Home > รีวิวหนัง > รีวิวหนัง : Outlander ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง : Outlander ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ ดูหนังออนไลน์

โพสเมื่อ วันที่ 1 March 2016 | เปิดอ่าน 1,159 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : Outlander ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ

Outlander

ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ

วันที่เข้าฉาย : 26 กุมภาพันธ์ 2552
แนวหนัง : แอ็คชั่น / ไซไฟ
กำกับโดย : โฮวาร์ด แม็คเคน
นักแสดง : เจมส์ คาวีเซล, โซฟี่ย์ ไมลส์, แจ็ค ฮูสตัน, รอน เพิร์ลแมน, จอห์น เฮิร์ต

Outlander ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ คริสตศักราช 709 ประเทศนอร์เวย์ ณ. หมู่บ้านเฮร็อต ผู้คนในหมู่บ้านต่างไว้อาลัยให้กับการจากไปของกษัตริย์เฮลก้าซึ่ง วูล์ฟฟริค ทายาทผู้กระหายสงครามแต่ขาดความชาญฉลาดในการปกครองคนก็รู้สึกโกรธเคืองเมื่อ ฮร็อตการ์ ลุงของเขาขาดเฉียบขาดในการรับมือกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

ในขณะเดียวกันข้ามผ่านเส้นขอบฟ้าไปสู่ห้วงอวกาศอันไกลโพ้นก็มียานอวกาศลำหนึ่งตกลงมาในเขตเดียวกัน ซึ่งในซากของยาวอวกาศลำนั้นก็มีผู้รอดชีวิตที่ชื่อว่า ไคแนน เขาเป็นนักรบจากต่างดาวและดูเหมือนว่าพื้นที่ที่เขาตกลงมานั้นจะล้าหลังกว่าโลกที่จากมากว่าหนึ่งศตวรรษอย่างไรก็ตามมันก็ยังมีผู้โดยสารที่ไม่ได้รับเชิญอีกหนึ่งชีวิต มัวร์เวน คือสัตว์ประหลาดจากนรกที่ได้ทำสงครามกับเผ่าพันธ์ของ คีแนน มาอยู่ก่อนแล้ว

แต่ก่อนที่ คีแนน จะได้จัดการกับสัตว์ประหลาด เขาก็ถูกจับตัวโดยชาวไวกิ้ง แม้เขาจะได้รับความยอมรับจากการช่วยชีวิตของ ฮร็อตการ์ เอาไว้ แต่ทุกคนก็ดูเหมือนจะข้องใจกับภูมิหลังของเขา ไคแนน รู้สึกถูกชะตากับ เฟร์ย่า ลูกสาวของ ฮร็อตการ์แต่สุดท้ายแล้วความจริงก็ถูกเปิดเผยขึ้นถึงเรื่องชะตาของครอบครัวเขา และสิ่งทำให้ มัวร์เวน โกรธแค้นอย่างบ้าคลั่ง

มัวร์เวน ถูกห้อมล้อมโดยพวกไวกิ้งในฐานกำลังที่แน่นหนา แต่ก่อนที่มันจะถูกจับนั้น เจ้าสัตว์ร้ายก็เผาผลาญถึงสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าและหนีเข้าไปในป่าลึกอย่างหวุดหวิด ซึ่งผลจากการกระทำนั้น ทำให้ ผู้สำเร็จราชการฮร็อตการ์ บาดเจ็บสาหัสและทำให้ วูล์ฟฟริค ได้โอกาสตั้งตัวเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งเสียเองแต่แล้วเจ้าสัตว์ร้ายก็กลับมาและทำการจับ เฟร์ย่า ไป ซึ่งทำให้ ไคแนน และเหล่านักรบไวกิ้งที่สมัครใจก็ได้ตัดสินใจออกไปทำภารกิจที่สิ้นหวัง เพื่อสังหาร มัวร์เวน เป็นครั้งสุดท้ายหรือพวกเขาต้องพบกับความพินาศเสียเอง

หลังจากอภิมหาสงครามนี้สิ้นสุดลงฝุ่นควันที่ฟุ้งเริ่มจางหายมันเผยให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของชนเผ่าไวกิ้งและนี้คือเรื่องราวที่ทำให้ ไคแนน กลายเป็นตำนาน…Outlander ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ 

 

Outlander  ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ

 

ผู้กำกับ โฮเวิร์ด แม็คเคน ได้อ่านกลอนมหากาพย์ Beowulf ในโรงเรียนมัธยมและหลงไหลในทันที ตำนานของตัวละครเหล่านี้อยู่ในใจเขาเป็นเวลาหลายปี จนถึงสมัยเขาที่เข้าเรียนใน NYU Film School แต่ถึงขณะนั้นแล้ว เขาก็ยังไม่เห็นทางสว่างที่จะดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ได้ เพราะเขาไม่เห็นว่า Grendel สัตว์ร้ายในเรื่อง จะเหมาะกับเรื่องที่เขาต้องการเล่า โดยเฉพาะในช่วงทศวรรษที่ 90 ก่อนหน้าที่วรรณกรรมคลาสสิค Lord of the Rings ของ J R Tolkienจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ สัตว์ในเทพนิยายและเรื่องราวที่มหัศจรรย์น่าจะทำให้คนดูตื่นเต้น โดย แม็คเคน รู้สึกว่า การเฝ้าเอาใจใส่ในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงจังรวมถึงเรื่องของจินตนาการในนิยายทางวิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องที่เขาอยากจะทำ เขาเชื่อว่า การผสมผสานระหว่างสองสิ่งน่าจะเป็นอะไรที่ดูลงตัว

 

Outlander  ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ

Outlander  ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ

 

ปัญหาที่ถูกไตร่ตรองอย่างดี ก็คือปัญหาที่แก้ไปได้แล้วครึ่งหนึ่ง แม็คเคน เริ่มที่จะเสนอไอเดียให้กับหลายๆคน ด้วยการใส่เรื่องมนุษย์ต่างดาวเข้าไป ในที่สุดมันเป็นเริ่มจะเป็นไปได้มากขึ้น และเมื่อ แม็คเคน ย้ายไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย และได้รู้จักกับกสาวกของ  Beowulf  อีกคนหนึ่งอย่าง เดิร์ก แบล็คแมน ซึ่งมีความสามารถในการเขียนบท ทุกสิ่งทุกอย่างก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างด้วยการถือกำเนิดของบทภาพยนตร์ดร๊าฟแรก

ทั้งสองคนต่างคลั่งไคล้ในภาพยนตร์และหนังสือการ์ตูนเหมือนกัน พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลายเรื่อง เช่น Alien, Predator และ The Thing หรือ ฉากในอารีน่าของ Star Trek ซีซั่นแรก ที่ กับตันเคิร์ก ต้องสู้กับ กอร์น กิ้งก่ายักษ์ที่เฉลียวฉลาดตัวต่อตัว ซึ่งเขาก็ไม่สามารถใช้อาวุธของตัวเองได้ และทำให้ต้องใช้อาวุธโบราณในการกับมัน

“บางทีมนุษย์ต่างดาวอาจตกลงมาบนโลกในยุคของชนเผ่าไวกิ้ง” แม็คเคน กล่าวไว้ว่า “ความรู้สึกของพวกเราคือ ตำนานที่ถูกเล่าอยู่ใน Beowulf มีความจริงซ่อนอยู่เบื้องหลัง มันมีอะไรที่ชี้นำบางอย่าง ที่บ่งบอกว่าตำนานเล่าขานนี้อาจเกิดขึ้นจริง”แบล็คแมน เสริมว่า “ทุกคนรู้ว่าไม่มีสัตว์ประหลาดในยุคไวกิ้ง แต่ถ้ามีมนุษย์ต่างดาวที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ตกลงมาในโลก และต้องร่วมมือกับชาวไวกิ้งเพื่อที่จะจัดการกับสัตว์ประหลาด คุณก็จะได้ต้นกำเนิดของ Beowulf พูดสั้นๆก็คือ พวกเรากำลังเขียนประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงใน Beowulf”

 

Outlander  ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ

 

ดูหนังตัวอย่าง Outlander ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • เก้าอี้รับประทานอาหารยอดนิยมและวิธีการเก็บรักษา
    เก้าอี้รับประทานอาหาร – การเลือกซื้อเก้าอี้รับประทานอาหารมีความยากและความสำคัญมาก เพราะคุณต้องหาเก้าอี้ที่มีความสูงพอดีกับโต๊ะรับประทานอาหารในขณะเดียวกันคุณต้องตรวจสอบวัสดุการผลิตและความคงทนของเก้าอี้ เพื่อให้คนในครอบครัวได้นั่งรับประทานอาหารกันได้อย่างสะดวกสบาย   วิธีการเลือกเก้าอี้รับประทานอาหาร

  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10