Home > รีวิวหนัง > 20 หนังไตรภาคยอดเยี่ยม

20 หนังไตรภาคยอดเยี่ยม

โพสเมื่อ วันที่ 2 August 2018 | เปิดอ่าน 1,689 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

== 20 หนังไตรภาคยอดเยี่ยม ==

หนังไตรภาค (trilogy) หมายถึงหนังที่ทำต่อเนื่องกัน 3 ภาคโดยมีความเกี่ยวข้องกัน เช่นเดินเรื่องต่อเนื่องกัน, คอนเซ็ปต์เดียวกันทุกภาค หรือตัวละครเดิมทำภารกิจใหม่ ซึ่งบางครั้งผู้สร้างตั้งใจไว้แต่แรกแล้วว่าจะทำเนื้อหาต่อเนื่องกันเป็นไตรภาค แต่บางครั้งหนังไตรภาคก็เกิดจากความสำเร็จของภาคแรกทำให้เกิดภาคต่อขึ้น โดยหนังเรื่องไหนที่ถูกสร้างเป็นไตรภาคก็เหมือนเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของรายได้อีกด้วย เพราะหากล้มเหลวตั้งแต่แรกคงยากที่จะมีภาคต่อ ซึ่งเราก็ได้เห็นหลายครั้งแล้วว่าหนังบางเรื่องวางแผนมาอย่างว่าจะมีภาคต่อ แต่เมื่อเปิดตัวล้มเหลวก็ต้องพับโปรเจ็คต์ภาคต่อเก็บเข้ากรุไปเลย (ตัวอย่างล่าสุดเช่น Amazing Spider-man ไม่มีภาค 3 และ Fantastic Four)

ลิสต์นี้เราได้แขกรับเชิญมาร่วมแจมอีก 4 ท่าน เริ่มจากน้องเป้งMovieMood คนนี้มาเขียนไตรภาคหนังซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลจำนวนสองเรื่องคือ Iron Man และ Captain America ซึ่งน้องเขียนถึงความเชื่อมโยงทั้งสามภาคของทั้งตัวละครได้ดีมาก ๆ จนอยากเชียร์ให้อ่านกัน, คนที่สองคือ แอดหมี จากเพจ โรงภาพยนตร์ที่ 3 ที่นั่ง E12 นี่เพจหนังชั้นเยี่ยมอีกเพจของเมืองไทย ใครยังไม่กดไลค์ไปกดกันได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน เขียนรีวิวหนังดี มีลิสต์หนังตลอด artwork ก็แจ่ม รอบนี้แอดหมีมาแจมหนังไตรภาคยิ่งใหญ่อลังการอย่าง The Lord of the Rings, คนที่สามคือ คุณวิททำเรื่องเล่นให้เป็นเรื่องใหญ่ เพจนี้งานเขียนแต่ละคอนเทนท์คมกริบ แถมหลายโพสต์สร้างแรงบันดาลใจให้คนอ่านได้อย่างยอดเยี่ยม โดยคุณวิทจะมารีวิวไตรภาคหนังย้อนเวลาสุดยอดเยี่ยมตลอดกาล Back to the Future นั่นเอง, และคนสุดท้าย ขาประจำ น้องแป้ง Chutamas T ที่กำลังพัฒนางานเขียนอย่างต่อเนื่อง รอบนี้น้องจะมาเขียนถึงไตรภาคล้อเลียนแอนิเมชั่นเทพนิยายและไตรภาคสืบสวนเกี่ยวเนื่องกับการทารุณกรรมทางเพศ ติดตามกันได้เลยครับ

ไปดูกันเลยครับ ว่าสุดยอดหนังไตรภาคที่เราอยากแนะนำจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง และแน่นอนว่าถ้าชอบเรื่องไหนต้องดูกันให้ครบจบทั้งสามภาคนะครับ

 

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10