Home > รีวิวซีรีย์ > รีวิวซีรีย์ P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด

รีวิวซีรีย์ P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด

โพสเมื่อ วันที่ 19 March 2016 | เปิดอ่าน 1,298 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวซีรีย์ P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด

P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด

<<< เรื่องย่อภาพยนตร์ P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด >>>
“สิ่งเดียวที่น่ากลัวกว่าการอยู่คนเดียวในที่มืด คือการพบว่ามีใครอีกคนหนึ่งอยู่ด้วย” ในคืนก่อนวันคริสต์มาส พนักงานบริษัทสาว แองเจลล่า บริดจ์ (ราเชล นิโคลส์) อยู่ทำงานจนดึกก่อนออกไปฉลองกับครอบครัว เมื่อเธอกดลิฟท์ลงมาเอารถที่ชั้น P2 ปรากฏว่ารถสตาร์ทไม่ติด บรรยากาศในอาคารจอดรถใต้ดินก็เปลี่ยวร้าง ซ้ำร้ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือของเธอยังหลุดหาย ทำให้ไม่สามารถติดต่อใครได้เมื่อโธมัส (เวส เบนต์ลี่ย์) พนักงานรักษาความปลอดภัยท่าทางเป็นมิตรยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แองเจลล่าจึงตอบรับอย่างลนลาน หลังจากพยายามสตาร์ทรถอีกหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล โธมัสก็ชวนเชิญเธอไปดินเนอร์ฉลองคริสต์มาสกันสองต่อสองในสำนักงานอาคารจอดรถ แองเจลล่าหัวเราะกับคำเชิญของเขา แต่นี่ไม่ใช่เรื่องตลก โธมัสแอบดูเธออย่างใกล้ชิดมาเป็นเดือนแล้ว คำเชิญของเขาปฏิเสธไม่ได้ หากแองเจลล่าอยากมีชีวิตอยู่ถึงเช้าวันคริสต์มาส เธอต้องหาทางออกจากโรงจอดรถชั้น P2 นี้โดยเร็วที่สุด ก่อนจะกลายเป็นเหยื่อของยามโรคจิตท่าทางไร้พิษภัยคนนี้
<<< ข้อมูลเกี่ยวกับงานสร้างภาพยนตร์ P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด >>>
ถ้า P2 ปลุกความกลัวการอยู่คนเดียวในที่มืดของคุณ นั่นเป็นเพราะการออกแบบงานสร้าง ไม่ใช่เพราะความบังเอิญ และผู้อยู่เบื้องหลังความระทึกครั้งนี้คือนักทำหนังมากพรสวรรค์สามคน ได้แก่ ผู้กำกับแฟรงค์ คาลฟอน และ มือเขียนบท อเล็กซองดร์ อาจา และ เกรกอรี่ ลาวาสเซอร์ หนังเรื่องนี้คล้ายกับ Jaws ที่ทำให้ทุกคนกลัวน้ำ แต่ P2 จะทำให้คุณผวาการติดกับอยู่ในที่มืด เช่น โรงจอดรถ ซึ่งไม่มีใครหาคุณเจอหรือเข้ามาช่วยคุณได้ มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้าง อเล็กซองดร์ อาจา กล่าวเราต้องขอโทษจริง ๆ ถ้าทำให้ใครจิตหลอน เป็นโรคกลัวที่จอดรถ เราแค่อยากให้คนดูรู้สึกสนุกเท่านั้น อาจาซึ่งเป็นนักทำหนังที่ได้รับการยอมรับแล้ว พูดถึงการร่วมงานกับผู้กำกับหน้าใหม่อย่างคาลฟอนว่า ผมกับเกรกอรี่เคยร่วมงานกันในหนังแนวนี้มาแล้วจาก Haute Tension ซึ่งเรื่องนั้นแฟรงค์เป็นนักแสดงนำ ผมก็เลยคิดว่าเราน่าจะหาคนอื่นมากำกับ P2 และเพราะเคยร่วมงานกับแฟรงค์มาก่อน เราก็เลยคิดว่าเขาสามารถคิดอะไรใหม่ ๆ ออกมาได้ ส่วนเราก็สามารถใช้ประสบการณ์ที่มีช่วยเขาในแง่เทคนิคงานสร้าง ความกลัวเกิดจากความแตกต่างสุดขั้วและการหาวิธีใหม่ ๆ เพื่อแสดงมันออกมา และไม่ใช่การทำอะไรซ้ำเดิม อเล็กซองดร์ อาจา กล่าวถึงความท้าทายในการสร้างหนังระทึกขวัญที่น่าเชื่อถือ การถ่ายทำในสถานที่จำกัดเพียงแห่งเดียว ซึ่งก็คือโรงจอดรถใต้ดินของจริง ทำให้นักแสดงและทีมงานต้องทำงานกันตอนกลางคืน ตอนกลางวันโรงจอดรถ จะได้เปิดให้บริการตามปกติ และเพราะเรื่องราวเกิดขึ้นในตอนกลางคืน ฉากจึงดูสมจริง แต่ก็ท้าทายทีมงานในการจัดแสงอยู่เหมือนกัน สำหรับ ผู้กำกับภาพ แม็กซิม อเล็กซานเดอร์ ที่เริ่มงานกำกับภาพครั้งแรกในหนังเรื่อง Haute Tension ของ อาจา บอกว่าการจัดแสงเป็นกุญแจหลัก การนำเสนอความหวาดระแวงระดับต่าง ๆ ”เป็นครั้งแรกที่ผมทำงานในสถานที่ถ่ายทำเดียวตลอดทั้งเรื่อง เราทำได้แค่ใช้ระดับแสงเป็นตัวแยกระดับชั้นของโรงจอดรถ เราก็เลยแบ่งบทหนังเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกไฟจะสว่างสดใสเพราะ แองเจลล่ายังรู้สึกปลอดภัยอยู่ ส่วนที่สองเป็นตอนที่แองเจลล่าตกอยู่ในความมืด มีแต่ไฟฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนที่สาม คือหลังจากที่แองเจลล่าถูกโธมัสตามล่าไฟจะอยู่ระหว่าง 2 ส่วนแรก คือเราพยายามสร้างความตึงเครียดขึ้นทีละน้อยโดยคนดูไม่ทันได้สังเกต”
ผู้ออกแบบงานสร้างโอเลค ซาวีทสกี เองก็ได้รับมอบหมายให้แปลงโรงจอดรถไร้สีสันให้กลายเป็นตัวละครเงียบตัวหนึ่งเช่นกัน ”ยิ่งสีน้อยเท่าไหร่ มันก็ยิ่งมืดและน่ากลัวมากเท่านั้น” ซาวีทสกีกล่าว ”P2 มีเรื่องราวที่โดดเด่น แต่ฉากหลังเป็นโรงจอดรถ ผมก็เลยคิดสีที่จะใช้ในหนังขึ้นมา ซึ่งผู้กำกับ, ผู้กำกับภาพ และผู้อำนวยการสร้างทุกคนเห็นด้วย งานที่ท้าทายที่สุดคือเราต้องทำให้คนดูคิดว่าอาคารจอดรถนี้มี 4 ชั้น ทั้งทีความจริงมันมีแค่ 2 ชั้น” ซาวีทสกีอธิบายต่อว่า ”ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้ควรใช้สีที่หยาบและเป็นธรรมชาติ ตามความมืดและอารมณ์ เมื่อเรื่องราวค่อย ๆ เกิดขึ้นลึกเข้าไปในชั้นต่าง ๆ ของอาคารจอดรถ ผมชอบที่เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในโรงจอดรถ เพราะมันเป็นฉากที่เหมาะกับหนังระทึกขวัญจิตวิทยา” นักแสดงนำอย่าง เวส เบนท์ลี่ย์ ที่เคยร่วมงานกับ โอเลค ซาวีทสกี มาแล้วในหนังตลกอินดี้เรื่อง Weirdville ก่อนหน้า P2 ไม่นาน รู้สึกประทับใจการทำงานของซาวีทสกีมาก เพราะเขาจัดการข้อจำกัดของสถานที่ถ่ายทำได้เป็นอย่างดี ” ฉากของเราน่าทึ่งมาก มันทั้งมืด น่ากลัว และแคบ เรียกได้ว่ามีทุกอย่างที่คุณกลัว ถ้าติดอยู่ในโรงจอดรถ” เบนต์ลี่ย์กล่าว เอริค ฟีค ผู้อำนวยการสร้างคนหนึ่งของ P2 ประธานฝ่ายงานสร้างและฝ่ายต่างประเทศแห่ง Summit Entertainment ผู้เป็นหัวหอกของหนังเรื่องนี้กล่าวว่า ”บทหนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในหลาย ๆ เรื่องที่ผมอ่านด้วยความตื่นเต้น ซึ่งผมไม่ได้เจอแบบนี้นานแล้ว และหนังก็ถอดแบบมาจากบทเปี๊ยบ ผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับแฟรงค์ เขาเกิดมาเพื่อเป็นผู้กำกับ แถมนี่ยังเป็นโอกาสที่ได้ร่วมงานกับนักทำหนังที่มีพรสวรรค์อย่าง อเล็กซองดร์ อาจา ด้วย

<<< ภาพบางส่วนจากภาพยนตร์ P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด >>>

      

ดูหนังตัวอย่าง P2 พีสอง ลานสยองจ้องเชือด