องใหม่ “ภาพยนตร์ชูใจ”  ผลงานกำกับของ เจนไวย์ ทองดีนอก และการเขียนบทภาพยนตร์ครั้งแรกของ คุณงามพรรณ เวชชาชีวะ …กับเรื่องราวของ “กะทิ” เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ต้องผ่านประสบการณ์การสูญเสียครั้งสำคัญที่สุด เมื่อแม่ต้องจากไปก่อนวัยอันควร กะทิก็ยังเข้มแข็ง และยังเป็นผู้ตัดสินใจเลือกหนทางชีวิตที่ทำให้ชีวิตของเธอมีความสุขได้เอง

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10