Home > รีวิวหนัง > IMDb มาเอง! 10 ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมจากเว็บวิจารณ์หนังสุดหิน

IMDb มาเอง! 10 ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมจากเว็บวิจารณ์หนังสุดหิน

โพสเมื่อ วันที่ 20 April 2016 | เปิดอ่าน 1,006 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : IMDb มาเอง! 10 ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมจากเว็บวิจารณ์หนังสุดหิน

ใกล้จะขึ้นศักราชใหม่เข้ามาทุกที ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมทุกครั้งที่ IMDb เว็บไซต์วิจารณ์สุดดังจะจัดอันดับ Top of The Year โดยครั้งนี้ Doonung.com จึงได้นำรายชื่อ 10 อันดับภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเว็บไซต์ IMDb มาให้ท่านผู้ชมได้ดูกัน จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนอยู่ในรายชื่อกันบ้าง ไปดูกันเลย
ป.ล. รายชื่ออันดับนี้จัดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม จึงไม่มีรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าฉายหลังจากนั้น
10. Avengers: Age of Ultron
คะแนนจากเว็บ : 7.6
ถึงแม้รายได้ Age of Ultron ($140ล้าน) จะน้อยกว่า The Avengers ภาคแรก ($150ล้าน) แต่ดูเหมือนแฟนคลับซุปเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ยังคงเหนียวแน่นไม่เสื่อมคลาย เพราะผู้ชมต่างเทคะแนนไปให้จนติด 1 ใน 10 ภาพยนตร์ยอดนิยมของ IMDb ซึ่งความดีความชอบนี้ต้องยกให้ผู้กำกับ โจส วีดอน ที่สามารถบริหารความใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อยู่หมัด นี้ถ้าไม่ติดตรงอัลตรอนตายง่ายไปเหมือนกีกี้ในไอ้มดแดง Avengers: Age of Ultron คงจะได้อันดับสูงกว่านี้แน่นอน
9. Ant – Man
คะแนนจากเว็บ : 7.5
กว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้เข้าฉายต้องพบเจอปัญหาต่าง ๆ นา ๆ มาตั้งมากมายเริ่มจากการที่เอ็ดการ์ ไรท์ผู้กำกับขณะนั้นไม่ยอมแก้สคริปต์ให้ตรงตามที่ดิสนี่ย์ต้องการจนนำไปสู่ความไม่พอใจและปลดผู้กำกับที่ปลุกปั้นฮีโร่พลังมดมานานถึง 13 ปีในที่สุด ซึ่งผู้โชคดีที่มาเป็นผู้กำกับคนต่อไปก็คือ เพย์ตั้น รี้ด ที่ร่วมกันแก้บทกับ พอล รัดด์ นักแสดงนำในเรื่องโดยที่ยังไม่ทิ้งโครงเรื่องเดิมของเอ็ดการ์ ไรท์ จนในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จ แถมยังใช้ Ant – Man ปูทางสู่ Captain America: Civil Wars ได้แบบเก๋ ๆ อีกด้วย
8. Ex – Machina
คะแนนจากเว็บ : 7.7
ถึงแม้ Ex – Machina จะไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่บรรดาคอหนังยังสามารถหาดูได้ตามร้านขายดีวีดีชั้นนำ ซึ่งผลตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ออกมาดีทั้งที่ไทยและต่างประเทศ
โดย Ex – Machina จะเล่าเรื่องราวของ คาเล็ป สมิท โปรแกรมเมอร์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้าน Internet Search Engine ระบบการค้นหาข้อมูล ได้รับรางวัลพิเศษจากบริษัท ด้วยการใช้เวลา ช่วงสุดสัปดาห์ ที่หุบเขาส่วนตัว ที่ยอดเยี่ยม สวยงาม แต่ซ่อนความไฮเทคเอาไว้ โดยพื้นที่แห่งนี้เป็น บ้านพักส่วนตัวของ นาธาน เบท เจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่คาเล็ปทำงานอยู่ โดยคาเล็ปได้รู้ทันทีที่มาถึงว่า เขาถูกเลือกเพราะต้องการ ประเมินความสามารถและ สติปัญญา  ร่วมกับหุ่นยนต์ทดลองตัวล่าสุดของ นาธาน  หุ่นยนต์ AI ที่น่าทึ่งที่มีความฉลาดและความซับซ้อนทางอารมณ์ ความรู้สึก เกินกว่า ที่มนุษย์ทั้ง 2 คน จะคาดเดาได้
7. Kingsman: The Secret Service
คะแนนจาก : 7.8
ภาพยนตร์ที่กล้าแหวกสูตรหนังสายลับทุกตำรา แถมยังมีเนื้อหาครบรสทั้งมุกที่ดูกวน ๆ ฉากแอ็คชั่นที่เวอร์วังอลังการรวมไปถึงความลุ้นระทึกที่ทำให้คนดูเพลิดเพลินตลอดทั้งเรื่อง ไม่แปลกใจที่ Kingsman: The Secret Service สามารถติดอันดับ 1 ใน 10 ภาพยนตร์ยอดนิยมของ IMDb และจะมีภาคต่อในปี 2017 มาให้เราได้ดูกันอีกด้วย
6. Me and Earl and the Dying Girl
คะแนนจาก : 7.9
อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ไม่ได้เข้าฉายในประเทศไทย แต่จะออกมาเป็นแผ่นแท้ให้เราได้เก็บกัน ซึ่ง Me and Earl and the Dying Girl ก็ไม่ได้ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนเรื่องอื่น ๆ ในลิสต์ แต่บรรดาคอหนังก็ต่างเทคะแนนให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างถล่มทลายจนสร้างชื่อให้กับ เจสส์ แอนดิวส์ คนเขียนบทและเจ้าของนิยายต้นฉบับก่อนจะทำมาเป็นภาพยนตร์
5. Sicario
คะแนนจาก : 8
ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่บรรดานักวิจารณ์ต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันด้วยเนื้อหาที่สะเทือนอารมณ์ กดดัน เครียด ซึ่ง Sicario ก็ทำออกได้เข้าถึงอารมณ์เหล่านี้ได้อย่างสุดทางไม่ต่างกับ Zero Dark Thirty
4. Straight Outta Compton
คะแนนจาก : 8.1
Straight Outta Compton ภาพยนตร์ดราม่าสร้างจากชีวิตจริงของชายหนุ่มหัวกบฏทางวัฒนธรรมที่มีเนื้อเพลง, ความกร่าง, ความกล้าหาญ และพรสวรรค์ เป็นอาวุธประจำตัวในการยืนหยัดต่อต้านอำนาจจากภาครัฐ และรวมตัวกันมาเป็น N.W.A. ศิลปินกลุ่มที่อันตรายที่สุดในโลก พวกเขาถ่ายทอดความจริงอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ด้วยการเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของพวกเขาในสังคมอาชญากรรมที่เต็มไปด้วยความก้าวร้าวและความรุนแรง  ซึ่งจุดประกายสู่การปฏิวัติทางสังคมและส่งผลมาถึงปัจจุบัน
ซึ่ง Straight Outta Compton ก็สามารถครองแชมป์ภาพยนตร์อันดับ 1 ในสหรัฐเป็นเวลา 3 สัปดาห์ติดต่อกันและยังทำร้ายได้ทั่วโลกอย่าถล่มทลายทะลุ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ
3. The Martian
คะแนนจาก : 8.2
ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต โดย The Martian จะบอกเล่าเรื่องราวของนักบินอวกาศที่ไปติดอยู่บนดาวอังคาร เขาต้องพยายามทุกวิถีทางที่จะเอาตัวรอดจากที่นั้นและรอคอยเพื่อนนักบินคนอื่นเดินมารับกลับไปยังโลก นอกจากจะได้แรงบันดาลใจในการชีวิตแล้ว The Martian ยังมีมุกตลกมาให้คนดูยิ้มกันอยู่เรื่อย ๆ จนทาง 20th Century Fox ช็อคนักวิจารณ์โดยการส่งภาพยนตร์เรื่องนี้ชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขาหนังตลก
2. Mad Max: Fury Road
คะแนนจาก : 8.2
จะมีหนังสักกี่เรื่องที่คนดูแทบทุกคนชมเป็นเสียงเดียวกันว่า Mad Max: Fury Road เป็นภาพยนตร์ที่มันส์ที่สุด ด้วยฉากแอ็คชั่นที่มาให้ดูกันแบบนอนสต๊อปและโปรดักชั่นที่อลังการรวมไปถึงการดีไซน์ตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ ถึงแม้เนื้อหาจะไม่มีอะไรมากแต่ก็ได้สิ่งเหล่านี้เข้ามาเติมเต็มจนลืมข้อบกพร่องไปได้โดยปริยาย
ซึ่งนอกจาก Mad Max: Fury Road จะได้อันดับ  2 หนังยอดนิยมจาก IMDb แล้ว ทางสถาบันนักวิจารณ์แห่งชาติ (National Board of Review) ยังตัดสินให้ Mad Max: Fury Road เป็นภาพยนต์อันดับหนึ่งของปีนี้อีกด้วย
1. Inside Out
คะแนนจาก : 8.4
อนิเมะชั่นของดิสนี่ย์ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับอารมณ์ทั้ง 5 ที่อยู่ในหัวอันได้แก่ ลั้นลา (ความสุข), เศร้าซึม (ความเศร้า) กลั๊วกลัว (ความกลัว),หยะแหยง (ความเกลียด) และ ฉุนเฉียว (ความโกรธ) ซึ่งแต่ละตัวละครก็มีคาแร็คเตอร์เป็นของตัวเองสูงมาก แต่ทางพีท ดอคเตอร์ผู้กำกับของเรื่องก็ได้เขียนบทออกมาได้ดี ไม่มีตัวละครตัวไหนล้นจนรู้สึกน่ารำคาญ แถมยังสอดแทรกปมดราม่าปัญหาครอบครัวได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10