Home > รีวิวซีรีย์ > ระทึกขวัญ กับ แขกที่ไม่ได้รับเชิญ ใน Pinprick

ระทึกขวัญ กับ แขกที่ไม่ได้รับเชิญ ใน Pinprick

โพสเมื่อ วันที่ 8 April 2016 | เปิดอ่าน 1,164 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : ระทึกขวัญ กับ แขกที่ไม่ได้รับเชิญ ใน Pinprick

Review: Pinprick

จะทำยังไงเมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญมาอาศัยอยู่บ้าน และแขกคนนี้ยังคิดที่จะ…ทำร้ายเรา

 

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญมาอาศัยอยู่ในบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัว นอนในบ้านเรา กินอาหารของเรา ใช้ของของเรา และที่สำคัญไม่ใช่เพิ่งมาอยู่เสียด้วย แต่แอบอยู่ในบ้านมาแล้วหลายวัน และเฝ้ารอเวลาที่จะ…ทำร้ายเรา

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Pinprickหนังดราม่าเขย่าขวัญจากผลงานผู้กำกับ “เดเนียล ยัง” (Daniel Young) ที่จะพาไปพบกับครอบครัวของ “ชาร์ลอต” (Charlotte) สาววัยรุ่นวัย 15 ปี ที่ตอนนี้อาศัยอยู่กับแม่ของเธอ “มิเรียม” (Miriam) เพียง 2 คน เนื่องจากพ่อกับแม่ของเธอได้หย่าขาดกัน ด้วยสาเหตุที่แม่ไปมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนอื่นๆ เหตุผลข้อนี้ทำให้ชาร์ลอตแม้จะอาศัยอยู่กับแม่ แต่ก็มีปัญหากับแม่มาโดยตลอด และพาลไม่ชอบแม่อยู่ภายในลึกๆ

ความไม่ลงรอยกับแม่บวกด้วยอารมณ์นึกสนุกตามประสาวัยรุ่น ทำให้เธอให้ที่พักพิงกับ “เรเยอร์” (Reyer) นักโทษที่เพิ่งหลบหนีออกจากคุกมา ชาร์ลอตไม่ได้บอกเรื่องนี้กับแม่ของเธอ เธอให้เรเยอร์หลบซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของเธอ หาข้าวหาน้ำให้กิน หาเสื้อผ้าให้ รวมถึงพูดคุยกับเขา สำหรับชาร์ลอตแล้ว เรเยอร์คือเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ

แต่ยิ่งนับวันที่เรเยอร์อาศัยอยู่ในบ้าน เขาก็ยิ่งทำตัวล้ำเส้นมากขึ้นเรื่อย ไม่ว่าจะเป็นการออกมานอกที่ซ่อน เดินไปตามบ้าน แม้แต่ในช่วงเวลาที่มิเรียมอยู่ในบ้าน ร้อนถึงชาร์ลอตต้องคอยกันไม่ให้ความแตก แต่ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถหยุดเรเยอร์ได้ เพราะเขามีเป้าหมายใหม่แล้วนั่นคือ มีเรียม

เรเยอร์หลงใหลในตัวมิเรียมไม่น้อย จนตัดสินใจปลอมตัวเป็นอดีตคนรักเพื่อนของมิเรียม เพื่อตีสนิทเธอ และถือโอกาสขอเข้ามาพักที่บ้านอย่างเป็นทางการในนามของ “พอล” ชาร์ลอตตกใจเป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่า เพื่อนที่เธอเคยให้ที่หลบซ่อน บัดนี้กลายมาเป็นสมาชิกในบ้านคนใหม่ และดูเหมือนความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแม่ก็ดูจะพัฒนารุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว

ความรู้สึกอึดอัดเกิดขึ้นกับชาร์ลอต เพราะแม้ว่าเธอจะไม่ชอบแม่ของเธอนัก แต่เธอก็เริ่มรู้สึกว่าเรเยอร์ไม่ปลอดภัย และการมีเขาอยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะในตู้เสื้อผ้าหรือบนโต๊ะรับประทานอาหาร รังแต่จะสร้างอันตรายให้กับต่อทั้ง “ตัวเธอ” และ “แม่ของเธอ” งานนี้ชาร์ลอตจึงต้องตัดสินใจเลือกว่าจะเปิดเผยความจริงหรือไม่ แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะทางเรเยอร์เองก็ใช่ว่าจะยอมออกจากบ้านหลังนี้ง่ายๆ และตอนนี้ มิเรียม คือเป้าหมายที่เขาต้องการเอาชนะให้ได้ทั้ง “ร่างกาย” และ“จิตใจ”

“สุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรมาทำลายสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกลงไปได้”

Pinprick คือ หนังดราม่าเขย่าขวัญ ที่จะพาเราไปพบกับเรื่องราวที่น่าผวา ในบรรยากาศชวนอึดอัด หนังอาจมีนักแสดงหลักเพียงไม่กี่คน และเรื่องราวส่วนใหญ่ก็เกิดขึ้นภายในบ้าน แต่แค่นั้นก็เพียงพอที่จะสร้างความรู้สึกสั่นประสาทให้กับเราได้ นอกเหนือจากเรื่องความน่ากลัวที่ว่าแล้ว Pinprick ยังสอดแทรกไปด้วยความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก ที่แม้จะไม่เข้าใจกัน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรมาทำลายสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกลงไปได้

สนใจสามารถติดตามรับชม Pinprick ได้ที่แรกและที่เดียวในเมืองไทย ได้ทุกวันทุกเวลา ผ่าน http://www.doonung.com/inter-movies/drama/7471.htmlแล้วไปพบกับแขกไม่รับเชิญภายในบ้านที่แสนผวากัน


ข้อมูลภาพยนตร์

ประเทศ:                                สวิตเซอร์แลนด์ / ฮังการี

ภาษา:                                     อังกฤษ

ออกฉายครั้งแรก:                5 พฤศจิกายน พ.ศ.2552

ผู้สร้าง:                                  Kontraproduktion AG & Skyfilm

ประเภท:                                ดราม่า

เรท:                                        ทั่วไป

ความยาว:                             1 ชั่วโมง 36 นาที

ผู้กำกับการแสดง:                แดเนียล ยัง (Daniel Young)

ผู้เขียนบท:                           แดเนียล ยัง (Daniel Young)

นักแสดงนำ:

1.             ลอร่า กรีนวูด (Laura Greenwood)                   รับบท     ชาร์ลอต (Charlotte)

2.             ราเชล เบลค (Rachael Blake)                          รับบท     มิเรียม (Miriam)

3.             เออร์วิน นากี้ (Ervin Nagy)                                 รับบท     เรเยอร์ (Reyei)

4.             โซลตัน ราโตติ (Zoltan Ratoti)                          รับบท     อเล็กซ์ (Alex)