Home > รีวิวหนัง > 69 ปีก่อนจากไป สองตำนานที่โลกไม่อาจลืม

69 ปีก่อนจากไป สองตำนานที่โลกไม่อาจลืม

โพสเมื่อ วันที่ 27 April 2016 | เปิดอ่าน 1,136 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

69 ปีของสองตำนานที่โลกไม่อาจลืม
“แม้ตัวจะจากไป แต่สิ่งหนึ่งที่คงยังเหลือไว้คือ ผลงานที่โลกมิอาจลืม”
แน่นอนว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมีเหตุการณ์ที่เปรียบเสมือน ฝันร้ายที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น การจากไปของสุดยอดตำนานอย่างเดวิด โบวี่/เดวิด โบอี (David Bowie) ตำนานขาร็อค และ อลัน ริคแมน (Alan Rickman) หรือ สเนป จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ที่จากโลกนี้ไปในวัย 69 ปี

เรียกได้ว่าสร้างความเสียใจอย่างยิ่งต่อแฟนๆ ทั่วโลก เป็น 69 ปีที่เขาทั้งคู่ได้มอบความสุขและรอยยิ้มให้เราเสมอ มาร่วมย้อนความทรงจำกับผลงานของทั้งสองคนกันครับ

เดวิด โบวี่ / เดวิด โบอี (David Bowie 1947-2016)
ชื่อเกิด เดวิด โรเบิร์ต โจนส์ (David Robert Jones)
เกิดเมื่อ 8 มกราคม ค.ศ. 1947
ตำนานขาร็อค ชายผู้ที่มากพรสวรรค์
เป็นนักร้อง – นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ, นักแสดง, นักดนตรี -โปรดิวเซอร์เพลง, ผู้เรียบเรียงเพลงและจิตรกร ผลงานมากมายของเขาประสบความสำเร็จมากว่า 5 ทศวรรษ จนได้รับความนับถือว่าเป็น ‘ผู้เปลี่ยนแปลงดนตรีสู่ยุคใหม่’ โดยเฉพาะในช่วงปี 1970 ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมีหลายอัลบั้มที่ออกมาและกลายเป็นผู้มีอิทธิพลในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักดนตรีหลายคน

ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีแต่เพียงผลงานเพลงเท่านั้น ด้วยความสามารถที่หลากหลายเขายังมีผลงานทางเรื่องการแสดงอีกด้วยทั้งใน The Prestige และภาพยนตร์เรื่องต่างๆ และพร้อมทั้งยังทำเสียงประกอบภาพยนตร์อีกมากมาย

เรียกได้ว่าเป็นการจากไปในวัย 69 ปีที่ฝากผลงานไว้ในโลกนี้อย่างมากมาย ขอส่งท้ายด้วยคำหนึ่งจากหัวใจว่า “เราจะไม่มีวันลืมนายอย่างแน่นอน เดวิด”

อลัน ริคแมน  (Alan Rickman 1946-2016)
ชื่อเกิด Alan Sidney Patrick Rickman
เกิดเมื่อ  21 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1946
ตำนาน พ่อมดแสนดีผู้ปิดทองหลังพระ
หากพูดชื่อ ศาสตราจารย์ สเนป จากภาพยนตร์ Harry Potter เชื่อเถอะว่าไม่มีใครไม่รู้จัก แน่นอนเราทุกคนก็รู้และหลงรักเขาแทบหมดหัวใจ ความดีงามที่เขาเคยได้ฝากผลงานไว้บนโลกใบนี้ช่างเป็นที่น่าจดจำ แม้เราจะรู้จักเขาจากบทบาท ‘พ่อมดสเนป’ แต่ Alan Rickman นั้นก็ยังมีผลงานอื่นๆ อีกด้วยลองไปติดตามดูกันครับ

พรสวรรค์ที่ฟ้าไม่เคยให้มา กับ ความสามารถที่ถูกค้นพบ
Alan Rickman เริ่มตบเท้าเข้าสู่วงการนักแสดง โดยปี ค.ศ. 1985 เขาได้แสดงในลอนดอนและบรอดเวย์ จนสร้างชื่อเสียงและทำให้มีผู้คนสนใจจนเริ่มต้นการแสดงภาพยนตร์เรื่องต่างๆ อย่าง  Harry Potter, Sense and Sensibility, Die Hard, Sweeney Todd และ Love Actually ซึ่งเป็นเพียงเสี้ยวเดียวเท่านั้น โดยความสามารถของเขายังเคยได้แสดงฝีมือขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับฯ ในเรื่อง A Little Chaos และ The Winter Guest อีกด้วย

และนี่เป็นผลงานที่ตำนานทั้งสองได้เคยฝากไว้ในความทรงจำอันสวยงาม เชื่อเถอะว่า
“ความยิ่งใหญ่ของเขาทั้งสองจะอยู่ในดวงใจของเราเสมอ” 

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10