Home > รีวิวการ์ตูน > 10 การ์ตูนฮิต ที่คุณต้องร้อง… อ๋อ!!!

10 การ์ตูนฮิต ที่คุณต้องร้อง… อ๋อ!!!

โพสเมื่อ วันที่ 3 May 2016 | เปิดอ่าน 2,234 views | หมวดหมู่ : รีวิวการ์ตูน
“กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว…”
ประโยคสุดคลาสสิคที่ฝังลึกอยู่ในความทรงจำวัยเด็กของใครหลายคนชนิดที่แงะไม่ออก จะตอนเช้าหรือก่อนนอนไม่เว้นที่โรงเรียนอนุบาล ประโยคสั้นๆ นี้ก็อบอวลอยู่ในสองรูหูของเราเสมอ ปฏิเสธไม่ได้ว่างานอดิเรกในวัยเด็กคงเป็นการร้องไห้ออดอ้อนกับคนรอบข้างว่า…พ่อจ๋า แม่จ๋า หนูอยากดูการ์ตูน แม้วันนี้เราจะเติบโตขึ้นจนไม่ต้องพึ่งวลีสุดฮิตเจ็ดพยางค์นั้นแล้ว แต่เราก็ยังไม่ลืมภาพในวันวานเหล่านั้นได้
มีใครจำได้ไหมว่าหนังการ์ตูนสุดฮิตที่เราเคยนั่งดูทุกเช้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเทปวิดีโอยืดยาน…มีเรื่องอะไรกันบ้าง? และนี่คือ 10 หนังการ์ตูนฮิตที่คุณต้องร้อง “อ๋อ!!!” กอดหมอนเน่าคู่ใจ หรือตุ๊กตาเน่าตัวโปรด แล้วมาร่วมย้อนความทรงจำไปกับพวกเรากันเลย
01
Snow White and The Seven Dwarfs สไนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด (1938)
การ์ตูนที่ขายดิบขายดี เรื่องราวขององค์หญิงน้อยแสนงามผู้มีผมดำดุจไม้มะเกลือ ริมฝีปากแดงดั่งกุหลาบ และมีผิวขาวผ่องดังหิมะ เธอคือสโนไวท์ ผู้ที่รู้จักเธอล้วนรักเธอเว้นแต่ราชินีแม่เลี้ยงใจร้าย ผู้ริษยาในความงามของเธอ ด้วยเหตุนี้พระนางจึงใช้ให้สโนไวท์ทำงานหนักดั่งทาส และต้องเผชิญกับโชคชะตาที่เหมือนกลั่นแกล้งเธอมาตลอด
02
Pinocchio พิน็อคคิโอ ฅนไม้ผจญภัย (1940)
การ์ตูนที่ทำให้เด็กไม่กล้าพูดปด เจ้าหุ่นไม้มีชีวิต พิน็อคคิโอ ที่เทพธิดาแห่งท้องฟ้าผู้ใจดีสร้างเขาขึ้นมาจากความปรารถนาอันแรงกล้าของพ่อ แม้พิน็อคคิโอจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจากความรักที่พ่อมอบให้ แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น อันเป็นเหตุชักนำให้เขาเข้าไปสู่การผจญภัยในโลกกว้าง เพื่อค้นหาความหมายของคำว่า ‘ชีวิต’
03
Cinderella ซินเดอเรลล่า (1950)
การ์ตูนคลาสสิคสุดอมตะที่เด็กผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันว่าจะเป็น ซินเดอเรลล่า ได้รับเวทมนตร์วิเศษจากนางฟ้าแม่เลี้ยงของเธอที่สามารถบันดาลให้ฟักทองแสนธรรมดากลับกลายเป็นรถม้าแสนงดงาม พร้อมทั้งเสกเสื้อผ้าที่เปรอะเปื้อนจากงานบ้านให้แปรเปลี่ยนเป็นชุดสวยเลิศหรูเหมาะสมกับงานเลี้ยงในพระราชวังของเจ้าชายรูปงามในค่ำคืนนี้ แต่ทว่ามนตร์วิเศษเหล่านี้จะหมดอำนาจและสิ้นฤทธิ์เมื่อนาฬิกาเดินทางมาถึงเวลาเที่ยงคืน หรือว่ารองเท้าแก้วข้างเดียวที่ลืมทิ้งไว้ในคืนนั้น จะช่วยสานความฝันของเธอให้เป็นจริงได้
04
Beauty and the Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (1991)
หนังการ์ตูนสุดคลาสสิคชื่อดังว่าด้วยการผจญภัยของหญิงสาวงดงามชาญฉลาด ผู้เลือกการอ่านหนังสือเป็นหนทางหนีจากวิถีชีวิตอันแสนธรรมดาสามัญของตน และหนีจากชายรูปงามแต่ป่าเถื่อนที่เพียรตื๊อเธอไม่เลิกรา วันหนึ่งพ่อผู้เป็นนักประดิษฐ์ของเธอพลัดหลงเข้าไปในปราสาทของอสูรและถูกจับขังไว้ เธอจึงเดินทางไปช่วยพ่อโดยสัญญาแลกเปลี่ยนตัวถูกคุมขังแทน ในไม่ช้าก็ทำให้เธอเริ่มค้นพบหัวใจและวิญญาณของเจ้าชายมนุษย์ที่ซ่อนอยู่ภายใต้รูปโฉมของอสูร
05
Aladdin อะลาดิน (1992)
สุดยอดหนังการ์ตูนที่ครองใจเด็กหลายคนในยุคนั้น อะลาดิน เด็กหนุ่มยากจนต้องเปลี่ยนไป หลังจากที่เขาถูตะเกียงวิเศษ ซึ่งได้ปลดปล่อยจีนี่ยักษ์จอมกวน ผู้เสกให้อะลาดินกลายเป็นเจ้าชายในพริบตา แต่อุปสรรคสำคัญอยู่ที่จาฟาร์พ่อมดร้ายที่หมายครอบครองตะเกียงวิเศษ อะลาดินต้องต่อสู้กับความชั่วร้ายและพิชิตใจเจ้าหญิงจัสมิน ซึ่งเขาต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาคือเจ้าชายที่แท้จริงทั้งภายนอกและภายใน
06
The Lion King (1994)
เรื่องราวการเรียนรู้ชีวิตและการผจญภัยของซิมบ้า ลูกสิงโตเกิดใหม่ที่ภายภาคหน้าต้องเติบใหญ่เป็นราชสีห์ เพื่อรับหน้าที่สืบทอดการเป็นผู้นำฝูงและปกครองเหล่าสรรพสัตว์ต่อจากผู้เป็นพ่อ มูฟาซา แต่กว่าจะถึงเวลานั้นเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสการ์ ผู้เป็นน้องชายของบิดาตนที่หวังทำทุกวิถีทางเพื่อจะขึ้นเป็นเจ้าป่า ซิมบ้าที่ถูกขับไล่มาในดินแดนที่เขาไม่คุ้นเคย เขาได้พบกับเพื่อนใหม่โดยไม่คาดฝัน คู่หูทั้งสองได้สอนการใช้ชีวิตแบบไม่ต้องกังวลสิ่งใดให้กับซิมบ้าจนกระทั่งเติบโตเป็นสิงโตหนุ่ม แต่เมื่อชะตาลิขิตได้สะกิดย้ำเตือนจิตใจของเขา ซิมบ้าจึงหวนกลับสู่ผาทรนงอีกครั้ง เพื่อทวงบัลลังก์และความรับผิดชอบที่แท้จริงของเขาคืนมา
07
Toy Story (1995)
การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดอมตะ เรื่องราวของเหล่าของเล่นที่มีชีวิต วูดดี้ ของเล่นคาวบอยเชื่อว่าเขามีชีวิตที่ดีในฐานะของเล่นชิ้นหนึ่ง แต่เขามีเรื่องกังวลอยู่บ้าง นั่นคือแอนดี้ เจ้าของของเล่นกำลังจะย้ายบ้านเร็วๆ นี้ และอีกเรื่องที่วูดดี้ไม่ทันได้ตั้งตัวก็คือ ของเล่นนักสู้อวกาศชิ้นใหม่ชื่อ บัซซ์ ไลต์เยียร์ ที่แอนดี้เพิ่งได้มาใหม่ วูดดี้รู้สึกอิจฉา บัซซ์ ไลต์เยียร์มากจนคิดจะกำจัดเขา แต่แล้วทั้งคู่กลับหลงทางด้วยกัน และพวกเขาต้องรีบหาทางกลับบ้านให้เร็วที่สุด ก่อนที่ แอนดี้จะย้ายบ้านไปเสียก่อน
08
Pocahontas โพคาฮอนทัส (1995)
อีกหนึ่งการ์ตูนที่ครองใจเด็กผู้หญิงหลายคนในยุคนั้น เรื่องราวความประทับใจของโพคาฮอนทัส สาวงามเผ่าอินเดียแดง และกัปตันสมิธ ทั้งคู่มาจากคนละวัฒนธรรม และความรักของทั้งคู่มีผลต่อความเป็นไปของชนสองเชื้อชาติ
09
The Hunchback of Notre Dame คนค่อมแห่งนอเทรอดาม (1996)
หนึ่งในการ์ตูนชื่อดังจาก Walt Disney แม้จะถูกสั่งห้ามย่างกรายออกนอกวิหารโดยผู้พิพากษาฟรอลโล แต่ด้วยหัวใจที่อยากรู้โลกภายนอกของควอสิโมโด จึงได้นำเขาสู่การผจญภัยที่ได้เรียนรู้ถึงความรักและมิตรภาพอันยิ่งใหญ่
10
Mulan มู่หลาน (1998)

มู่หลาน สาวงามและฉลาดเฉลียวเฝ้าหาโอกาสที่จะพิสูจน์ว่าเธอสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างมากกว่าจะถูกกดอยู่ภายใต้กรอบประเพณี มู่หลานปลอมตัวโดยใช้ชื่อว่าผิง สมัครเป็นทหารแห่งกองทัพจักรพรรดิ์ ด้วยความช่วยเหลือจากมูซู มังกรอารักขาจอมกวน และคริ-กี จิ้งหรีดนำโชค มู่หลานต่อสู้จนได้มาซึ่งการยอมรับจากเพื่อนๆ ทหาร และแม่ทัพชาง ผู้สง่างาม และแล้วการผจญภัยของเธอจึงนำไปสู่การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่มีเกียรติยศของวงศ์ตระกูล และชะตากรรมของแผ่นดินจีนอยู่ในกำมือของเธอ

อนึ่ง, ไม่ว่าจะฝึกวิชาอะไร…หัวใจก็คือดวงเดิม

Tags:

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง