Home > Uncategorized > ย่องเงียบดูปูไก่ ชมทะเลใส ๆ ณ เกาะตาชัย

ย่องเงียบดูปูไก่ ชมทะเลใส ๆ ณ เกาะตาชัย

โพสเมื่อ วันที่ 7 January 2013 | เปิดอ่าน 1,033 views | หมวดหมู่ : Uncategorized

4

ดูเหมือนว่านอกจากความงดงามของน้ำทะเลสีฟ้า ทรายหาดสีขาวละเอียดนุ่มเท้า และความเงียบสงบแล้ว “เกาะตาชัย” แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ยังมีอีกหนึ่งความอันซีนของเกาะนี้ นั่นก็คือ การเดินป่าเข้าไปสัมผัสกับความอันซีนของ “ปูไก่” ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด ก้ามสีดำเคลือบน้ำเงิน แต่เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ และชอบออกหากินในช่วงกลางคืน

นั่นแน่! เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าปูจะร้องเป็นเสียงไก่ได้อย่างไร และน้ำทะเลบริเวณเกาะตาชัยจะสวยงามขนาดไหน ก็ตาม คุณ yaipearn สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ไปเที่ยว “เกาะตาชัย” กันเลยดีกว่าจ้า ^^

“เขาบอกว่า โชคดีมากที่ได้ถ่ายปูไก่ บนหาดทราย … มาบอกตอนถ่ายไปแล้ว กดมานิดเดียวเอง” … เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เป็นช่วงอาทิตย์แรก ๆ ของการเปิดเกาะ

1

เกาะ ตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจาก หมู่เกาะสุรินทร์ มากนัก และถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย โดยถูกสำรวจพบมานานแล้ว แต่เพิ่งจะขึ้นตรงกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมความงามได้ไม่นาน ทำให้ตอนนี้บน เกาะตาชัย ยังไม่มีบ้านพักไว้คอยบริการ แต่ทางอุทยานฯ อนุญาตให้กางเต็นท์พักค้างคืนได้ มีห้องน้ำแยกชายหญิงเป็นสัดส่วน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งช่วงเวลาที่ เกาะตาชัย งดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้นจะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

สำหรับจุดเด่นที่ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากเดินทางไปชื่นชม คือ ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินป่าเข้าไปดู “ปูไก่” ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออกหากินในช่วงกลางคืน รวมถึงเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ไม่อยากค้างคืน สามารถซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) ได้ที่ ท่าเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และที่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

การเดินทาง : ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 70 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายพังงา-ตะกั่วป่า และเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้อุทยานหมู่เกาะสิมิลันมากที่สุด ซึ่งจากท่าเรือทับละมุใช้เวลาในการเดินทางไป เกาะตาชัย ประมาณ 3-4 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0 7642 1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0 7659 5045

ท่องเที่ยวเกาะตาชัย : การเดินทางท่องเที่ยวเกาะตาชัย สามารถซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) กับบริษัททัวร์ที่ให้บริการนำเที่ยว ราคาจะอยู่ที่ 2800 – 3200 บาท รวมอาหาร ดำน้ำ และรถรับส่ง โดยการเดินทางไปเที่ยวเกาะตาชัย สามารถเดินทางได้ทั้งจากจังหวัดพังงา หรือจะเดินทางจากภูเก็ตก็ได้

2 3

ที่มา : kapook

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • ถุงพลาสติก PVC
    ถุงพลาสติก PVC เป็นโรงงานผู้ผลิตสินค้าพลาสติก พีวีซี พีพี โดยตรง ทีมงานผู้บริหารประสบการณ์มากกว่า