Home > รีวิวหนัง > แป้งโกะ ประเดิมเล่น ฤดูที่ฉันเหงา ประกบโทนี่ รากแก่น ตัวแทนสาวขี้เหงายุคนี้

แป้งโกะ ประเดิมเล่น ฤดูที่ฉันเหงา ประกบโทนี่ รากแก่น ตัวแทนสาวขี้เหงายุคนี้

โพสเมื่อ วันที่ 31 May 2016 | เปิดอ่าน 1,073 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

“แป้งโกะ” ประเดิมเล่น “ฤดูที่ฉันเหงา” ประกบโทนี่ รากแก่น ตัวแทนสาวขี้เหงายุคนี้


ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้น และแปลกใจ เพราะนอกจากตัวเองจะไม่มีประสบการณ์ในการแสดงหนังมาก่อนด้วยซ้ำแต่ถึงกระนั้นสาวเสียงสวยอย่างแป้งโกะ จินตนัดดา  ลัมะกานนท์ ก็ยังเข้าตาแถมงานนี้ผกก.หนุ่มอย่าง แดน วรเวช ดานุวงศ์ ลงทุนทาบทามด้วยตัวเอง แต่ที่เซอร์ไพรส์ยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่างานนี้ต้องมารับบทนางเอก คู่กับหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ แห่ง พ.ศ. นี้อย่างโทนี่ รากแก่น ใน “ฤดูที่ฉันเหงา” “ภาพยนตร์รักโรแมนติค คอมมิดี้”  จากการเขียนบท และกำกับภาพยนตร์โดยแดน วรเวชที่หยิบเอาสายฝนมาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการถ่ายทอดเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวขี้เหงาที่พร้อมแปรเปลี่ยนเป็นความสุขผ่านรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ทำให้งานนี้สาวแป้งเลยต้องผ่านการเวิร์คช็อพทางการแสดงแบบติวเข้ม

“เป็นผลงานการแสดงแบบเต็มๆ ตัวเป็นครั้งแรกและที่สำคัญคือนี่เป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตก็รู้สึกหนักใจพอสมควรถึงเคยเล่นเอ็มวีมาแล้วแต่แป้งรู้สึกว่าอารมณ์มันจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเพราะว่าอย่างเอ็มวีเรารู้จักตัวละครแค่นั้นแหละแต่ว่าอันนี้เราต้องทำการบ้านลึกลงไปถึงอุปนิสัยต่างๆ ของตัวละครด้วย พี่แดนก็เลยส่งไปทำ Workshop หนักหน่วงโดยเฉพาะแป้งเองจะโดน Workshop เดี่ยวๆ บ่อยมาก ครูที่สอนคือครูดาว จะเป็นครูที่เขี้ยวสุดๆ แล้วเราเป็นคนที่เขินตอนแรกก็จะไม่กล้าเล่นอะไรเลยไม่กล้าแสดงอะไรเท่าไหร่

แต่พอเราผ่านจุดนั้นมาได้นะก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว (หัวเราะ) ส่วนเรื่องที่เป็นกังวลคือกลัวว่าพอเดี่ยวเวลาเจอกล้อง หรือถึงเวลาถ่ายจริงจะเล่นไม่ได้จะเขินหรือเปล่าทำให้เขาเสียเวลามั้ยแต่อได้เข้ามาเล่นจริงๆ ก็คือมันสนุกมาก สนุกกว่าที่เราคิดไว้เยอะตอนแรกที่รับบทมาเราก็ชอบแล้วอยากลองอะไรแบบนี้แต่ตลอดเวลาที่ไปถ่ายหนังในทุกๆ วันมีความสุขมากจนไม่อยากกลับเลยอารมณ์ประมาณว่าทำภาค 2 ต่อไหมไม่อยากกลับเลย (หัวเราะ)”

รับบทเป็นสาวติสต์หวานปนเท่ห์ประมาณว่าเจอฝนเป็นไม่ได้เกิดอารมณ์เหงาสุดๆ จนต้องหาที่อุ่นๆในการซุกตัว แต่เลือกร้านทำผมไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วอุณหภูมิในร้านที่อุ่นเหลือเกินหรือติดใจช่างทำผมสุดหล่อในร้านรึเปล่า

“แป้งว่าเสน่ห์ของตัวละครตัวนี้จริงๆ ถ้าดูเผินๆ ก็เหมือนผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่เราเจอได้ในยุคนี้แต่แป้งว่าลึกๆ ข้างใน เขาก็เป็นคนที่มีอะไรในใจตลอดเวลาเหมือนกันแล้วก็น่าจะมีโลกส่วนตัวสูงสังเกตจากพฤติกรรมหลายๆ อย่างอย่างเช่นเวลาฝนตกบางคนอาจจะเลือกหลบเข้าไปในร้านกาแฟหรือว่าในห้าง บางคนอาจจะเลือกกลับบ้านผู้หญิงคนนี้จะเข้าไปในร้านทำผมเราก็จะรู้สึกว่าเอ๊ะผู้หญิงคนนี้เขาคิดอะไรของเขาอยู่นะหรือถ้าดูจากไลฟ์สไตล์การแต่งตัวก็จะเป็นผู้หญิงแบบ Working Woman

ประมาณว่าสวยุคใหม่ที่พึ่งพาตัวเองได้ แต่ก็แอบอ่อนหวานและอ่อนไหว เวลามีอะไรมาสะกิจใจนิดหนึ่ง หรือบรรยากาศ อย่างเช่นเวลาฝนตกตัวละครตัวนี้ก็จะรู้สึกเหงาขึ้นนเป็นทวีคูนแต่เก็เลือกเก็บไว้ในใจมากกว่าที่จะแสดงออกมาจะเป็นคนที่เก็บความเหงาเอาไว้ แบบไม่เหงาหรอกแต่ว่าพฤติกรรมที่เขาทำอย่างเช่น เวลาที่ฝนตกแล้วต้องไปหลบที่ไหนสักแห่งก็แสดงว่าเขาเป็นคนเหงามากจริงๆ สมัยนี้ ยุคนี้น่าจะมีผู้หญิงที่มีคาแรคเตอร์แบบนี้เยอะเพราะว่าผู้หญิงที่ทำงานหรืออยู่คนเดียวก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกันซึ่งบางทีก็อาจจะต้องการที่พึ่งอยู่แล้วแหละสำหรับแต่ละคนอาจเป็นสถานที่ หรืออาจต้องการแค่อ้อมกอดของใครสักคน”

ติดตามผลงานการแสดงเรื่องแรกของสาวแป้งโก๊ะ ได้ในภาพยนตร์รักโรแมนติค คอมมิดี้ ที่รับรองว่าจะทำให้ทุกหัวใจชุ่มฉ่ำไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกับเรื่องราวความรักจี๊ดๆ ที่พร้อมเริ่มต้นขึ้นเมื่อหยาดฝนเม็ดแรกตกลงมา ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์นะค่ะ

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • อาหารกล่องประชุม
    อาหารกล่องประชุม   อาหารกล่องประชุม การจัดประชุมมีอยู่ทุกองค์กร และการประชุมแต่ละครั้งต้องใช้เวลา ครึ่งค่อนวัน หรือ 1วันเต็มๆ

  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10