Home > รีวิวหนัง > รีวิวหนัง : Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง : Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน ดูหนังออนไลน์

โพสเมื่อ วันที่ 29 February 2016 | เปิดอ่าน 1,678 views | หมวดหมู่ : รีวิวหนัง

รีวิวหนัง : Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

 

Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

 
วันที่เข้าฉาย : 9 เมษายน 2552
แนวหนัง : อนิเมชั่น
กำกับโดย : ริส เวสเทอร์สปูน, เซธ โรแกน, พอล รัดด์, วิล อารเน็ทท์
นักแสดง : ร็อบ เล็ตเตอร์แมน, คอนราด เวอร์น่อน

Monster VS. Aliens เมื่อหญิงสาวชาวแคลิฟอร์เนีย ซูซาน เมอร์ฟี่ย์ ถูกสะเก็ดดาวที่เต็มไปด้วยสารเหนียวข้นจากนอกอวกาศพุ่งเข้าชนในวันแต่งงานของเธอร่างกายเธอขยายใหญ่ขึ้นอย่างลึกลับจนเธอมีส่วนสูงถึง 49 ฟุต 11 นิ้ว ทางกองทัพที่ได้รับแจ้งข่าวการคุกคามของมอนสเตอร์ประหลาดตัวใหม่ จึงออกปฏิบัติการทันที ซูซานถูกจับและถูกนำตัวไปยังฐานปฏิบัติการลับของรัฐบาลที่นั่น เธอได้รับการขนานนามใหม่ว่าไจนอร์มิก้า และต้องอาศัยอยู่ในที่กักขังร่วมกับกลุ่มตัวประหลาดตัวอื่นๆ อันประกอบไปด้วย ดร.ค็อกโร้ช พีเอชดี ที่สุดปราดเปรื่องแต่ดันทำการทดลองผิดพลาดจนมีกลายร่างเป็นแมลงสาบ,เดอะมิสซิ่ง ลิงก์ บรรพบุรุษของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ถูกแช่แข็งจากยุคดึกดำบรรพ์,บ็อบ เจ้าก้อนเจลาตินยืดได้หดได้ที่ไม่มีทางถูกทำลายและหนอนน้อยที่มีขนาดยักษ์ 350 ฟุตที่ชื่อ อินเซ็คโตซอว์รัส

อย่างไรก็ดีการโดนจองจำของตัวประหลาดเหล่านี้ถูกลดเวลาให้สั้นลง เมื่อพวกเอเลี่ยนส่งหุ่นยนต์ต่างดาวบุกมายังโลกและเริ่มโจมตีอเมริกาในช่วงเวลาที่กำลังสิ้นหวังนี้ ประธานาธิบดีได้รับการเกลี้ยกล่อมจากนายพล ดับเบิลยู อาร์ มองเกอร์ ให้ขอความช่วยเหลือจากแก๊งค์มอนสเตอร์ซึ่งบัดนี้ได้รับการเรียกตัวให้ออกมาต่อสู้กับพวกมนุษย์ต่างดาวและช่วยโลกให้พ้นจากการโดนทำลายล้างขั้นวิกฤตครั้งนี้ Monster VS. Aliens

Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

Monster VS. Aliens  มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

ดรีมเวิร์คส์แอนนิเมชั่นในรูปแบบ 3D เทคโนโลยีการชมในรูปแบบใหม่ล่าสุดครั้งแรกของโลกใน Monsters vs. Aliens DreamWorks Animation สร้างภาพยนตร์จาก Rex Havoc หนังสือการ์ตูนสยองขวัญที่ปลุกสัตว์ประหลาดจากหนังคลาสสิคยุค 50 ให้โลดแล่นในแนวแอ็คชั่นเฮฮาแบบทุกวันนี้ เมื่อนักล่าสัตว์ประหลาดเปิดศึกล่ามนุษย์ต่างดาวที่ขยันมากวนระบบการแพร่สัญญาณภาพเคเบิ้ลทีวี Monster VS. Aliens  ดรีมเวิร์ค แอนนิเมชั่น เอสเคจี ร่วมกับ พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส และ เวียคอมบริษัทในเครือประกาศสร้าง Monsters vs. Aliens ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่น 3 มิติเรื่องแรกของดรีมเวิร์ค แอนนิเมชั่น

 

ภาพประกอบ Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

รายละเอียด Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

ดร. ค็อกโร้ช พีเอชดี
ระหว่างการทดลองเพื่อทำให้มนุษย์มีอายุยืนยาวเหมือนแมลงสาบ เครื่องมือแปลงสภาพเกิดทำงานผิดพลาด (เหมือนที่เป็นอยู่บ่อยๆ) โชคยังดีที่มันสมองของนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องผู้ออกจะติงต๊องหน่อยๆ ไม่บุบสลายแต่อย่างใด แต่น่าเศร้าที่มันดันไปอยู่ในหัวของแมลงสาบ ดร.ค็อกโร้ช  พีเอชดีคือครึ่งคนครึ่งแมลงสาบที่มีทั้งสมองและเสน่ห์ แต่ดันพิสมัยอาหารเน่าเหม็น เขาสามารถสร้างสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะมากมาย แต่น่าเศร้าเพราะสิ่งประดิษฐ์เหล่านั้นก็ไม่ต่างไปจากเครื่องแปลงร่างของเขา เพราะมันมักจะมาพร้อมกับผลข้างเคียงที่ส่งผลร้ายเสม

เดอะมิสซิ่ง ลิงก์
ลิงก์ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตครึ่งลิงครึ่งปลา คือจุดเชื่อมโยงที่ขาดหายไประหว่างมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ และบรรพบุรุษจากใต้ท้องทะเลของพวกเรา มนุษย์ปลาโบราณตนนี้อยู่ในกระบวนการวิวัฒนาการรูปกาย จากหนองน้ำมาสู่ชายฝั่ง เมื่อเขาเผชิญกับยุคน้ำแข็งอย่างฉับพลัน และโดนแช่แข็งในทันที หลายชั่วกัปชั่วกัลป์ต่อมา น้ำแข็งที่เกาะตัวลิงก์เริ่มละลายและเขาพยายามจะกลับลงไปที่หนองน้ำ แต่โชคร้ายที่ตอนนี้หนองน้ำได้กลายเป็นรีสอร์ทไปแล้ว ลิงก์จึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากทำให้บรรดาผู้คนหวาดกลัว หลังจากถูกขังอยู่ในคุกลับของกองทัพนานถึง 50 ปี ลิงก์ยังคงเต็มไปด้วยความองอาจสมชายชาตรี แต่เมื่อเขาพยายามต่อสู้กับหุ่นยนต์ต่างดาว เขาพบอย่างรวดเร็วว่าร่างกายเขาเริ่มหมดสภาพ เขาไม่สามารถว่ายน้ำได้เร็ว หรือป่ายปีนได้สูงเท่าสมัยก่อน แต่ตัวประหลาดที่แสนภาคภูมิตัวนี้ได้ความเป็นแมนของเขากลับมา และช่วยโลกเอาชนะมนุษย์ต่างดาวที่แสนชั่วร้ายได้

B.O.B บ็อบ
บ็อบที่มีรูปทรงไม่แน่นอนและกึ่งทึบแสง คือลูกผสมระหว่างมะเขือเทศดัดแปลงพันธุกรรมกับน้ำตาลโรยหน้าของหวานที่ผ่านการปรับแต่งทางเคมี เขาคือมนุษย์เจลาตินที่ฆ่าไม่ได้ และมาพร้อมกับความเจริญอาหารที่กินเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่พอ บ็อบอาจไม่มีสมอง เพราะเขาไม่มีมันสมองจริงๆ แต่เขาคือหัวใจของทีมตัวประหลาด ถึงแม้ว่าโดยเทคนิคแล้วเขาจะไม่มีหัวใจก็ตาม เขาอาจไม่ใช่ตัวประหลาดที่ฉลาดที่สุด แต่สุดท้าย บ็อบนี่เองที่เป็นคนคิดแผนที่ง่ายที่สุดและฉลาดที่สุดขึ้นมา

อินเซ็คโตซอว์รัส
กัมมันตภาพรังสีนิวเคลียร์ได้เปลี่ยนให้เจ้าหนอนน้อยกลายเป็นสัตว์ประหลาดยักษ์สูง 350 ฟุต ซึ่งปล่อยอุนจิถล่มใส่โตเกียว อันที่จริงเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายใคร เขาแค่ใช้ตึกระฟ้าไว้ขบเคี้ยวเล่น เขาพูดด้วยเสียงคำรามดังก้องที่ใครก็ฟังไม่เข้าใจ ยกเว้นลิงก์ เพื่อนซี้ของเขาเพียงคนเดียวที่ฟังรู้เรื่อง ด้วยขนาดตัวใหญ่ยักษ์และความสามารถในการปล่อยเส้นไหมออกมาจากรูจมูก ทำให้อินเซ็คโตซอว์รัสเป็นหนอนน้อยที่น่าเกรงขามมาก

กาแล็กซาร์
กาแล็กซาร์ ซึ่งเป็นมนุษย์ต่างดาวหน้าตาเหมือนครึ่งมนุษย์ ครึ่งปลาหมึก คือพวกบ้าอำนาจที่ทำลายได้แม้แต่ดาวของตัวเอง เขาจึงต้องหาทางสร้างโลกขึ้นมาใหม่บนดาวดวงอื่น เขาตระเวนไปทั่วกาแล็กซี่ เพื่อค้นหาสสารที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล นั่นก็คือควอนโตเนียม ถ้าได้ควอนโตเนียมมาไว้ในมือ กาแล็กซาร์จะสามารถทำแผนการอันชั่วร้าย นั่นก็คือการโคลนนิ่งตัวเอง เพื่อยึดครองจักรวาลได้สำเร็จ โดยเริ่มจากโลกเป็นที่แรก

ประธานาธิบดี
ท่านประธานาธิบดีผู้แสนจริงจัง ทรงเกียรติ และทึ่มสุดๆ ไม่ต้องการถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์ว่าเป็นประธานาธิบดีที่นั่งอยู่ในสำนักงานเมื่อโลกมาถึงจุดจบ เขาจึงเห็นด้วยอย่างรวดเร็ว เมื่อนายพลมองเกอร์เสนอแผนการให้ส่งเหล่าตัวประหลาดออกไปต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาว ถ้าพวกตัวประหลาดชนะ เขาจะกลายเป็นอัจฉริยะ แต่ถ้าพวกตัวประหลาดแพ้…คงไม่มีใครคิดถึงพวกนี้แน่

นายพลดับเบิลยู อาร์ มองเกอร์
สำหรับนายพลมองเกอร์ ที่มีเสียงแหบ หัวหงอก การกระทำส่งเสียงได้ดังกว่าคำพูด และการโจมตีพร้อมอาวุธเต็มอัตราศึกน่าจะส่งเสียงได้ดังที่สุด ท่านนายพลเคยมองพวกตัวประหลาดที่โดนขังเอาไว้ว่าเป็นพวกไร้หวัง แต่เมื่อหุ่นยนต์ของกัลแล็กซาร์สามารถพิชิตการป้องกันประเทศในทุกรูปแบบลงได้ ท่านนายพลไม่เหลือทางเลือกอื่น นอกจากต้องปล่อยพวกแก๊งค์ตัวประหลาดออกมา และหวังว่าพวกเขาจะทำได้ดีที่สุด สุดท้าย แก๊งค์ตัวประหลาดได้รับความนับถือจากนายพล และนายพลเองก็ได้รับความนับถือจากกลุ่มตัวประหลาดเช่นกัน

เดอเร็ก ไดทล์
คู่หมั้นของซูซาน (ก่อนเธอจะกลายเป็นไจนอร์มิก้า) เดอเร็กเป็นหนุ่มหน้าตาดี แต่ความคิดตื้นเขิน ความใฝ่ฝันของเขาคือการได้เป็นผู้ประกาศข่าวที่มีคนเฝ้าดูมากที่สุด ดังนั้นเขาจึงยอมยกเลิกแผนการที่เขากับซูซานจะไปฮันนีมูนกันที่ปารีส เพื่อบินไปสอบสัมภาษณ์งานที่นอร์เธิร์น แคลิฟอร์เนีย ไม่ว่ายังไง เดอเร็กไม่เคยสนใจความรู้สึกของซูซาน…จนกระทั่งเธอเดินทางกลับมาในมาดไจนอร์มิก้า เพื่อบอกความในใจของเธอกับเขา

เจนอร์มิก้า (ซูซาน เมอร์ฟี่ย์)
ในวันที่เธอกำลังจะแต่งงานกับหนุ่มนักพยากรณ์อากาศท้องถิ่น เดอเร็ก ไดทล์ ซูซาน เมอร์ฟี่ย์ กลับโดนสะเก็ดดาวตกจากนอกโลกพุ่งเข้าชน ฉับพลัน หญิงสาวจากเมืองเล็กๆ ที่เป็นคนหัวอ่อนและไร้ซึ่งความมั่นใจ กลับยืดตัวสูงขึ้นเท่ากับตึกห้าชั้น และแข็งแกร่งขึ้นอย่างไม่คาดฝัน แม้จะมีขนาดตัวใหญ่และแข็งแกร่งขนาดนั้น แต่ไจนอร์มิก้า ไม่เคยมองตัวเองว่าเป็นสัตว์ประหลาด เธอปรารถนาจะได้กลับคืนสู่ชีวิตที่แสนราบเรียบของเธอ แต่เมื่อเธอถูกส่งไปเผชิญหน้ากับสถานการณ์ผิดปกติร่วมกับตัวประหลาดคนอื่นๆ ไจนอร์มิก้า ถึงได้สำนึกว่าแหล่งพลังที่แท้จริงของเธอ ก็คือความแข็งแกร่งของตัวเธอนั่นเอง

ดูหนังตัวอย่าง Monster VS. Aliens มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 10 หนังดี มีความลับ ที่ผู้กำกับไม่ได้บอก (แต่เราจะเฉลย!!)
    เมื่อความสนุกของผู้กำกับซ่อน 10 ฉากแห่งความลับเอาไว้ในหนังอย่างแนบเนียน เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าฉากหนังแต่ละเรื่องนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ ความสนุกและน่าติดตามในหนังแต่ละเรื่องต่อไปนี้จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละฉากนั้นมีมากกว่าภาพที่เราเห็น และนี่คือตัวอย่าง 10