Home > รีวิวหนัง > 5 หนังดูกับพ่อ Real Steel The Pursuit of Happyness

5 หนังดูกับพ่อ Real Steel The Pursuit of Happyness

โพสเมื่อ วันที่ 28 April 2016 | เปิดอ่าน 1,335 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง
คุณเคยบอกบอกรักพ่อหรือไม่
คำถามสุดแสนจะธรรมดาแต่เชื่อเถอะว่าเป็นเรื่องที่ยากหนักหนาสำหรับใครหลายๆ คน บางครั้งการบอกรักพ่อก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก ซึ่งคุณอาจจะรู้สึกเขิลอายจนไม่กล้าเอ่ยปากออกไป แน่นอนว่าการบอกรักนั้นสามารถทำได้หลายรูปแบบทั้ง การพูด การกอด การแสดงออกต่างๆ แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีวิธีในการบอกรักให้พ่อรู้แบบฉบับใหม่ โดยไม่ต้องรู้สึกเขิลอายอีกต่อไปแถมยังได้ใช้เวลาใก้ลชิดร่วมกันอีกด้วยคือ ให้การดูหนังช่วยบอกรักแทนความรู้สึกที่ต้องการ เชื่อได้ว่าตลอดการรับชมภาพยนตร์เหล่านี้คุณกับคุณพ่อจะรับรู้ถึงความรักสุดซึ้งอย่างเต็มอิ่มแบบแน่นอน ลองไปดูกันครับว่ามีภาพยนตร์เรื่องไหนที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ดูกับพ่อกันบ้าง
01
Real Steel
ถึงปากแข็งแต่ใจก็รักเสมอ
เรื่องราวของคุณพ่อหัวใจแกร่งยอดนักชกตกอันดับอย่าง (ชาร์ลี) ที่ดูจะไม่ค่อยลงลอยกับ (แมกซ์) ลูกชายตัวน้อยของเขาสักเท่าไรแต่ความรักความห่วงใยที่มีให้กันของทั้งคู่ก็ยิ่งใหญ่เสมอ แม้จะเป็นพ่อลูกที่ปากแข็งไม่ยอมอ่อนยอมงอให้กันและกัน แต่ทั้งหมดหัวใจของทั้งคู่ก็รับรู้ว่ามีเส้นบางๆ ที่คอยผูกมัดให้ทั้งสองไม่ให้จากพรากกันไปไหน ในภาพยนตร์เรื่อง Real Steel นี้จะได้เห็นการเติมเต็มความฝันของลูกชายตัวน้อยที่อยากเป็นนักชกหุ่นยนตร์เหล็กระดับโลกและการเฝ้าคอยสอนสั่งจากคุณพ่อที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ติดตามการต่อสู้ของสองพ่อลูกที่จะทำให้คุณและพ่ออยากสวมกอดซึ่งกันและกันได้ใน ศึกหุ่นเหล็กกำปั้นถล่มปฐพี

แนะนำให้ดู ถ้าคุณกับคุณพ่อเป็นแบบนี้
เขิลอาย ปากแข็ง ไม่กล้าเอ่ยคำหวานๆ ให้กันและกัน

ขอแนะนำเลยว่าเลยว่าเรื่องนี้เหมาะอย่างมากกับการแก้อาการปากแข็งไม่กล้าบอกรัก เขิล อาย ที่จะพูด หรือถ้าต้องการให้กำลังใจซึ่งกันและกันต้องห้ามพลาดที่รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะตลอดเรื่องราวของสองพ่อลูกจะมีฉากต่างๆ มากมายที่อาจจะทำคุณกับคุณพ่อนํ้าตาตกจนต้องมาบอกรักกันเลยทีเดียว

02
The Pursuit of Happyness
พลังใจจากความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด
เรื่องจริงที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ คริส การ์ดเนอร์ ยอดคุณพ่อลุยเดี่ยวที่โชคชะตาชีวิตไม่เคยเข้าข้าง คริส ถูกภาวะเศรษฐกิจโจมตีอย่างหนักจนสิ้นเนื้อบรรดาตัวและถูกภรรยาทิ้งไป แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ คริส ยังมีกำลังใจและสู้ต่อเสมอนั้นคือลูกชายวัย 5 ขวบ  ถึงจะรำบากยากจนสักเพียงไหนพ่อลูกคู่นี้ก็สู้หยิบตาไม่ยอมแพ้ไม่อ่อนแอแม้จะไม่มีที่หลับพักผ่อนก็ตาม พ่อลูกทั้งสองต่างเป็นพลังใจให้กันและกันเสมอ การได้รับรู้ถึงรสชาติชีวิตที่ลำบากจนถึงขีดสุดนั้นยิ่งทำให้ทั้งสองแข็งแกร่งขึ้นโดยมีความหวังและกำลังใจที่คอยเติมเต็มกันตลอดมา  ติดตามเรื่องราวของสองพ่อลูกสู้ชีวิตนี้ได้ใน The Pursuit of Happyness

แนะนำให้ดู ถ้าคุณกับคุณพ่อเป็นแบบนี้
สู้ชีวิตเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน 

ถ้าครอบครัวของคุณหรือคนที่คุณรักกำลังท้อแท้ แนะนำเลยว่าให้หยิบภาพยนตร์เรื่องนี้มารับชม เชื่อเถอะว่าคุณจะบอกรักและเป็นพลังใจให้กันและกันอย่างแน่นอน

03
Finding Nemo
หัวใจที่กล้าหาญของสองพ่อลูกสุดยิ่งใหญ่
ภาพยนตร์การ์ตูนที่ได้รับคะแนนนิยมถล่มถลาย เรื่องราวความรักของปลาการ์ตูนพ่อลูกทั้งสองที่สะท้อนถึงความเป็นจริงในสังคม แม้ มาร์ลิน (พ่อ) จะมีนิสัยขี้กลัวต่อสิ่งภายนอก หวาดระแวงไปหมดสะทุกอย่างไม่อยากให้ลูกรักอย่าง นีโม ออกไปไหน แต่เมื่อถึงวันนึงลูกรักต้องเติบใหญ่ยังไงก็ต้องเรียนรู้โลกกว้าง และวันแห่งการผลัดพรากก็มาถึง นีโม ถูกจับตัวไปยังดินแดนแสนไกล มาร์ลิน ยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อเพียงหวังว่าจะได้เห็นหน้าลูกอีกครั้ง เขาทำทุกอย่างรวมรวบความกล้าทั้งแรงกายแรงใจออกตามหาลูกรักโดยไม่หวั่นกลัวอันตราย การปกป้องลูกรัก นีโม ในครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ไปติดตามกันครับ

แนะนำให้ดู ถ้าคุณกับพ่อเป็นแบบนี้
คุณพ่อจอมระเบียบคอยเป็นห่วงเป็นใยเสมอกับคุณลูกสุดซ่าที่ชอบออกนอกกรอบ

แน่นอนว่าเรามักอยากเรียนรู้โลกกว้างและต้องการความท้าทายใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ก็อย่าลืมว่าในบางครั้งคนที่รักเราอย่างพ่อก็ต้องมีกรอบมีระเบียบบ้างเป็นธรรมดา การดุ การว่า การห้ามนู้นห้ามนี่ที่ทำไปทั้งหมดอาจเป็นเพียงเพราะความรักและหวังดีเท่านั้น แค่ต้องการปกป้องลูกรักไม่ให้เป็นอันตรายเท่านี้ก็สุขใจ เชื่อได้เลยว่าหากดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบจะสามารถเข้าใจความรู้สึกของทั้งพ่อและลูกได้อย่างแน่นอน เรียกได้ว่าซึ่งจนต้องบอกรักกันหลายๆ รอบเลยทีเดียว

04
Star Wars: Episode V – The Empire Strikes Black
รักแบบที่ไม่เคยได้บอกให้รู้
ใครกันเลยจะไปเชื่อว่าตัวร้ายอย่าง Darth Vader คือพ่อที่แท้จริงของ Luke Skywalker ศัตรูคู่ปรับที่เคยต่อสู้กันมาตลอด Darth Vader ชายผู้ที่ไม่เคยปริปากบอกว่าคนที่ลูกพยายามจะฆ่าว่าเขาคือ “พ่อที่แท้จริง” ด้วยความรักและสายสัมพันธ์ที่มีต่อลูกชาย การที่ต้องมาเห็นลูกตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย พ่อวายร้ายก็ไม่สามารถทนเห็นลูกต้องเจ็บปวดได้ จึงเปิดเผยความจริงว่าเขาคือใคร โดยมีประโยคเด็ดเรียกนํ้าตาที่เชื่อได้ว่าหลายคนยังจำได้ดีนั้นคือ I am your father แม้จะความจริงจะโหดร้ายแต่ Luke ก็แสดงความรักต่อพ่อผู้ให้กำเนิดอย่างทราบซึ่งจนสุดหัวใจ เป็นความรักในแบบฉบับที่ไม่เคยได้บอกให้รู้ที่คุณต้องห้ามพลาดและไม่ต้องคิดสงสัยอยู่นาน ไปติดตามเรื่องราวซึ่งๆ พร้อมการต่อสู้ของสงครามที่เกิดขึ้นได้ใน Star Wars ภาพยนตร์มหากาฬที่สุดของตำนานหนังดีตลอดกาลได้ที่นี่ทั้ง 6 ภาค คลิก

แนะนำให้ดู ถ้าคุณกับคุณพ่อเป็นแบบนี้
พ่อลูกที่ไม่ค่อยได้เอ่ยคำรักหรือเล่าเรื่องราวความรู้สึกซึ่งกันและกันเท่าไร

แน่นอนว่าเราขอแนะนำหนังเรื่องนี้อย่างยิ่ง มันคงแย่ไม่ใช่น้อยหากคุณไม่มีโอกาสได้เอ่ยปากบอกรักพ่อ โดยก่อนที่มันจะสายเกินไปและทำให้ไม่มีโอกาสได้บอก อยากให้ลองบอกคุณพ่อว่ามารับชมภาพยนตร์เรื่องนี้กัน รับรองความในใจหรือคำห่วงใยที่ลึกซึ่งต้องหลุดออกมาเป็นคำพูดอย่างแน่นอน

05
Tron: Legacy
ร่องรอยแห่งความรัก
เรื่องราวการเดินทางผจญภัยในโลกสุดไฮเทคของ แซม ฟลินน์ เด็กหนุ่มหัวแข็งที่ค้างคาใจกับการหายตัวไปของพ่อ แซม เริ่มต้นค้นหาวิธีทางแห่งสาเหตุของการที่พ่อหายตัวไป จนได้รับรู้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ชอบมาพากลสักเท่าไร มีข้อมูลบางอย่างที่ถูกส่งมาจากโลกแห่งดิจิทัลเป็นสัญญาณที่ทำให้ แซม เริ่มออกเดินทางสู่การผจญภัยที่มีความเป็นความตายเป็นเดิมพัน แซมจะ สามารถตามหาพ่อของเขาเจอได้หรือไม่ไปร่วมติดตามกันได้ใน Tron: Legacy

แนะนำให้ดู ถ้าคุณกับพ่อเป็นแบบนี้
ไม่ค่อยมีเวลาได้เจอกันสักเท่าไหร่ นานๆ ได้ใช้เวลาร่วมกันสักที

ขอบอกเลยว่าถึงแม้จะห่างไกลหรือไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณและพ่อเข้าใจถึงช่วงเวลาที่มีค่าเมื่อคุณได้อยู่ด้วยกัน การได้ใช้เวลาแบบใก้ลชิดกับคุณพ่อพร้อมภาพยนตร์ดีๆ รับรองความสุขอยู่ไม่ไกลแน่นอน แบบในหนังเรื่องนี้ที่มีฉากต่างๆ ที่สามารถทำคุณซึ่งถึงความหมายของคำว่ารักจากพ่อได้อย่างแน่นอน ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ

Tags:

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10