Home > รีวิวหนัง > รวมตัวเก็ง Golden Globes 2016 เรื่องไหนจะชนะและใครควรจะได้

รวมตัวเก็ง Golden Globes 2016 เรื่องไหนจะชนะและใครควรจะได้

โพสเมื่อ วันที่ 20 April 2016 | เปิดอ่าน 1,010 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : รวมตัวเก็ง Golden Globes 2016 เรื่องไหนจะชนะและใครควรจะได้ By The Telegraph

วันที่ 10 มกราคมที่กำลังจะถึงนี้ก็ได้ฤกษ์ดีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำหรือ Golden Globes Awards ซึ่ง ทิม โรบี นักข่าวแห่งสำนัก The Telegraph ก็ได้ออกมาแสดงทัศนะคาดการณ์ไว้แล้วว่าปีนี้ใครคือตัวเก็งแชมป์หรือใครที่คู่ควรกับรางวัลนี้ โดยเจ้าตัวก็ออกมาเกริ่นอย่างเบา ๆ ว่า “มีแต่หมีป่าเท่านั้นละที่จะหยุดลีโอนาโด ดิคาปริโอไม่ให้คว้ารางวัลนี้ไปครอง”
ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ดราม่า)
ภาพยนตร์ที่จะชนะ: Spotlight
ภาพยนตร์ที่ควรชนะ: Carol
Spotlight ภาพยนตร์ของผู้กำกับ ทอม แม็คคาร์ธี่ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการสืบสวนการลวงละเมิดทางเพศของคริสตจักรคาทอลิกโดยสื่อมวลชนกลุ่ม Boston Globe ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นที่ชื่นชอบในช่วงล่ารางวัลแบบนี้ด้วยสิ ส่วนสาเหตุก็เป็นเพราะ Spotlight ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นระบบ มีการแสดงที่ทรงสเน่ห์ และการสร้างอารมณ์ร่วมที่ไม่สามารถละสายตาได้เลย
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด Carol, Mad Max: Fury Road, The Revenant, Room, Spotlight
นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ดราม่า)
คนที่จะชนะ: Brie Larson จาก Room
คนที่ควรชนะ: Rooney Mara จาก Carol
มีความเป็นไปได้ว่า เคต บลานเชตต์ อดีตเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ 3 สมัยจะประสบความสำเร็จในเวทีอีกครั้ง แต่ผู้ลงคะแนนอาจเจอกับความลังเลใจครั้งใหญ่ในการเลือกโหวตระหว่างเธอกับ รูนี่ย์ มาร่า ที่ถูกวางตัวเป็นนักแสดงนำในเรื่องเดียวกับบลานเซตต์ที่ต้องมาชิงดำกันเอง โดยคนที่ได้ผลประโยชน์จากตรงนี้อาจตกเป็นของ บรี ลาร์สัน จากบทคุณแม่ในเรื่อง Room
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด เคท แบล็ตเชตต์  (Carol), บรี ลาร์สัน (Room), รูนี่ย์ มาร่า (Carol), เซียซ่า โรแนน (Brooklyn), อลิเซีย วิกันเดอร์ (The Danish Girl)
นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ดราม่า)
คนที่จะชนะ: Leonard DiCaprio จาก The Revenant
คนที่ควรชนะ: Michael Fassbender จาก Steve Jobs
ต่อให้หมีมาฉุดก็หยุดสิงห์ลีโอไม่อยู่ และนักแสดงยอดฝีมืออย่างลีโอนาโด ดิคาปริโอก็ไม่ใช่หน้าใหม่สำหรับเวทีนี้ เขาเคยได้รางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำประเภทดราม่าและคอมเมดี้มาแล้วกับเรื่อง Aviator และ Wolf of Wall Street ตามลำดับ ซึ่งคณะผู้จัด (Hollywood Foreign Press Association, or HFPA) ไม่น่าจะต้านทานความแรงของกระแสสื่อต่าง ๆ ที่ประโคมกันว่าปีนี้เป็นปีทองของพ่อหนุ่มลีโอได้ (ถึงแม้จะแสดงแค่เรื่องเดียว)
ส่วนไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ก็ไม่ลืมเก็บรายละเอียดที่ทำให้ สตีฟ จ็อบส์ เป็นคนที่หลงตัวเองแบบสุดติ่ง เพียงแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังขาดฉากที่จ็อบส์กระชากตับผู้ช่วยสักคนและกระซวกไปทั้งดิบ ๆ (น่าจะหมายถึงฉากระเบิดอารมณ์แบบรุนแรง) ขอให้ครั้งต่อไปโชคดีกว่านี้นะ
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด ไบรอัน เครนตั้น  (Trumbo), ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (The Revenant), ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (Steve Jobs), เอ็ดดี้ เรดเมย์น (The Danish Girl), วิล สมิธ (Conclussion)
ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ตลก/เพลง)
ภาพยนตร์ที่จะชนะ: The Martian
ภาพยนตร์ที่ควรชนะ: The Martian
ภาพยนตร์ของริดรี่ย์ สก็อตต์เนี่ยนะเป็นแนวคอมเมดี้? หรือจะเป็นละครเพลง? เมื่อโปรเจคต์ The Martian ประกาศออกมา มีแค่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่คิดว่ามันจะมาถึงจุด ๆ นี้อย่างน้อยก็จนกว่าชื่อของ ดรู ก็อดดาร์ด (Buffy, Cabin in the Woods) ถูกประกาศออกมาว่าเป็นผู้เขียนบท ซึ่งคงต้องขอบคุณเพลงดิสโก้ของ เจสสิกา แชสเทน ที่สามารถพา The Martian เข้าชิงลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทตลกหรือเพลงได้
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด The Big Short, Joy, Spy, The Martian, Trainwreck
นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ตลก/เพลง)
คนที่จะชนะ: Jennifer Lawrence จาก Joy
คนที่ควรจะชนะ: Jennifer Lawrence จาก Joy
Joy ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ดราม่าที่จะทำให้เจนลอว์คว้าลูกโลกทองคำสมัยที่ 3 ไปครองจากการรับบทเป็น จอย แมงกาโน ผู้ลงทุนในธุรกิจไม้ถูพื้น ซึ่งพวกเขาก็ชอบเธอมาก แม้เธอจะไม่ผ่านเข้ารอบประเภทดราม่าก็ตามแต่ครั้งนี้อาจเป็นชัยชนะที่เธอควรได้รับมากที่สุดก็เป็นได้
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Joy), เมลิสซ่า แม็คคาร์ธี่ย์ (Spy), เอมี่ ชูเมอร์ (Trainwreck), แม็กกี้ สมิธ (The Lady in the Van), ลิลลี่ ทอมลิน (Grandma)
นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ตลก/เพลง)
คนที่จะชนะ: Matt Damonจาก The Martian
คนที่ควรจะชนะ: Matt Damonจาก The Martian
ก็เหมือนเช่นเคยเสียงโหวตอาจแตกเป็นสองฝั่งระหว่าง สตีฟ คาเรล และ คริสเตียน เบล ที่มาจากเรื่องเดียวกันอย่าง The Big Short ส่วนด้านแม็ตต์ เดม่อนนั้นก็ออกมาตีฝีปากจัดการปัญหาและดิ้นรนเอาตัวรอดในดาวอังคารโดยเทปกาวรวมไปถึงอุนจิของตัวเอง ซึ่งเขาก็สมควรได้รับรางวัลแล้วละ
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด คริสเตียน เบล (The Big Short), สตีฟ คาร์เรล (The Big Short), แม็ตต์ เดม่อน (The Martian), อัล ปาชิโน่ (Danny Collins), มาร์ค รัฟฟาโล่ (Infinitely Polar Bear)
นักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยม
คนที่จะชนะ: Jennifer Jason Leigh จาก The Hateful Eight
คนที่ควรจะชนะ: Kate Winslet จาก Steve Jobs
เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำครั้งล่าสุดตั้งแต่ปี 1995 ซึ่ง 21 ปีต่อมาชื่อของเธอก็กลับมาเข้าชิงเวทีอีกครั้งกับบท เดซี่ โดเมอร์กู ผู้ต้องหาต้องโทษประหารชีวิต ซึ่งเจนนิเฟอร์ก็มีผลตอบรับที่ดีหรืออาจจะดีที่สุดสำหรับเธอ และสำหรับคนที่ควรจะได้ทิม โรบี้ก็ยกชื่อของ เคท วินสเล็ต ขึ้นมาที่ครั้งนี้เธอสลัดภาพนางเอกสาวจากTitanic มารับบทเป็น โจแอนนา ฮอฟฟ์แมน มือขวาของ สตีฟ จ็อบส์
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ (The Hateful Eight),เจน ฟอนด้า (Youth), เฮเลน มิเรน (Trumbo), อลิเซีย วิกันเดอร์ (Ex Machina), เคต วินสเล็ต (Steve Jobs)
นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม
คนที่จะชนะ: Sylvester Stallone จาก Creed
คนที่ควรชนะ: Sylvester Stallone จาก Creed
ภาพยนตร์เรื่อง Creed ถือว่าเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ได้ผลตอบรับที่ดีมากจนได้รับเลือกเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากการจัดอันดับของสถาบันนักวิจารณ์แห่งชาติ(National Board of Review) ซึ่งซิลเวสเตอร์ สตอลโลนจากบท ร็อคกี้ บัลบัว ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ให้ Creed ประสบความสำเร็จ
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด พอล ดาโน่ (Love & Mercy), ไอดริส อัลบ้า (Beasts of No Nation), มาร์ค ไรแลนซ์ (Bridge of Spies), ไมเคิล แชนน่อน (99 Holmes), ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Creed)
ผู้กำกับยอดเยี่ยม
คนที่จะชนะ: Alejandro González Iñárritu จาก The Revenant
คนที่น่าจะชนะ: Todd Haynes จาก Carol
รายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมด ทอดด์ เฮย์เนส (Carol), อเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู (The Revenant), ทอม แม็คคาร์ธี่ย์ (Spotlight), จอร์จ มิลเลอร์ (Mad Max: Fury Road), ริดลี่ย์ สก็อตต์ (The Martian)

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10