Home > รีวิวการ์ตูน > ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 17 ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 17 ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ

โพสเมื่อ วันที่ 11 April 2016 | เปิดอ่าน 1,433 views | หมวดหมู่ : รีวิวการ์ตูน

รีวิวหนัง : ดูมาแล้วกับ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 17 ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ” (ไม่สปอย)

ดูมาแล้วกับ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 17 ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ” (ไม่สปอย)

 

ออกตัวก่อนเลยครับว่าไม่ได้เป็นสาวกโคนัน และแฟนการ์ตูนญี่ปุ่นแต่อย่างใด แค่เคยอ่านและดูโคนันมาบ้างอีกทั้งยังไม่เคยดูโคนัน หรือการ์ตูนญี่ปุ่นในโรงหนังเลย นี่ประเดิมเรื่องแรกเลยครับ

เพราะไม่ได้เป็นแฟนโคนันจึงไม่รู้ว่าภาคนี้มันเกี่ยวข้องกับภาตไหนยังไง จึงขอพูดถึงเฉพาะภาคนี้เท่านั้น

เนื้อเรื่องในภาคนี้มีสเกลที่ใหญ่กว่าที่เคยดูมา เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศญี่ปุ่นเลยละ ด้วยความที่เป็นคดีใหญ่แค่คนันคงเดียวคงไม่ไหว ภาคนี้โคนันจึงมีผู้ช่วยหลายคน ตัวละครหลักๆจึงอยู่กันครบทั้งแก๊งค์นักสืบจิ๋ว ดร.อากาสะ เฮย์จิ ไฮบาระ สารวัตรเมงูเระ และตำรวจทหารอีกหลายคนที่มาร่วมมือกันเพื่อชาติโดยเฉพาะ นอกจากนี้นางเอกของเรื่องอย่าง รัน ยังมีบทบาทสำคัญในภาคนี้ และเราจะได้เห็นโคนันในแบบที่ไม่เคยเห็นในภาคไหนๆมาก่อนด้วย

ด้านความบันเทิงของหนังขอบอกเลยครับว่า สนุกมาก ขนาดผมไม่ใช่แฟนแท้ๆยังชอบเลย ด้วยความที่เป็นการ์ตูนทำให้ผมดูอย่างสบายใจ ไม่ต้องไปคิดถึงความสมเหตุสมผลมากเท่าไหร่ อาจด้วยการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจทำให้เราต้องติดตามตลอด จึงทำให้หนังดูสนุกตื่นเต้น แถมยังมีฉากกุ๊กกิ๊กให้แอบยิ้ม รวมถึงมุกฮาๆที่ใส่เข้ามาได้อย่างพอเหมาะ ทำให้หนังดูสนุกทั้งเรื่องจริงๆ

โคนันในฉบับ เดอะมูฟวี่ ที่ฉายในโรงภาพยนตร์มีความสวยงามทางด้านภาพมากกว่าในการ์ตูนช่อง 9 พอสมควร ฉากบนเรือทำได้ดีและสมจริงในแบบการ์ตูน ที่ทราบเพราะตอนท้ายมีการฉายให้เราดูเรือลำนี้จริงๆด้ว

การได้ไปดูโคนันในครั้งนี้ทำให้ทัศนะคติในการดูการ์ตูนญี่ปุ่นของผมเปลี่ยนไปพอสมควร เพราะไม่คิดว่าจะมีคุณภาพและสนุกขนาดนี้ เห็นว่าจะมีดรากอนบอล กับโดเรมอนเข้าฉายไล่ๆกันด้วยเลยว่าจะไปจัดอีกสักเรื่องหน่อย555

สุดท้ายเกือบลืมเล่า ตอนจบคนดูปรบมือให้ทั้งโรงด้วยแสดงว่าแฟนๆต้องถูกใจกัน ด้วยคุณภาพของโคนัน จึงไม่แปลกใจที่การ์ตูนเรื่องนี้จะมีคนชอบมากมาย และยังมีแน้วโน้มว่าคนชอบจะมากขึ้นเรื่อยๆโดยไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด แต่ที่แน่ๆตอนจบบทสรุปสุดท้ายของ “โคนัน” ก็ยังคงไม่มีที่สิ้นสุดว่าเมื่อใดเช่นกัน และเชื่อว่าแฟนๆคงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น หรือเปล่า?

คุยเรื่องหนัง

 

 

ดูหนังตัวอย่าง ดูมาแล้วกับ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 17 ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ” (ไม่สปอย)

  • ข่าวที่น่าสนใจ
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • 69 ปีก่อนจากไป สองตำนานที่โลกไม่อาจลืม
    69 ปีของสองตำนานที่โลกไม่อาจลืม “แม้ตัวจะจากไป แต่สิ่งหนึ่งที่คงยังเหลือไว้คือ ผลงานที่โลกมิอาจลืม”
แน่นอนว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมีเหตุการณ์ที่เปรียบเสมือน ฝันร้ายที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น การจากไปของสุดยอดตำนานอย่างเดวิด

  • 4 อันดับสุดยอดอนิเมะโลก
    อนิเมะยอดนิยม 4 อันดับที่ได้รับการติดตามจากแฟนทั่วโลก ความเป็นเอกลักษณ์ของลายเส้น สีสัน รวมกับเรื่องราวที่น่าติดตาม ทำให้อนิเมชั่นญี่ปุ่นโด่งดังก้องโลก