Home > รีวิวซีรีย์ > วิถีผู้ชนะจาก 5 หนังกีฬาแนะนำ

วิถีผู้ชนะจาก 5 หนังกีฬาแนะนำ

โพสเมื่อ วันที่ 26 April 2016 | เปิดอ่าน 1,352 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

เชื่อว่าหลายคนที่เคยดูหนังเกี่ยวกับการแข่งขันทางด้านกีฬาแล้ว โดยส่วนใหญ่พระเอกนางเอกจะเป็นฝ่ายชนะตลอด แล้วเชื่อหรือไม่ว่าหากลองสังเกตพฤติกรรมของเหล่าผู้ชนะนั้น มีหลายสิ่งที่สอดคล้องกันจนอาจกล่าวได้ว่า นี่คือนิสัยหรือวิถีของผู้ชนะที่พึงมีอยู่ในตัวของพวกเขาเหล่านั้น วันนี้เราจึงขอเผยเคล็ดลับการเป็นผู้ชนะ ที่รวบรวมสรุปมาได้ 5 วิถีครับ

01

ไม่กลัวที่จะแพ้ – Real Steel

วิถีแรกก่อนจะเริ่มทำงานอะไรใดๆ ที่ต้องมีเลยคือ ‘ไม่กลัวที่จะแพ้’ หากคุณคิดเช่นนี้ พลังใจทุกอย่างจะถูกเติมเต็มด้วยความกล้าล้มและลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว หากคุณไม่กลัวแพ้นั่นหมายความว่าคุณมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ตัวอย่างที่ดีที่เราขอแนะนำเลยคือภาพยนตร์เรื่อง Real Steel คุณจะเห็นถึงความกล้าสู้เพื่อพิชิตฝันของตัวเอง ไม่ว่าโอกาสจะมากหรือจะน้อย แต่เขาไม่กลัวที่จะแพ้แม้แต่นิดเดียว

02

ทุ่มสุดตัว – Breaking Away

คนที่ประสบความสำเร็จเขาอาจไม่ได้เก่งกว่าคนอื่นมากมาย แต่เขาคือคนที่กระหายชัยชนะมากกว่าคนอื่น จนทำให้เขามีแรงผลักดันไปสู่สิ่งที่เขาต้องการโดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่ประดาเข้ามา และผลสุดท้ายความตั้งใจก็จะไม่ทรยศคนมีฝัน Breaking Away เป็นหนังที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจต่อสิ่งที่รักและไม่โกหกความฝันตัวเอง จนทำให้สามารถเอาชนะฝันได้สำเร็จอย่างน่าชื่นชมในความทุ่มเท ซึ่งนั่นก็นำมาเป็นแบบอย่างในการสานฝันของตัวเองได้อย่างดีทีเดียว

03

อดทน อดทน และ อดทน – The Karate Kid

สิ่งที่ต้องทำคือหน้าที่ สิ่งที่ต้องมีความอดทน เพราะความอดทนเป็นปัจจัยหลักของความสำเร็จ บางครั้งสิ่งที่ทำมันมาถูกทางแล้ว แต่ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จอาจเป็นเพราะยังอดทนไม่มากพอ และรางวัลของคนที่อดทนมากพอนั่นก็คือจุดหมายปลายทางที่เราตั้งเป้าเอาไว้ หนังเรื่อง The Karate Kid จะสอนให้คุณรู้ว่าไม่มีความสำเร็จใดที่ไม่ต้องอดทนต่อความยากลำบาก โดยในหนังจะเล่าถึงเด็กคนหนึ่งที่ต้องถูกเปลี่ยนที่อยู่ ต่อสู้กับความแตกต่างทางวัฒธรรมและยังถูกรังแกสารพัด แต่สุดท้ายเขาอดทนต่อสู้อย่างไรถึงสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ ไปหาคำตอบกันในหนังได้เลยครับ

04

ดูคนให้ออก อ่านเกมให้เป็น – Draft Day

ถือเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ต้องมีของผู้นำเพื่อพาไปสู่ความสำเร็จอย่างเหนือชั้น ความสุขุมนุ่มลึกไม่ตื่นตระหนกต่อภาวะกดดันของผู้อื่นที่สร้างขึ้นให้คุณสับสน ลังเล หากคุณอ่านเกมออกว่าคุณอยู่ตรงไหน ควรอยู่ตรงไหน และจะไปตรงนั้นอย่างไร อะไรก็ไม่สามารถมาฉกฉวยถ้วยรางวัลชัยชนะของคุณได้ ซึ่งหนังเรื่อง Draft Dayแสดงให้เห็นชัดเจนของการเป็นผู้นำที่ดีที่สามารถมองเกมกลยุทธ์ต่างๆ ออก และสามารถวางแผนจัดการต่อภาวะวิกฤตได้อย่างมืออาชีพ

05

คิดนอกกรอบ มองให้ไกล – Moneyball

ไม่มีแบบแผนของความสำเร็จเพราะมันไม่มีสูตรตายตัว แต่ต้องคิดหาวิธีใหม่ๆ ที่เหมาะสมลงตัวในแบบฉบับของตัวเอง เหมือนกับหนังเรื่อง Moneyball ที่ใช้การวิเคราะห์ทางสถิติในคอมพิวเตอร์เป็นตัววางหมากเกมเบสบอลเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ และนั่นเป็นวิธีใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครลองหรือทำมาก่อน แต่กลับได้ผลที่ดีจนหลายคนต้องทึ่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิถีผู้ชนะที่เราได้หยิบยกมาเป็นข้อคิดดีๆ จากหนังกีฬาต่างๆ แต่อย่างที่บอกไปข้างต้น ‘ผู้ชนะ’ ไม่มีกลวิธีที่แน่นอนตายตัว แต่ต้องค้นหาแบบฉบับที่ลงตัวและเหมาะสมที่สุดกับเรา ซึ่งทาง HOLLYWOOD HDTV ได้รวบรวมหนังดีๆ เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ จนประสบความสำเร็จได้ใน Keep Fighting Collection คุณอาจค้นพบวิธีที่คุณตามหามานานก็เป็นได้