Home > รีวิวหนัง > เทรนด์แรงแห่งปี! ภาพยนตร์ที่ชาวเน็ต (ไทย) เสิร์ช Google มากที่สุดในปี 2015

เทรนด์แรงแห่งปี! ภาพยนตร์ที่ชาวเน็ต (ไทย) เสิร์ช Google มากที่สุดในปี 2015

โพสเมื่อ วันที่ 20 April 2016 | เปิดอ่าน 1,756 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : เทรนด์แรงแห่งปี! ภาพยนตร์ที่ชาวเน็ต (ไทย) เสิร์ช Google มากที่สุดในปี 2015

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมาของ Internet ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แม้กระทั่งผู้บริโภคภาพยนตร์แบบเรา ๆ ที่มักเสิร์ชหารีวิวภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจไปดูจริงในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเว็บไซต์ที่คนส่วนมากใช้ก็คงไม่พ้น Google เสิร์ชเอนจิ้นยอดนิยมของชาวไทย
วันนี้ทาง จึงได้หาข้อมูล 10 อันดับภาพยนตร์ที่คนไทยเสิร์ช Google หามากที่สุดในปี 2015 จะมีภาพยนตร์เรื่องใดกันบ้างไปดูกันเลย
10. Ant – Man
ภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องเดียวที่ติดอันดับ Google เทรนด์ประเทศไทยแซงหน้า Avengers: Age of Ultron ซึ่งทางเราขอวิเคราะห์สาเหตุที่เทรนด์ซุปเปอร์ฮีโร่พลังมดมาแรงใน Google มากกว่าหนังรวมซุปเปอร์ฮีโร่ที่ฉายในปีเดียวกันนั้นคงเป็นเพราะ Ant – Man เป็นฮีโร่หน้าใหม่ทำให้หลาย ๆ คนอยากเสิร์ชหาทำความรู้จักกับฮีโร่รายนี้มากขึ้นผิดกับทีม Avengers ที่คนส่วนใหญ่คุ้นหน้าค่าตากันดีอยู่แล้ว
9. ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
ภาพยนตร์เรื่องแรกภายใต้ชายคา GTH ของผู้กำกับอินดี้แห่งยุค เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ซึ่งตอนหนังเรื่องนี้เข้าฉายใหม่ ๆ ก็มีความเห็นแย้งกันทั้ง 2 ด้านว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สนุกโดนใจคนดูหรือไม่และยิ่งเป็นผู้กำกับอินดี้อย่างเต๋อที่มาทำหนังตลาดครั้งแรกแล้วละก็ จึงไม่แปลกใจที่บรรดาคอหนังจะเสิร์ชอ่านความเห็นก่อนตัดสินใจรับชม อีกทั้งยังมีบทวิเคราะห์ภาพยนตร์ในมุมมองของอาชีพฟรีแลนซ์มาให้อ่านอยู่เรื่อย ๆ และถึงแม้หนังจะลาโรงไปตั้งแต่เดือนตุลาคม แต่พอมาถึงเดือนธันวาคมก็ยังมีคนพูดถึงกันอยู่เนื่องจากทางค่ายได้คลอด DVD Boxset Limited Edition มาให้สะสมกันอีกด้วย
8. ไอฟายแต๊งกิ๊วเลิฟยู
ถึงแม้ ไอฟายแต๊งกิ๊วเลิฟยู จะเข้าฉายไปตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วและลาโรงไปตั้งแต่เดือนมกรา แต่การพูดในโลกอินเตอร์เน็ตกลับมาแรงข้ามปี แซงภาพยนตร์ในค่ายเดียวกันอย่าง ฟรีแลนซ์ และเมื่อดูจากสถิติจะพบว่าช่วงที่คนเสิร์จมากสุดคือตอนปลายเดือนมีนาคมที่ดีวีดีปล่อยออกมา
7. แม่เบี้ย
ภาพยนตร์อิโรติคฝีมือกำกับของหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล โดยได้ ชาคริต แย้มนาม และ อ้อม กานต์พิศชา เกตุมณี นักแสดงสาวสายเลือดใหม่ดีกรีรอง Miss Thailand World มาแสดงนำ ซึ่งตั้งแต่มีการประกาศรีเมคภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับความสนใจเรื่อยมาจนถึงวันกำหนดฉายที่เทรนด์คำว่า “แม่เบี้ย” ทะยานขึ้นสูงที่สุด ก่อนจะค่อย ๆ ลดลงและพุ่งขึ้นอีกทีตอนปล่อย DVD Uncut ออกมา
6. อาบัติ
เรียกได้ว่าภาพยนตร์ที่สะเทือนไปทั้งวงการสงฆ์และโลกอินเตอร์เน็ต เนื่องจากมีเนื้อหาที่สะท้อนพระพุทธศาสนาทำให้โดนสั่งระงับฉายด้วย 4 เหตุผลหลัก คือ (1) ปรากฏภาพสามเณรเสพของมึนเมา (2) มีภาพสามเณรใช้ความรุนแรง (3)  พูดถึงความสัมพันธ์และใช้คำพูดเชิงชู้สาวที่ไม่เหมาะสม (4) มีการแสดงความไม่เคารพต่อพระพุทธรูป
หลังจากมีประกาศห้ามฉายออกมาทำให้เกิดกระแสเรียกร้องยกเลิกประกาศนี้ทั่วโลกอินเตอร์ และสุดท้ายอาบัติก็ได้เข้าฉายปกติในเรท 18+ หลังจากเปลี่ยนพยัญชนะจาก “อาบัติ” เป็น “อาปัติ”
5. เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ
ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของ GTH ที่ติดเทรนด์ Google ประเทศไทย ด้วยการตลาดที่ทรงพลังของทางค่ายที่ปล่อยคลิปไวรัลออกมา (ในชั้นเรียน คุณเป็นคนแบบไหน ? เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ) ทางช่อง YouTube ทำให้ชาวเน็ตเริ่มให้ความสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาและค่อย ๆ เพิ่มขึ้นถึงวันที่เขาฉาย แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของเทรนด์นี้ก็คือกราฟสูงสุดไม่ได้เป็นตอนที่หนังเรื่องนี้เข้าฉาย (เดือนตุลาคม) เหมือนเรื่องอื่น ๆ แต่คือตอนเดือนธันวาคมที่ปล่อยดีวีดีออกมา
4. Fifty Shades of Grey
จากนิยายสุดโด่งดังขึ้นสู่จอภาพยนตร์ฉบับคนแสดงซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทย โดย Fifth Shades of Grey จะเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์สุดพิศวาสระหว่างหนุ่มเศรษฐีรูปหล่อ คริสเตียน เกรย์ กับนักศึกษาสาว อนาสตาเชีย สตีล ซึ่งเนื้อหาก็จัดว่าล้วงลึกถึงลูกถึงโคน และยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไพเราะโดนใจหลาย ๆ คนอีกด้วย
3. Jurassic World
อดีตภาพยนตร์ที่เปิดตัวเป็นสถิติโลกด้วยรายได้ $511.8 ล้านเหรียญสหรัฐก่อนจะโดน Star Wars: The Force Awakens ล้มไปด้วยตัวเลขทะลุ $528 ล้านเหรียญ ซึ่งตอนนั้น Jurassic World ก็ทำลายสถิติไว้หลายรายการและตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 3 ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอยู่อีกด้วย
2. มินเนี่ยน
ลูกสมุน กรู จากเรื่อง Despicable Me ที่น่ารักโดนใจคนดูด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนทางค่ายประกาศสร้างภาคแยกออกมาเอาใจแฟน ๆ นอกจากนี้ยังมีของเล่นออกมาให้นักสะสมเก็บกันอีกด้วย ซึ่งเจ้าของเล่นที่ว่านั้นก็หายากแทบขาดตลาดจนเกิดการตั้งกลุ่มนักล่ามินเนี่ยนขึ้นบนโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อสืบหาแหล่งจำหน่ายที่ยังคงเหลืออยู่
1. ฟาส 7
ภาพยนตร์อภิมหึมามหาอลังการงานสร้างด้วยเงินทุน $190 ล้านดอลลาร์สหรัฐแถมยังเป็นอีกหนึ่งของความภูมิใจของคนไทยที่ จา พนม นักแสดงจากแดนสยามที่ได้ร่วมแสดงในเรื่องนี้ โดยก่อนฉายไม่กี่สัปดาห์ก็เกิดกระแสดราม่าเมื่อเสี่ยเจียงแห่งสหมงคลฟิล์มยื่นเรื่องต่อศาลให้สั่งระงับฉาย ฟาส 7 เนื่องจากมีความขัดแย้งกับจา พนม ทำให้เกิดกระแสต่อต้านมากมายบนโลกอินเตอร์ ซึ่งเทรนด์ใน Google ก็เริ่มขึ้นมาทีละนิดตั้งแต่ช่วงนั้น ก่อนสุดท้ายเสี่ยเจียงยอมอ่อนข้อให้ฟาส 7 ฉายได้ตามเดิม ทำให้เทรนด์ใน Google ทะยานสูงที่สุดในช่วงระหว่างหนังเข้าฉายและส่งผลให้เป็นภาพยนตร์อันดับ 1 ที่ชาวไทยเสิร์ชหามากที่สุดใน Google

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10