Home > Uncategorized > พักกายพักใจ ณ แหลมพันวา ในวันที่ฟ้าใส

พักกายพักใจ ณ แหลมพันวา ในวันที่ฟ้าใส

โพสเมื่อ วันที่ 7 January 2013 | เปิดอ่าน 1,066 views | หมวดหมู่ : Uncategorized

3

ถ้าเอ่ยถึง “ภูเก็ต” เชื่อว่าหลายคนคงนึกไปถึงหาดชื่อดังต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหาดป่าตอง, หาดกะรน, หาดราไวย์, หาดกมลา หรือหาดกะตะ เป็นต้น แต่วันนี้กระปุกท่องเที่ยวหยิบเอาอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในจังหวัดภูเก็ตมาแนะนำกัน นั่นก็คือ แหลมพันวา

โดย แหลมพันวา ตั้งอยู่ในเขตตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต และอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร โดยทางเข้าจะเป็นเนินเขาอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Phuket Aquarium) เล็กน้อย เป็นหาดทรายสีขาวและละเอียดมาก น้ำทะเลสีเขียวมรกต มีต้นมะพร้าวขึ้นอยู่เต็มชายหาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ อาบแดด กีฬาทางน้ำเป็นอย่างยิ่ง

นั่นแน่! อยากเห็นความสวยงามของท้องทะเล ณ แหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต กันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นก็ตามไปเที่ยวแหลมพันวา จากบันทึกการเดินทางพร้อมรูปภาพแจ่ม ๆ ของ คุณ Brianak สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม กันดีกว่า

สวัสดีตอนค่ำ ๆ พี่น้องผองเพื่อนชาว BP ทุกท่านครับ เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ต เป็นทริปเล็ก ๆ ครับ ก็ได้ข้อมูลจากในห้องนี้แหละครับ ที่เป็นแนวทางในเรื่องการเดินทางและห้องพัก ภูเก็ตนี่ก็เคยไปอยู่หลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ขอชิล ๆ นั่ง นอน มองทะเลนาน ๆ หาข้อมูลที่พักทั้งหาดป่าตอง, กะตะ, กะรน, ราไวย์, ในหาน, ในทอน, ในยาง, กมลา, สุรินทร์ และไม้ขาว ฯลฯ สุดท้ายตกลงปลงใจมาที่นี่ครับ “แหลมพันวา”

2

1

ที่มา : kapook