Home > รีวิวซีรีย์ รีวิวหนัง > 5 หนังอินดี้ คนเหงาห้ามดูข้ามปี

5 หนังอินดี้ คนเหงาห้ามดูข้ามปี

โพสเมื่อ วันที่ 27 April 2016 | เปิดอ่าน 1,475 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์ รีวิวหนัง
5 หนังบาดทรวงที่คนเหงาห้ามดูข้ามปี
และแล้วก็ถึงเวลาแห่งความสุข เทศกาลของการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ช่วงเวลาที่ใครหลายคนตั้งตาคอยจะได้อยู่กับคนรักในวันหยุดยาวพร้อมกับอากาศหนาวๆ แสนโรแมนติก ฟังดูแล้วช่างเป็นการเคาท์ดาวน์ปีใหม่สุดเพอร์เฟคอะไรเช่นนี้ แต่ใครจะรู้เล่าว่าคนเหงาสุดแสนอ้างว้าง ที่จำต้องนับถอยหลังคนเดียวในคืนข้ามปีนั้นมันช่างทรมานเพียงใดและความหนาวจะยิ่งถูกตอกย้ำด้วยความเจ็บปวด หากคุณดูหนังกระแทกความเหงา 5 เรื่องนี้
01
ระดับความเหงา: 10 เหงากว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
สุดยอดหนังของคนขี้เหงาตลอดกาล เป็นเรื่องของชายหนุ่มที่หัวใจแตกสลาย เพราะเพิ่งหย่าร้างกับแฟนสาว ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวกับเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ จนทำให้เขาตกหลุมรักสาวไร้ตัวตนในนั้น หรือเอาให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เขาตกหลุมรักสิรินั่นเอง อะไรจะเปล่าเปลี่ยวใจเช่นนี้ แค่นึกภาพว่าต้องนั่งคุย นั่งกินข้าวแล้วพูดอยู่คนเดียวกับเจ้าสิริ ความเหงาคงระดับเดียวกับการปั่นเรือเป็ดคนเดียวแน่ๆ มาวัดระดับความเหงาของคุณกับหนังเรื่อง Her ได้ที่นี่เลย
02
Christmas in August
ระดับความเหงา: 9.5 ทั้งเหงาทั้งเศร้าผสมปนเปอย่างร้ายแรง
เรื่องราวความรักที่มิเคยเอ่ยปากออกไปว่ารักของชายวัย 40 ปีที่กำลังป่วยและรู้ว่าตัวเองใกล้จะตายในไม่ช้า ได้ตกหลุมรักกับสาววัย 20 ต้นๆ ซึ่งเขาเองเชื่อเสมอว่าไม่ช้าก็เร็วเขาเองก็ต้องจากไป เขาจึงเลือกที่จะไม่บอกรักและไม่บอกลาสาวที่เขารักแม้แต่พยางค์เดียว ปล่อยให้หญิงสาวตั้งคำถามในใจอยู่ตลอดเวลาว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เธอไม่ได้คิดไปเองใช่ไหม แต่แล้วคำถามที่ค้างอยู่ในใจนั้นก็ไม่วันได้คำตอบอีกเลย เพราะเขาได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว ใครอยากน้ำตาซึมๆ ต้อนรับปีใหม่มาชมกันได้กับ Christmas in August
03
Up in the Air
ระดับความเหงา: 9 เหงาสุดอ้างว้างเพราะคิดไปเอง
ถ้าพูดถึงหนังของคนเหงาแล้ว ไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็คงจะไม่ได้ เรื่องราวของชายวัยกลางคนที่มีอาชีพไล่คนออกจากบริษัท จึงกลายเป็นที่ต้องการตัวในหลายๆ องค์กร และทำให้เขาต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวตลอด จนวันหนึ่งเขาได้เจอกับผู้หญิงที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันและตกหลุมรักเธอคนนั้น แต่สุดท้ายสิ่งที่เขาคิดว่าเรารักกันกลับกลายเป็นเพียงเขารักเธอเท่านั้น Up in the Air คนโสดหัวใจหว่าเว้ดูเรื่องนี้แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เหงาคนเดียวบนโลกแน่นอนครับ
04
Lost in Translation
ระดับความเหงา: 8.5 เหงามาเหงากลับไม่โกง
เมื่อคนเหงา 2 คนมาเจอกัน ทำให้คนเหงาบนโลกหายไป 2 คน เรื่องราวของชายวัยกลางคนที่ต้องมาทำงานในญี่ปุ่น เมืองต่างถิ่นต่างแดนห่างไกลจากครอบครัว กับหญิงสาวแฟนช่างภาพซึ่งมาทำงานที่ญี่ปุ่น ในขณะที่แฟนหนุ่มของเธอทำงานนั้น เธอจึงต้องแบกรับความเหงาเพียงผู้เดียวในเมืองที่แสนวุ่นวายแปลกภาษาและต่างวัฒนธรรม เมื่อเคมีความเหงาของเขาและเธอมาเจอกัน คนเหงาอย่างเรายิ่งดูแล้วคงยิ่งหนาวยิ่งเหงามากแน่ๆ ไปสัมผัสอารมณ์เหงาของคนต่างแดนกับ Lost in Translation กันเลยครับ
05
Crying Out Love in the Center of the World
ระดับความเหงา: 8 เหงาแบบพออดพอทน
เมื่อคนที่เรารักทิ้งให้เราอยู่คนเดียวและไม่มีวันกลับมาสู่อ้อมแขนไปตลอดชีวิต ความเศร้าและความเหงาจึงเป็นผลของจากการไปครั้งนี้ ความรักที่เป็นสิ่งสวยงามกลับกลายเป็นเพียงความทรงจำที่ไม่มีวันได้หวนคืน ปล่อยให้คนที่มีชีวิตอยู่ต่อด้วยความคิดถึงทำได้แค่รักษาสัญญาที่เคยให้กัน ความเหงาที่กระแทกใจคนถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวแบบนี้ Crying Out Love in the Center of the World คงจะบาดจิตบาดใจไม่น้อยเลยทีเดียว

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10