Home > รีวิวซีรีย์ > รวม 12 ผู้เข้าชิง Oscar แม้เข้าฉากน้อยกว่า 20 นาที!

รวม 12 ผู้เข้าชิง Oscar แม้เข้าฉากน้อยกว่า 20 นาที!

โพสเมื่อ วันที่ 21 April 2016 | เปิดอ่าน 1,054 views | หมวดหมู่ : รีวิวซีรีย์

รีวิวหนัง : รวม 12 ผู้เข้าชิง Oscar แม้เข้าฉากน้อยกว่า 20 นาที!

หลังจากที่ ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ คว้ารางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในเวทีสุพรรณหงส์มาครอง ด้วยการเข้าฉากทั้งหมดเพียงแค่ 15 นาที ซึ่งการใช้เวลาเข้าฉากแบบสั้น ๆ แต่ทรงพลังถึงขั้นคว้ารางวัลมาชมไม่ได้มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเวทีใหญ่อย่าง Oscar วันนี้ทาง  จึงขอนำเสนอ 12 นักแสดงผู้เข้าชิง Oscar ที่ใช้เวลาเข้าฉากน้อยกว่า 20 นาที
1. Anthony Hopkins จาก The Silence of The Lambs (1991)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 16 นาที
เซอร์ แอนโทนี่ ฮ็อปส์กิ้นส์ รับบทเป็น ดร. ฮันนิบาล เลคเตอร์ มาแล้วถึง 3 ครั้ง 3 ครา ซึ่งเขารับบทนี้ครั้งแรกในเรื่อง The Silence of The Lambs โดยบางสำนักก็รายงานว่าท่านเซอร์คนนี้เข้าฉากเพียงแค่ 12 นาที บ้างก็ว่า 16 นาที แต่ไม่ว่าแอนโทนี่ ฮ็อปส์กิ้นส์ใช้เวลาเข้าฉากนานเท่าไร เขาก็สามารถคว้ารางวัล Oscar สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาครองจากบทนี้เป็นอันสำเร็จ
ดูภาพยนตร์ของ แอนโทนี่ ฮ็อปกิ้นส์ คลิก
2. Anne Hathaway จากเรื่อง Les Miserable (2012)
ใช้เวลาในเข้าฉากทั้งหมด 15 นาที
เมื่อปี 2013 แอนน์ แฮททาเวย์คว้าราววัล Oscar มาครองจากสาขานักแสดงสมทบหญิงในเรื่อง Les Miserable โดยเธอเข้าฉากเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นจากความยาวทั้งหมด 2 ชั่วโมง 38 นาที และถึงแม้เป็นเวลาอันน้อยนิดแต่แอนน์ เฮททาเวย์ก็ลงทุนลดน้ำหนักลง 25 ปอนด์และตัดผมสั้นเพื่อมารับบทเป็นฟองทีนในเรื่อง
ดูภาพยนตร์ของ แอนน์ แฮททาเวย์ คลิก
3. David Niven จากเรื่อง Separate Tables (1958)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 15 นาที 38 วินาที
เดวิด นิเวนได้รางวัล Oscar ครั้งแรกและครั้งเดียวจากภาพยนตร์ Separate Tables ในบท พันตรีพอลล็อค ทหารผ่านศึกที่ออกจากด้านมืดมาสู่ชีวิตที่สดใส ซึ่งเวลาเพียงแค่ 15 นาทีกับอีก 39 วิก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เขาคว้ารางวัลนำชายยอดเยี่ยมไปครอง
4. Ingrid Bergman จากเรื่อง Murder on the Orient Express (1974)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 14 นาที 18 วินาที
ในปี 1975 อิงกริด เบิร์กแมน ได้คว้ารางวัล Oscar สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Murder on the Orient Express ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายฆาตกรรมในชื่อเดียวกันของ อากาธา คริสตี้ ซึ่งผู้กำกับซิดนี่ย์ ลูเมตก็นำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ให้แฟน ๆ หนังสืบสวนได้ดู
5. Ruby Dee จากเรื่อง American Gangster (2007)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 10 นาที
70 กว่าปีที่ รูดี้ ดี ได้ฝากผลงานที่น่าจดจำไว้มากมายในวงการฮอลลีวูด และเมื่อปี 2008 เธอก็ได้เข้าชิงรางวัล Oscar ครั้งแรก (และครั้งเดียว) ในชีวิตของเธอจากบทแม่ของแฟรงค์ ลูคัสจากเรื่อง American Gangster ของผู้กำกับ ริดลี่ย์ สก็อตต์ ซึ่งเธอออกมาทั้งเรื่องแค่ 10 นาทีเท่านั้น
6. Gloria Grahame จากเรื่อง The Bad and The Beautiful (1952)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 9 นาที 32 วินาที
ตอนที่รายชื่อผู้ชนะสาขานักแสดงสมทบหญิงประกาศออกไปเป็นชื่อ กลอเรีย กราเฮม ในงาน Oscar ปี 1953 เธอกลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่ ด้วยการเป็นผู้ชนะรางวัล Oscar ที่ปรากฎตัวในเรื่องสั้นที่สุดเพียงเวลาแค่ 9 นาที 32 วิจากเรื่อง The Bad and The Beautiful ซึ่งกลอเรียก็ครองสถิตินี้เป็นเวลา 25 ปีก่อนจะถูกคว่ำลง
7. Beatrice Straight จากเรื่อง Network (1976)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 5 นาที 40 วินาที
ในปี 1977 สุดท้ายก็มีคนทำลายสถิติของ กลอเรีย กราเฮม ลงได้ ซึ่งเจ้าของสถิติใหม่ก็คือ เบียทริซ สเตรจต์ จากภาพยนตร์เรื่อง Network โดยเวลาแค่ 5 นาทีกับอีก 40 วิก็เพียงพอแล้วที่จะให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงจากเวที Oscar ไปครอง ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ยังไม่มีใครทำลายสถิตินี้ลงได้
8. Judy Dench จากเรื่อง Shakespeare in love (1998)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 8 นาที
หากพูดถึงชื่อ จูดี้ เดนช์ กับสถิติคว้า Oscar สมทบหญิงภายใน 8 นาที หลาย ๆ คนอาจคุ้นกันดี ซึ่งสถิตินี้ก็ถือว่าใกล้เคียงที่สุดแล้วกับที่ เบียทริซ สเตรจต์ ทำไว้ โดยบทบาทที่เธอรับก็คือราชินีอลิซาเบธที่ 1 ในเรื่อง Shakespeare in love นั่นเอง
9. Viola Davis จากเรื่อง Doubt (2008)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 8 นาที
วิโอลา เดวิส ถูกเสนอชิงเข้าชิง Oscar สาขาสมทบหญิงจากบทคุณแม่ที่ลูกชายของเธออาจ (หรือไม่อาจ) โดนขืนใจกระทำชำเราในเรื่อง Doubt โดยฉาก 8 นาทีที่ทำให้เธอได้เข้าชิงนั้นเป็นฉากที่เธอแสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้าและบทสนทนากับ เมอรีล สตรีป นักแสดงนำหญิงที่รับบทเป็นแม่ชีในเรื่อง ซึ่งเธอคนนี้ก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิง Oscar สาขานักแสดงนำยอดเยี่ยมเช่นกัน
10. Anthony Quinn จากเรื่อง Lust for life (1956)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 8 นาที
มาฝั่งผู้ชายกันบ้างกับ แอนโทนี่ ควินน์ ในเรื่อง Lust for life ภาพยนตร์ชีวประวัติของแวนโกะศิลปินชื่อก้องโลก ซึ่งแอนโทนี่ก็สามารถคว้ารางวัล Oscar สมทบชายมาครองได้จากการปรากฎตัวในเรื่องเพียงแค่ 8 นาที
11. Ned Beatty จากเรื่อง Network (1976)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 5 นาที 53 วินาที
อีกหนึ่งนักแสดงจาก Network ที่ได้รับการเข้าชิง Oscar สาขานักแสดงสมทบ ซึ่ง เน็ต บิตตี้ ก็ได้รับบทเป็นท่านประธานอาเธอร์ เจนเซ่นในเรื่อง ที่พูดจาต่อว่าอีกคนอย่างเกรี้ยวกราด และถึงแม้เขาจะไม่ได้รับรางวัลนี้ไปครอง แต่ตอนที่เน็ต บิตตี้รู้ว่าตัวเองเข้าชิง เขาก็หยอดมุกตลกว่า “ผมทำงานให้กับเรื่อง Network วันเดียว แล้วก็ได้เข้าชิง Oscar อีกด้วย”
12. Hermione Baddeley จากเรื่อง Room at the top (1959)
ใช้เวลาในฉากทั้งหมด 2 นาที 20 วินาที
เฮอร์ไมโอนี่ แบดเดอเลย์ เจ้าของสถิติการเข้าชิง Oscar สาขาสมทบที่ใช้เวลาในฉากสั้นที่สุดในประวัติด้วยเวลาแค่ 2 นาที 20 วินาที และถ้าเธอสามารถคว้ารางวัลนี้ไปครองได้อีกละก็ต่อให้เกิดใหม่อีกหลายทศวรรษคงไม่มีใครทำลายสถิตินี้ลงได้